Nhà thơ Trần Đăng Khoa là diễn giả chuyên đề trong Ngày sách Việt Nam

16/04/2017 14:37

Nhà thơ Trần Đăng Khoa đã chia sẽ những kinh nghiệm quý báu đối với việc đọc sách, vai trò của sách trong sự nghiệp làm thơ, viết văn và cuộc đời người lính của mình.



Nhà thơ Trần Đăng Khoa chia sẻ nhiều kinh nghiệm quý báu đối với việc đọc sách


Buổi nói chuyện chuyên đề “Hình tượng người lính trong văn học Việt Nam” đã diễn ra lúc 8 giờ, ngày 16.4 tại Thư viện tỉnh với diễn giả là nhà thơ Trần Đăng Khoa, Phó Chủ tịch Hội Nhà Văn Việt Nam.


Đây là một hoạt động trong chuỗi sự kiện của Ngày Sách Việt Nam lần thứ 4 và Triển lãm bản đồ, trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”  tỉnh Hải Dương năm 2017 do Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND tỉnh tổ chức.

Trong 3 giờ giao lưu với bạn đọc, nhà thơ Trần Đăng Khoa đã chia sẽ những kinh nghiệm quý báu đối với việc đọc sách, vai trò của sách trong sự nghiệp làm thơ, viết văn, làm báo và cuộc đời người lính của mình. Nhà thơ đã lấy ví dụ trường hợp em Nguyễn Thị Thu Trang, quê ở Nam Sách xuất sắc giành giải nhất cuộc thi viết thư quốc tế UPU vừa qua như điển hình cho sự thành công của văn hóa đọc.



Nhà thơ Trần Đăng Khoa với các bạn trẻ


Nói về hình tượng người lính, nhà thơ nhấn mạnh tính chiến đấu trong những tác phẩm văn học của chính những người lính cầm bút. Họ vừa là chiến sĩ vừa là thi sĩ.

Cuối chương trình, nhà thơ Trần Đăng Khoa đã trả lời nhiều câu hỏi thú vị của khán giả xung quanh những vấn đề nóng trong sáng tác thơ văn cũng như những phương pháp nâng cao kỹ năng học văn cho học sinh.

Cuộc giao lưu đã truyền cảm hứng cho nhiều bạn đọc về tình yêu đối với sách cũng như khắc họa rõ nét hơn hình tượng người lính trong văn học.

THÚY HÀ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhà thơ Trần Đăng Khoa là diễn giả chuyên đề trong Ngày sách Việt Nam