Chiến dịch giải cứu đội bóng thiếu niên tạm dừng vì hết dưỡng khí

08/07/2018 22:14

Nhiều thành viên cứu hộ đã mệt nhoài, và để giữ an toàn cho các thợ lặn thì họ cần được nghỉ ngơi. Theo kế hoạch, chiến dịch giải cứu sẽ được nối lại từ 8 giờ sáng mai 9.7.


Các thành viên đội bóng nhí được đưa lên xe cấp cứu

Trang Facebook của lực lượng đặc nhiệm hải quân Thái Lan SEAL lúc 21 giờ 30 đã gửi lời chúc mọi người ngủ ngon, chỉ dấu cho thấy chiến dịch giải cứu đội bóng Lợn Hoang khỏi hang Tham Luang ngày 8.7 sắp kết thúc.

Theo người đứng đầu lực lượng giải cứu thì chiến dịch sẽ được nối lại sau khoảng 10 tiếng nữa, bởi "chúng tôi đã sử dụng hết số bình oxy."

Phóng viên Dan Jonston của BBC News có mặt tại hiện trường cho hay: "Trong ít phút vừa rồi thì có rất nhiều hoạt động diễn ra, có vẻ như nhiều người đang rời khỏi hiện trường."

Theo ghi nhận của phóng viên này thì nhiều thành viên cứu hộ đã mệt nhoài, và để giữ an toàn cho các thợ lặn thì họ cần được nghỉ ngơi.

"Họ đã làm hết sức mình có thể trong ngày hôm nay," phóng viên Jonston cho hay.

Theo kế hoạch, chiến dịch giải cứu sẽ được nối lại từ 8 giờ sáng mai 9.7.

Trong ngày 8.7, đội cứu hộ đã đưa được 4 thành viên đội bóng thiếu niên ra khỏi hang Tham Luang, người đầu là Mongkhon ra khỏi hang lúc 17 giờ 10.

Cựu thống đốc Chiang Rai, ông Narongsak nói các cậu bé phải đi bộ khoảng 1km để ra ngoài và đều ở trạng thái sức khỏe ổn định.


Lực lượng cứu hộ rời khỏi hiện trường

Các cậu bé được kiểm tra y tế tại bệnh viện dã chiến, trước khi lên trực thăng tới bệnh viện tỉnh Chiang Rai.

Truyền thông Thái cho biết có thể thêm 2 thành viên nữa đã tới hang tập kết số 3 trước khi được đưa ra ngoài vào tối muộn, song giới chức nước này mới xác nhận 4 trường hợp được đưa ra khỏi hang.

Theo Vietnam+

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chiến dịch giải cứu đội bóng thiếu niên tạm dừng vì hết dưỡng khí