Boeing công bố đền bù cho nạn nhân các vụ tai nạn máy bay 737 MAX

24/09/2019 09:22

Thông báo của Boeing được đưa ra trong thời điểm có nhiều đơn kiện từ gia đình các nạn nhân nhằm vào tập đoàn này sau 2 vụ tai nạn máy bay 737 MAX của hãng này.

Ảnh tư liệu: Máy bay 737 Max của Boeing trình diễn tại Triển lãm hàng không Farnborough, tây nam Thủ đô London, Anh, ngày 12.7.2016. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Ngày 23.9, Boeing thông báo mức đền bù cho gia đình 346 người thiệt mạng trong 2 vụ tai nạn thảm khốc của mẫu máy bay 737 MAX là 144.500 USD cho mỗi trường hợp.

Thông báo của Boeing cho biết số tiền này được trích ra từ quỹ hỗ trợ tài chính trị giá 50 triệu USD mà Boeing công bố hồi tháng 7 vừa qua.

Cũng theo thông báo, Boeing đã bắt đầu tiếp nhận xử lý các trường hợp liên quan đến 2 vụ tai nạn. Trong thông báo, Giám đốc điều hành của Boeing - ông Dennis Muilenburg tiếp tục bày tỏ sự chia sẻ với nỗi mất mát của gia đình các nạn nhân, đồng thời cho rằng việc thông báo khoản bồi thường là bước đi quan trọng đầu tiên của tập đoàn này trong việc hỗ trợ gia đình những người bị ảnh hưởng.

Thông báo của Boeing được đưa ra trong thời điểm có nhiều đơn kiện từ gia đình các nạn nhân nhằm vào tập đoàn này sau hai vụ tai nạn. Trong khi đó, hiện các máy bay 737 MAX, dòng máy bay đắt hàng nhất của Boeing, đã bị cấm bay trên toàn toàn thế giới sau khi một máy bay loại này của hãng hàng không Ethiopian Airlines trên hành trình từ Addis Ababa tới thủ đô Nairobi của Kenya hồi tháng 3 vừa qua bị rơi chỉ một thời gian ngắn sau khi cất cánh khiến toàn bộ 149 hành khách và 8 thành viên phi hành đoàn thiệt mạng.

Trong vụ tai nạn máy bay của hãng hàng không Lion Air hồi tháng 10.2018, chiếc Boeing 737 MAX cũng rơi và chìm xuống biển Java của Indonesia không lâu sau khi cất cánh từ thủ đô Jakarta, khiến toàn bộ hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng.

Các đều tra sơ bộ cả hai vụ tai nạn trên cho thấy lỗi Hệ thống tăng cường tính năng điều khiển bay (MCAS), còn gọi là hệ thống lái tự động trong trường hợp nguy hiểm, được thiết kế đặc biệt cho dòng 737 MAX, có thể là nguyên nhân dẫn tới tai nạn. Hiện Boeing đang cố gắng để dòng máy bay 737 MAX được cho bay trở lại./.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Boeing công bố đền bù cho nạn nhân các vụ tai nạn máy bay 737 MAX