Báo Mỹ chỉ ra thủ phạm tấn công Đại sứ quán Triều Tiên tại Tây Ban Nha

17/03/2019 07:06

Tờ Washington Post đưa tin, một nhóm chống đối có ý đồ lật đổ nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã đứng sau vụ tấn công vào Đại sứ quán Triều Tiên tại Thủ đô Madrid của Tây Ban Nha.

Bao My chi ra thu pham tan cong Dai su quan Trieu Tien tai Tay Ban Nha hinh anh 1

Bên ngoài Đại sứ quán Triều Tiên tại Madrid. (Nguồn: Reuters)

Tờ Washington Post đưa tin, một nhóm chống đối có ý đồ lật đổ nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã đứng sau vụ tấn công vào Đại sứ quán Triều Tiên tại Thủ đô Madrid của Tây Ban Nha hồi tháng trước, và đưa ra những lý giải mới nhất đối với sự vụ này.

Vụ tấn công xảy ra vào chiều 22.2 vừa qua khi một nhóm khoảng 10 người đàn ông không rõ danh tính đã đột nhập vào trụ sở Đại sứ quán Triều Tiên tại số nhà 43 phố Dario Aparicio, khu vực Moncloa-Aravaca, ở Thủ đô Madrid, gần trụ sở Cơ quan Tình báo Trung ương Tây Ban Nha.

Những kẻ tấn công đã khống chế và bắt trói 8 nhân viên đang làm việc tại đây, đánh đập và thẩm vấn họ rồi sau đó tẩu thoát cùng nhiều máy tính và điện thoại di động.

Một phụ nữ làm việc tại Đại sứ quán Triều Tiên đã trốn thoát qua cửa sổ báo cho người hàng xóm để người này gọi điện báo cảnh sát địa phương.

Theo Washington Post, các hành vi này do một nhóm bất đồng chính kiến có tên gọi "Cheollima Civil Defense" (CCD) thực hiện, đây là một tổ chức bí mật luôn âm mưu lật đổ chính quyền Kim Jong-un.

Nhóm này không phối hợp với bất cứ chính quyền nào và Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) bị nghi ngờ dính líu do vụ việc diễn ra vào đúng thời điểm nhạy cảm khi chỉ 5 ngày sau đó, hội nghị thượng đỉnh Mỹ- Triều diễn ra tại Hà Nội.

Theo Vietnam+

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Báo Mỹ chỉ ra thủ phạm tấn công Đại sứ quán Triều Tiên tại Tây Ban Nha