Trắng tinh khôi hoa cúc họa mi

28/11/2018 14:07

Hoa cúc hoạ mi nở rộ từ giữa tháng 11 hằng năm. Những năm trước, muốn được chụp ảnh giữa vườn hoa bạt ngàn màu trắng tinh khôi phải đi Hà Nội.


Những ngày này, vườn hoa ở phường Tân Bình đang nở rộ, thu hút nhiều người đến chụp ảnh

Nhưng năm nay, ngay giữa lòng TP Hải Dương đã xuất hiện một vườn hoa cúc hoạ mi rất đẹp.

Vườn hoa cúc hoạ mi với diện tích hơn 1 mẫu ở khu 7 tiếp giáp với khu 8, phường Tân Bình (TP Hải Dương) do ông Hoàng Văn Hạnh làm chủ. Ông Hạnh cho biết hoa cúc hoạ mi khó trồng hơn các loại hoa cúc khác vì đòi hỏi kĩ thuật cao hơn, thời gian dài (khoảng 6 tháng) nên ít người trồng.


Không chỉ người lớn, các bạn trẻ mà nhiều trẻ cũng được gia đình đưa tới chụp ảnh với cúc họa mi

Ban đầu, gia đình ông Hạnh trồng để bán hoa nhưng từ khi cúc còn chúm nụ đã rất nhiều người đến muốn thăm vườn và chụp ảnh nên ông tổ chức cho thuê theo lượt. Giá vào vườn 20.000 đồng/lượt/khách. Theo ông Hạnh, mỗi ngày vườn hoa của ông đón từ 100 - 120 lượt khách, thu về từ 2 - 2,5 triệu đồng.


Cùng với những luống họa mi trắng muốt, người dân có thể ngắm hoa hướng dương

Chị Nguyễn Minh Khuê, ở phố Cựu Thành cho biết: "Qua mạng xã hội Facebook, tôi được biết tại đây có vườn hoa cúc hoạ mi nên rủ nhóm bạn chơi thân tới chụp ảnh”.


Cúc họa mi màu trắng, cánh đơn, nhị vàng, mỗi bông thường có khoảng 20 cánh

Hoa cúc họa mi được mệnh danh là loài hoa báo hiệu mùa đông và chỉ nở trong vòng 1 tháng. Hoa có màu trắng tinh khôi với vẻ đẹp dịu dàng dễ làm say lòng người.

HÀ VY

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trắng tinh khôi hoa cúc họa mi