160 máy bay Israel nã tên lửa xuống Gaza

14/05/2021 16:23

Lực lượng quốc phòng Israel (IDF) xác nhận 160 máy bay của lực lượng này oanh tạc suốt đêm, nhắm vào 150 mục tiêu ở Dải Gaza.

160 máy bay Israel nã tên lửa xuống Gaza - Ảnh 1.

Vụ nổ do máy bay của Israel gây ra thắp sáng TP Beit Lahia ở phía bắc Dải Gaza ngày 14.5 - Ảnh: REUTERS

"Trong suốt đêm, khoảng 160 máy bay của IDF thuộc 12 phi đội đã tấn công hơn 150 mục tiêu ngầm ở phía bắc Dải Gaza.

Các mục tiêu ngầm được nhắc đến là các đường hầm chiến lược của lực lượng Hamas. Nhiều kilômet đường hầm đã bị phá hủy. Hệ thống đường hầm này được ví như "metro" của thành phố ngầm bên dưới Dải Gaza.

Song song với các cuộc tấn công của không quân, các lực lượng mặt đất, pháo binh và thiết giáp đã triển khai dọc biên giới và bắn hàng trăm quả đạn pháo và hàng chục quả pháo xe tăng vào các mục tiêu ở Dải Gaza" - báo Guardian dẫn lời lực lượng IDF xác nhận ngày 14.5.

Báo Times of Israel dẫn lời người phát ngôn Hidai Zilberman của IDF nói rằng hơn 450 quả tên lửa đã được thả xuống Gaza.

Trong khi đó, Đài Al Jazeera dẫn nguồn từ Hãng tin Safa Press mô tả các đợt không kích của Israel và pháo từ Gaza nã vào Israel kéo dài đến sáng 14.5. 

Một số cuộc không kích diễn ra ở phần phía đông và phía bắc của TP Gaza. "Hỏa lực và pháo kích cũng được ghi nhận ở thị trấn al-Fakhari, phía đông TP Khan Yunis ở Gaza", đài này cho biết.

160 máy bay Israel nã tên lửa xuống Gaza - Ảnh 2.

Người dân Palestine ở Gaza tháo chạy sáng 14.5 sau đêm không kích kinh hoàng của Israel - Ảnh: REUTERS

Vào rạng sáng cùng ngày, IDF phát đi tuyên bố không quân và binh lính của Israel đang cùng tấn công vào Dải Gaza. 

Tuy nhiên, vài giờ sau đó, lực lượng này ra thông báo "làm rõ" là không có binh lính nào của Israel có mặt ở Gaza. Quân đội Israel đổ lỗi cho một vấn đề "liên lạc nội bộ" gây ra nhầm lẫn.

Truyền thông quốc tế trước đó đưa tin quân đội Israel đã áp sát biên giới Gaza, khu vực đang do Hamas quản lý. Sự việc làm gia tăng lo ngại có thể dẫn tới một cuộc chiến tổng lực với Hamas tương tự cuộc chiến năm 2014 khiến hàng nghìn người Palestine thiệt mạng.

Cơ quan y tế Dải Gaza ước tính đã có ít nhất 109 người thiệt mạng vì hỏa lực của Israel trong 5 ngày qua, trong đó có 29 trẻ em. 

Chỉ tính riêng trong ngày 13.5, đã có 52 người Palestine thiệt mạng, con số cao nhất trong một ngày kể từ đầu tuần này.

Trong khi đó, 7 người đã thiệt mạng ở Israel là 1 binh sĩ tuần tra biên giới Gaza, 5 thường dân Israel và 1 công nhân người Ấn Độ.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    160 máy bay Israel nã tên lửa xuống Gaza