[Video] Bóng bàn đồng đội nam Việt Nam thắng tuyệt đối Thái Lan

13/05/2022 18:20

Cách đây ít phút, trận đấu quyết định nội dung đồng đội nam giữa Đinh Anh Hoàng của tuyển bóng bàn Việt Nam trước tay vợt Pattaratorn của Thái Lan kết thúc với tỷ số chung cuộc 3-1 nghiêng về Đinh Hoàng Anh.

Đây là trận đấu thứ ba nội dung đồng đội nam của tuyển Việt Nam trước Thái Lan. Cộng với 2 chiến thắng trước đó, với 3 trận thắng tuyệt đối, tuyển Việt Nam sẽ có loạt trận thứ hai đón tiếp Campuchia vào lúc 19 giờ 30 tối nay 13.5.

Trở lại với trận đấu này, với thể hình nhỏ con và cực kỳ nhanh nhẹn, tay vợt có biệt danh Hoàng Max của tuyển Việt Nam phát huy sở trường quả bạt phải đầy uy lực, thi đấu lấn lướt trước đối thủ. Hoàng Max từng được coi là thần đồng của bóng bàn Việt Nam.

 Mặc dù rất cố gắng song Phakpoom (Thái Lan) không thể vượt qua và chịu thất thủ với tỷ số chung cuộc 3-1

Đinh Hoàng Anh có một trận đấu xuất sắc để mang về chiến thắng cho đồng đội nam Việt Nam trước Thái Lan với tổng tỷ số 3-1

Tay vợt số 1 Việt Nam Nguyễn Anh Tú đã có màn lội dòng ngoạn mục và giành chiến thắng nghẹt thở 3-2 trước tay vợt số 1 Thái Lan Padasak

Kết thúc séc 1, Đinh Anh Hoàng giành chiến thắng với tỷ số sát nút 11-9. Bước vào séc đấu thứ hai, cả 2 chơi đôi công và liên tiếp dưới sự cổ vũ nhiệt tình từ khán giả. Nhận được tư vấn kỹ càng từ Ban huấn luyện trong giờ nghỉ, Pattaratorn thi đấu ổn định, gây nhiều khó khăn cho Đinh Hoàng Anh và giành thắng lới ở séc thứ hai với tỷ số 11-8.

Trong séc đấu thứ ba, Đinh Hoàng Anh có khởi đầu thuận lợi khi liên tiếp giành 4 điểm số. Pattaratorn thuận tay trái, liên tục bị Đinh Hoàng Anh khoét vào điểm yếu bên cánh phải. Liên tục trong séc đấu này, Pattaratorn bị dẫn với tỷ số cách biệt và chịu thất thủ với tỷ số 11-6.

Vào séc đấu thứ tư, séc đấu quyết định đối với Đinh Hoàng Anh, tay vợt của chúng ta dẫn một mạch liền 3 điểm khiến đội bạn phải xin tạm dừng trận đấu. Tuy vậy, Đinh Hoàng Anh tiếp tục chơi áp đảo với tỷ số cách biệt 11-4 và giành chiến thắng chung cuộc 3-1.

Cả đồng đội nam, đồng đội nữ của Malaysia (bên trái) đều thất thủ trước các tay vợt Singapore

Tay vợt người Hải Dương Nguyễn Đức Tuân (bên phải) cũng giành chiến thắng quan trọng trong ngày đầu ra quân

Các tay vợt nữ Việt Nam chịu thất bại 0-3 trước đối thủ Thái Lan

Ở trận đầu ra quân của tuyển bóng bàn Việt Nam vào lúc 14 giờ 30, mọi sự chú ý đổ dồn vào bàn số 2, nơi có 2 tay vợt chủ công và cũng là niềm hy vọng số 1 của Việt Nam và Thái Lan thi đấu: Nguyễn Anh Tú và Padasak. Đúng với kỳ vọng của khán giả, cả 2 tay vợt đã mang đến Nhà Thi đấu thể dục thể thao Hải Dương màn so tài cực kỳ mãn nhãn. Mặc dù chịu sức ép cực lớn từ cổ động viên nhà song vận động viên thuận tay trái Padasak thi đấu cực kỳ xuất sắc và liên tiếp giành chiến thắng ở 2 séc đấu, lần lượt với tỷ số 11-5, 11-8.

