Đã có phương pháp xét nghiệm virus corona cho kết quả cực nhanh

31/01/2020 21:26

Phương pháp xét nghiệm mới có thể cho kết quả trong chưa đầy 2 giờ đồng hồ, qua đó giúp ngăn chặn sự lây lan "không cần thiết" của virus corona.

Dich viem phoi: Da co phuong phap xet nghiem moi cho ket qua cuc nhanh hinh anh 1

Các bác sĩ kiểm tra hình ảnh chụp CT phổi của bệnh nhân nhiễm virus corona ở bệnh viện TP Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc ngày 30.1. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 31.1, Công ty Novacyt có trụ sở tại Pháp cho biết đã giới thiệu phương pháp xét nghiệm mới đối với virus corona, vốn gây ra dịch viêm phổi nguy hiểm đang lây lan tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Trao đổi với báo giới, Giám đốc điều hành Novacyt, Graham Mullis cho biết phương pháp xét nghiệm này do đội ngũ chẩn đoán phân tử Primerdesign của công ty phát triển, có thể cho kết quả trong chưa đầy 2 giờ đồng hồ, qua đó giúp ngăn chặn sự lây lan "không cần thiết" của virus corona.

Công ty tin rằng phương pháp xét nghiệm này có sự khác biệt bởi các xét nghiệm khác hiện nay ít chính xác hơn. Dự kiến, phương pháp xét nghiệm này sẽ được giới thiệu tại triển lãm Medlab ở Trung Đông vào đầu tháng 2 tới.

Virus corona chủng mới được cho là có nguồn gốc từ một khu chợ buôn bán thực phẩm từ động vật hoang dã bất hợp pháp ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc.

Tính đến sáng 31.1, trên toàn thế giới đã có hơn 9.800 ca nhiễm bệnh ở 22 quốc gia và vùng lãnh thổ và 214 người tử vong vì dịch bệnh này.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã ban bố tình trạng y tế khẩn cấp toàn cầu vì dịch bệnh từ rạng sáng 31.1 (theo giờ Hà Nội).

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đã có phương pháp xét nghiệm virus corona cho kết quả cực nhanh