Hội viên Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Hải Dương đoạt giải nhất cuộc thi truyện ngắn

08/08/2020 08:42

Giải thưởng danh giá của cuộc thi truyện ngắn do Hội Nhà văn Việt Nam tổ chức đã được trao cho tác giả Nguyễn Hải Yến, hội viên Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Hải Dương.


Nhà văn Nguyễn Hải Yến (ngoài cùng bên trái) nhận giải thưởng của cuộc thi

Sáng 7.8, tại Hà Nội, Tạp chí Nhà văn và Tác phẩm (ấn phẩm của Hội Nhà văn Việt Nam) đã tổ chức trao giải “Cuộc thi truyện ngắn 2018-2020”. Tác giả Nguyễn Hải Yến, hội viên Hội Văn học Nghệ thuật Hải Dương cùng nhận giải nhất cuộc thi, giá trị giải thưởng 30 triệu đồng với chùm truyện “Hoa gạo đáy hồ” và “Cửa sông thiên đường”. Cùng giải nhất có tác giả của Hà Nội.

“Cuộc thi truyện ngắn 2018-2020” nhằm tìm kiếm các cây bút mới, đồng thời động viên các nhà văn trên con đường sáng tạo văn học. Cuộc thi được chấm qua 2 vòng sơ khảo và chung khảo, bởi các nhà văn tên tuổi của Việt Nam hiện nay như: Nguyễn Trí Huân, Lê Minh Khuê, Hồ Anh Thái…

Tác giả Nguyễn Hải Yến đang là giáo viên Trường THCS thị trấn Gia Lộc. Chị là hội viên Hội Nhà văn Việt Nam, hội viên Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh. Năm 2019, tập truyện ngắn “Quán thủy thần” của chị cũng từng được trao giải thường niên của Hội Nhà văn Việt Nam.

HUYỀN ANH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hội viên Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Hải Dương đoạt giải nhất cuộc thi truyện ngắn