Tủ áo nhiệm màu: Phong cách thời trang dành cho bạn đọc trẻ

29/07/2018 17:46

Cuốn artbook độc đáo về chủ đề thời trang dành cho bạn đọc trẻ vừa ra mắt với tên gọi "Tủ áo nhiệm màu".

"Tủ áo nhiệm màu" cuốn sách mới đưa người đọc bước vào chuyến du hành khám phá vẻ đẹp của lịch sử thời trang thế giới từ phương Đông đến phương Tây thông qua hình thức sách tranh mang đậm phong cách Manga.

"Tủ áo nhiệm màu" đưa người đọc bước vào chuyến du hành khám phá vẻ đẹp của lịch sử thời trang thế giới từ phương Đông đến phương Tây

"Tủ áo nhiệm màu" gồm ba phần chính: Chương thứ nhất đứng từ góc độ lịch sử để trình bày cách ứng dụng phong cách thời trang của nhiều thời kỳ khác nhau lên trang phục hiện đại.

Chương hai tập trung vào các mẹo phối đồ, giới thiệu những kiến thức tạo hình tương ứng, giúp bạn đọc nắm được các đặc điểm của chính mình, nêu bật được ưu điểm và khắc phục nhược điểm cơ thể.

Chương thứ ba trình bày các cách thiết kế tủ quần áo sao cho hợp lý và hiệu quả, đồng thời giới thiệu những kiến thức mua sắm quần áo cơ bản.

"Sẽ rất vinh dự cho chúng tôi nếu cuốn sách này được các bạn nữ yêu thích, thậm chí trở thành những gợi mở ban đầu giúp các bạn đến với cái Đẹp", tác giả ICee chia sẻ.

Với nét vẽ bí ẩn và huyền hoặc, dòng chảy lịch sử thời trang của cả phương Đông và phương Tây đã được tái hiện đầy màu sắc: từ Baroque, Gothic, Retro, đồng quê, chấm bi, thủy thủ, Pop... đến Harajuku, Morigirl, Lolita, Bohemian...

Sách giới thiệu 30 phong cách thời trang nổi bật, cung cấp nhiều kiến thức phối đồ, phụ kiện cơ bản và bí quyết ăn vận phù hợp với vóc dáng dành cho các bạn nữ yêu thích thời trang và thiết kế.

Sách giới thiệu 30 phong cách thời trang nổi bật, cung cấp nhiều kiến thức phối đồ, phụ kiện cơ bản

Bạn sẽ nhận ra Roccoco vốn chẳng phải là một phong cách màu mè và rườm rà đến hoa mắt, hay vì sao khi mặc trang phục Baroque, người ta lại thích phối tông màu vàng kim trên một nền đen tuyền quý phái…

Có những phút giây, ta chợt lặng người trong “bản hòa ca” của ren trắng tinh khôi, hay lạc vào một vùng quê nước Pháp với hoa thơm và những chiếc váy ca rô, đầm liền thắt nơ hoa, mũ cói, và giày Mary Jane.

Lại có lúc, ta chợt giật mình mê đắm khi tưởng tượng trước mắt một cô nàng kỵ sĩ denim với trang phục khỏe khoắn cưỡi ngựa trên những đồng cỏ xanh mướt nước Anh. Phiêu lưu từ vương triều quý tộc nước Pháp, đắm chìm trong cảnh sắc và phục trang Bắc Âu với những “nữ hoàng tuyết trắng” thanh tao, sang trọng tới những cô nàng rực rỡ, sôi động cùng họa tiết Nordic gợi nhắc mùa lễ hội cuối năm lấp lánh đèn.

Trở về với những nét đẹp huyền bí của dòng chảy thời trang phương Đông với những phong cách mang đậm bản sắc văn hóa: những chiếc áo kimono truyền thống mang ý nghĩa “hòa phục”, thời trang Harajuku hiện đại, cá tính và sáng tạo, Lolita với váy ren, nơ, diềm bèo nhún ngọt ngào, Morigirl và trang phục mang đậm hơi thở thiên nhiên, hay khăn choàng, đồ ren, hoa lá retro ngọt ngào êm dịu.

Xuyên suốt những trang sách với kiến thức thời trang phong phú và tranh vẽ lộng lẫy, người đọc như lạc vào một “mê cung” sắc màu, dệt từ những nơ, ren và hoa lộng lẫy, ẩn tàng sau đó nét văn hóa độc đáo nối chiều dài lịch sử thời trang của các quốc gia, dân tộc.

Sách cũng cung cấp nhiều mẹo phối đồ độc đáo, tìm hiểu vóc dáng cơ thể để có cách ăn vận phù hợp, bí quyết sử dụng phụ kiện (mũ, mắt kính…) theo mùa để tạo điểm nhấn, cùng cách sắp xếp tủ quần áo, kinh nghiệm mua sắm hữu ích dành cho bạn đọc trẻ.

Tác giả của cuốn sách là ICee - nhà thiết kế, biên kịch, biên tập truyện tranh giàu kinh nghiệm, từng làm hoạ sĩ thiết kế cho các công ty quảng cáo và nhãn hàng thời trang danh tiếng. Người tạo nên các bức tranh đẹp lộng lẫy trong sách là Chiya - Hoạ sĩ vẽ tranh minh hoạ nổi tiếng người Hong Kong.

Cô từng nhiều lần giành các giải thưởng danh giá, như Họa sĩ xuất sắc Giải Kim Long lần thứ 6, 7 và được đề cử họa sĩ truyện tranh quốc tế tiêu biểu của Nhật Bản. 

Cuốn sách đã đạt giải “Minh hoạ xuất sắc nhất” của OCAC (Golden Dragon Award Original Animation & Comic Competition) lần thứ 9. 

TÌNH LÊ (Vietnamnet)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tủ áo nhiệm màu: Phong cách thời trang dành cho bạn đọc trẻ