Ai là tác giả tấm ảnh Tổng thống Pháp gây sốt?

17/07/2018 10:51

Hình ảnh Tổng thống Emmanuel Macron mặc giản dị vung nắm đấm sau bàn thắng của đội Pháp đã gây sốt trên mạng xã hội Pháp vì phong thái trẻ trung.

Ai là tác giả tấm ảnh Tổng thống Pháp gây sốt? - Ảnh 1.

Tổng thống Macron không cần câu nệ nguyên tắc ngoại giao, ăn mặc giản dị và bộc lộ cảm xúc rất thật trong khi xung quanh các VIP khác vẫn ngồi yên - Ảnh: AP

Tác giả của tấm ảnh tạo hứng khởi cho người Pháp lại là một người Nga: phóng viên ảnh Alexei Nikolsky của trang Sputnik.

Do là phóng viên ảnh thân cận của Điện Kremlin, nên ông được cắt cử ngồi trong ô khán đài VIP của các nguyên thủ dự khán trận chung kết Pháp-Croatia trên sân vận động Luzhniki.

Cùng trong ô khán đài bao bọc bằng kính chống đạn này còn có Tổng thống Nga Vladimir Putin, nữ Tổng thống Croatia Kolinda Grabar-Kitarovic và Chủ tịch FIFA Gianni Infantino.

Sau bàn thắng đầu tiên cho tuyển Pháp với cú phản lưới nhà của Mario Mandzukic, ông Emmanuel Macron đã đứng bật dậy, đầy hứng khởi, bước lên phía trước một chút, hai tay giơ cao với nắm tay nắm chặt.

Nhìn từ phía sau, trông ông như một người chiến thắng, hao hao cung cách mừng chiến thắng của "thần gió" Usain Bolt của Jamaica mỗi khi chinh phục chặng đua khốc liệt 100 mét.

Hình ảnh trẻ trung, mạnh mẽ ấy đã tạo cảm xúc cho rất nhiều người dân Pháp. Họ tự hào về một Tổng thống mạnh khỏe, và tự tin ông sẽ dẫn dắt đất nước đi tiếp đến những thành tích đáng kể nữa.

Ai là tác giả tấm ảnh Tổng thống Pháp gây sốt? - Ảnh 2.

Tổng thống Macron không cần câu nệ nguyên tắc ngoại giao, ăn mặc giản dị và bộc lộ cảm xúc chiến thắng sau khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên - Ảnh: REUTERS

Ai là tác giả tấm ảnh Tổng thống Pháp gây sốt? - Ảnh 3.

Nữ Tổng thống Croatia Kolinda Grabar-Kitarovic cũng trẻ trung không kém mà lại đầy nữ tính khi ăn mừng bàn thắng của đội nhà - Ảnh: REUTERS

Ai là tác giả tấm ảnh Tổng thống Pháp gây sốt? - Ảnh 4.

Tuyển Pháp có được đến 4 bàn thắng để Tổng thống Macron nhiều lần bộc lộ sự cuồng nhiệt - Ảnh: REUTERS

Ai là tác giả tấm ảnh Tổng thống Pháp gây sốt? - Ảnh 5.

Khoảnh khắc Tổng thống Pháp và Tổng thống Croatia chia vui sau khi trận đấu kết thúc - Ảnh: REUTERS

Ai là tác giả tấm ảnh Tổng thống Pháp gây sốt? - Ảnh 6.

Các lãnh đạo của Pháp, FIFA, Nga và Croatia có giây phút chụp ảnh kỷ niệm với tay máy rất đặc biệt: tiền đạo Davor Suker - huyền thoại của bóng đá Croatia - Ảnh: AFP

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ai là tác giả tấm ảnh Tổng thống Pháp gây sốt?