Bước vào séc đấu thứ ba - séc quyết định đối với Padasak, trong khi nhiều khán giả lo lắng Nguyễn Anh Tú sẽ gác vợt trước đối thủ đến từ Thái Lan thì tay vợt số 1 của Việt Nam dần lấy lại cảm hứng và liên tiếp ghi những điểm số quan trọng. Trước sự cổ vũ cực kỳ nhiệt tình của khán giả, Nguyễn Anh Tú nhanh chóng kết thúc séc đấu thứ ba với tỷ số 11-6. Cả 2 buộc phải bước vào séc đấu thứ tư. Ở séc đấu này, Nguyễn Anh Tú tiếp tục giữ phong thái thi đấu lạnh lùng và sử dụng những cú tấn công cả trái và phải để giành chiến thắng với tỷ số 11-7. 

Ở séc đấu thứ năm - séc đấu quyết định đối với cả 2 tay vợt, trong khi Nguyễn Anh Tú tiếp tục giữ phong độ và mạnh dạn tấn công thì Padasak bị căng cứng tâm lý và không dám đưa ra nhiều đòn đánh như ở 2 séc đầu. Trong khi đối thủ liên tiếp tự đánh hỏng thì Nguyễn Anh Tú có những cú đánh chính xác và mang về chiến thắng ở séc thứ năm với tỷ số 11-9. Chung cuộc, tay vợt số 1 Việt Nam giành chiến thắng ngược dòng với tổng tỷ số 3-2.

Đây là trận đấu hấp dẫn, kịch tính và mang lại niềm vui lớn nhất cho khán giả Việt Nam trong buổi chiều thi đấu hôm nay. Bị dẫn 2 séc đầu song tay vợt hàng đầu của Việt Nam vẫn có màn ngược dòng thành công, mang lại lợi thế về tỷ số và tâm lý cho các đồng đội thi đấu sau.

Các trận đấu diễn ra dưới sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả

Ở trận đấu ngay sau đó, tay vợt người Hải Dương Nguyễn Đức Tuân đối đầu vừa tầm là Phakpoom của Thái Lan. Sau séc 1 thắng chóng vánh với tỷ số 11-8, nhiều khán giả đã hy vọng Nguyễn Đức Tuân sẽ có 1 trận đấu dễ dàng, nhưng ở séc đấu thứ hai, Phakpoom đã nhanh chóng đưa trận đấu về thế cân bằng khi thắng lại với tỷ số 11-8.

Vào séc 3, Nguyễn Đức Tuân bị dẫn sâu nhưng đã tích cóp từng điểm số quan trọng lên đến 8-9. Sau khi đội bạn xin tạm dừng hội ý, Nguyễn Đức Tuân và Phakpoom chơi đối giật xa bàn hấp dẫn và liên tục nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả. Phakpoom liên tục đánh hỏng và chịu thất thủ với tỷ số 11-13. Séc đấu thứ ba diễn ra hết sức căng thẳng, điểm số liên tục ở mức cân bằng. Ở cuối séc, Nguyễn Đức Tuân dù bị dẫn trước 8-10, 9-10 nhưng đã gỡ hòa 10-10 và thắng séc đấu với tỷ số 14-2. Ở séc đấu quyết định, tiếp đà hưng phấn, tay vợt người Hải Dương liên tiếp lấn lướt đối thủ và giành chiến thắng với tỷ số đậm 11-4. Chung cuộc, Nguyễn Đức Tuân thắng Phakpoom 11-4.

Trong khi đồng đội nam có các chiến thắng tưng bừng thì ở nội dung đồng đội nữ, các cô gái Việt Nam gồm Nguyễn Thị Nga, Mai Ngọc và tay vợt người Hải Dương Bùi Ngọc Lan thua tuyệt đối 0-3 trước các đối thủ đến từ Thái Lan là Orawan, Suthasini và Jinnipa.

Chiều cùng ngày, ở nội dung đồng đội nam, đồng đội nữ, tuyển Singapore giành chiến thắng 3-0 và 3-1 trước Malaysia.

Vào lúc 19 giờ 30 tối nay, nội dung đồng đội nam, đồng đội nữ tiếp tục diễn ra với sự tranh tài của các đội tuyển: Malaysia, Philippines, Campuchia và Việt Nam.



Xem clip

PV 

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [Video] Bóng bàn đồng đội nam Việt Nam thắng tuyệt đối Thái Lan