50 mặt hàng nông sản tiêu biểu tại Lễ hội vải thiều

10/06/2018 08:03

Tại Lễ hội vải thiều Thanh Hà-Hải Dương năm 2018 tổ chức sáng 10.6 có 48 gian hàng trưng bày 50 mặt hàng nông sản tiêu biểu của tỉnh.

Trong đó, huyện Thanh Hà có 20 gian hàng. 11 huyện, thị xã, thành phố còn lại mỗi địa phương có 2 gian hàng và 6 gian hàng của các doanh nghiệp sản xuất, tiêu thụ nông sản trong tỉnh.

 Quang cảnh trước giờ khai mạc Lễ hội.

Ban tổ chức cũng bố trí 6 gian phục vụ cho ký kết giao thương giữa các doanh nghiệp tiêu thụ và đại diện đơn vị sản xuất nếu đạt được thỏa thuận ngay tại lễ hội. Các cơ quan truyền thông, báo chí cũng được sắp xếp 6 gian để có thể tác nghiệp thuận lợi.

Gian hàng của các xã ở huyện Thanh Hà với các sản phẩm thế mạnh như vải thiều, ổi, chanh, cây giống... Tất cả các loại quả đều được canh tác theo tiêu chuẩn VietGAP và GlobalGAP, được dán tem truy xuất hàng hóa.

Gian hàng của xã Hợp Đức với các loại vải u hồng, vải thiều. Đầu mùa, vải u hồng có giá 40.000 đồng/kg, vải thiều 10-15.000 đồng/kg... 

Không có thế mạnh trong trồng vải, nhãn nhưng xã Việt Hồng có sản phẩm gạo nếp cái hoa vàng đặc sản mang thương hiệu Nguyễn Kiêm Cương thơm ngon.

Khác với các địa phương của huyện, xã Trường Thành mang tới lễ hội gần 60 cây giống như mít, xoài, vú sữa, sung Mỹ, nho, cóc, hoa hồng... Mỗi năm, người dân trong xã bán ra thị trường hàng chục vạn cây giống.

Thành công từ hàng chục năm nay với quả ổi, xã Liên Mạc mang đến lễ hội loại ổi lê rất ngon. Quả ổi không to nhưng cùi dày, ruột mỏng, đặc biệt ổi ngọt, có mùi thơm mát như lê. Chính vụ, ổi lê có giá 6000-8.000 đồng/kg. Trái vụ, loại ổi này có giá từ 12.000-25.000 đồng/kg. Không chỉ có ổi, gian hàng của xã Liên Mạc còn có chanh, bí, rau ngót.

Tại Lễ hội vải thiều Thanh Hà - Hải Dương năm 2018, gian hàng của huyện Kinh Môn nổi bật với hai loại cây trồng thế mạnh gồm hành, tỏi. Toàn huyện có 3.600 ha trồng hành, tỏi. Tại thời điểm này, hành có giá từ 25-28.000 đồng/kg, tỏi 30.000 đồng/kg. Cây sắn dây cũng là một thế mạnh của huyện với diện tích 352ha, sản lượng bột đạt 1.8000 tấn/năm.

Ngoài ra, Kinh Môn mang đến lễ hội nếp cái hoa vàng, mủa, bí, trứng đà điểu...

Ngoài các sản phẩm của các địa phương, một số doanh nghiệp cũng có những sản phẩm đặc trưng mang tới lễ hội.

Gian trưng bày của Công ty CP Nông sản Hưng Việt ở xã Gia Tân (Gia Lộc) với rất nhiều loại rau sạch được trồng trong nhà màng, nhà lưới như bắp cải, cải thảo, rau muống, bí các loại, ớt, dưa... Các loại rau, củ, quả của doanh nghiệp xuất khẩu đến hơn 15 nước trên thế giới với khoảng 300 tấn/ngày. Mỗi ngày, doanh nghiệp cung cấp khoảng 30 tấn rau, củ, quả sạch cho các bếp ăn trong khu công nghiệp tại Hải Dương và các tỉnh, thành phố lân cận.

Ngoài các mặt hàng nông sản, tại lễ hội còn có gian hàng của Viettel chi nhánh Hải Dương. Viettel mang đến lễ hội sản phẩm du lịch ảo. Chỉ với một phần mềm cài trên thiết bị di động được tích hợp tất cả các địa điểm du lịch nổi tiếng như khu di tích quốc gia đặc biệt Côn Sơn - Kiếp Bạc, Văn miếu Mao Điền, An Phụ - Kính Chủ- Nhẫm  Dương... du khách ngồi ở bất kỳ địa điểm nào cũng có thể khám phá các khu di tích. Ngoài ra, Viettel cũng mang tới lễ hội kính thực tế ảo. Chiếc kính đặc biệt này được gắn với một điện thoại thông minh có thể giúp mọi người khám phá các khu du lịch từ xa. 

PHƯƠNG LINH

(0) Bình luận
50 mặt hàng nông sản tiêu biểu tại Lễ hội vải thiều