Háo hức xem SEA Games 31

13/05/2022 13:45

Những ngày này, nhiều người dân Hải Dương đang rất háo hức mong chờ được tận mắt xem và cổ vũ những trận thi đấu bóng bàn SEA Games 31 diễn ra tại Nhà Thi đấu thể dục thể thao tỉnh.



Các phóng viên, kỹ thuật viên của Đài Phát thanh - Truyền hình Hải Dương sẵn sàng truyền hình trực tiếp các trận đấu quan trọng 

Mong chờ 

Đã lâu rồi, TP Hải Dương mới lại được trang hoàng cờ hoa rực rỡ để chào đón một sự kiện lớn. Khu vực xung quanh Nhà Thi đấu tấp nập hơn hẳn...  Không khí ngày hội thể thao lớn nhất Đông Nam Á đang lan tỏa khắp nơi.

Sau gần 20 năm SEA Games mới quay trở lại Việt Nam. Và cũng như kỳ đại hội trước, Hải Dương vẫn được chọn là nơi tổ chức thi đấu nội dung bóng bàn. Là quê hương của những vận động viên bóng bàn nổi tiếng của Việt Nam, niềm đam mê, hâm mộ bộ môn này dường như cũng ngấm vào máu của nhiều người xứ Đông.

Sáng 13.5, diễn ra 4 trận thi đấu đầu tiên môn bóng bàn. Ban tổ chức dành khoảng 200 vé mời để phát cho các cổ động viên muốn tới xem trực tiếp. Cùng với nhiều người, anh Vũ Đăng Anh ở phố Nguyễn Bình, phường Lê Thanh Nghị (TP Hải Dương) đã tới từ sớm để được phát vé mời. "Dù 10 giờ các trận đấu diễn ra nhưng tôi đã có mặt từ sớm để xếp hàng lấy vé thỏa mong muốn được vào tận nơi cổ vũ. Cảm giác được xem trực tiếp vẫn rất khác, vì nhà ở khá gần nên các ngày tiếp theo tôi sẽ cố gắng tới sớm để mong có vé vào xem các trận thi đấu", anh Đăng Anh vui vẻ nói.

Dù ở cách khá xa địa điểm tổ chức nhưng ông Lê Đức Bình, ở phố Trần Hưng Đạo, phường Sao Đỏ (Chí Linh) cũng mong muốn được tới tận nơi xem các vận động viên thi đấu. “Tôi sẽ thu xếp công việc tới Nhà thi đấu để xem và cổ vũ cho các vận động viên. Hy vọng các vận động viên của ta sẽ thi đấu hết mình, đem vinh quang về cho Tổ quốc”, ông Bình cười nói.

Muốn xem trực tiếp

Đây là mong muốn chính đáng của rất nhiều người dân khi biết tỉnh mình được lựa chọn là một trong 12 địa phương được đăng cai tổ chức SEA Games 31. Bởi họ sẽ được tận mắt xem những trận thi đấu sôi nổi, được nhìn thấy những tay vợt nổi tiếng trong và ngoài nước, được hòa vào không khí cổ vũ sôi động tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh.

Sáng 13.5, Ban tổ chức đã dành khoảng 200 vé mời phát tại cổng Nhà thi đấu cho người hâm mộ tới xem trực tiếp

Là một người đam mê môn bóng bàn, ông Lê Văn Quang ở đường Vũ Khâm Lân, phường Hải Tân (TP Hải Dương) bày tỏ: “Qua báo chí, tôi được biết Ban tổ chức sẽ không bán vé xem các trận thi đấu môn bóng bàn. Điều này khiến tôi và rất nhiều người vừa mừng, vừa lo”. Theo ông Quang, mừng là vì nếu không bán vé thì tình trạng “vé chợ đen” sẽ không xảy ra, người dân sẽ có nhiều hơn cơ hội được đến xem thi đấu trực tiếp. “Tuy nhiên, đến giờ này (sáng ngày 13.5) tôi vẫn không biết làm thế nào để được nhận vé xem trong Nhà Thi đấu Thể dục thể thao tỉnh”, ông Quang chia sẻ.

Theo Ban tổ chức, căn cứ lịch thi đấu, Ban tổ chức phát hành giấy mời với 2 loại: vé xem ban ngày và vé xem buổi tối. Ban tổ chức đã gửi vé mời tới UBND các huyện, thị xã, thành phố, các đoàn thể... Ngoài ra, Ban tổ chức dành một số lượng vé mời để phục vụ cổ động viên quốc tế, du khách, nhân dân, người hâm mộ các tỉnh bạn. "Để nhận được vé mời, người hâm mộ có thể trực tiếp tới khu phát vé tại cổng chính của Nhà thi đấu. Người dân chỉ việc trình căn cước công dân sẽ được phát vé mời miễn phí. Để tránh tình trạng "phe vé", mỗi người hâm mộ chỉ được phát một vé trong một ngày thi đấu", ông Nguyễn Trường Thắng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết. 

Ngoài xem trực tiếp tại Nhà Thi đấu, Báo Hải Dương điện tử cũng sẽ tường thuật trực tiếp lễ khai mạc và một số trận thi đấu quan trọng trên fanpage Báo Hải Dương tại địa chỉ: fb.com/BaohaiduongFB. Đài Phát thanh - Truyền hình Hải Dương cũng sẽ truyền hình trực tiếp lễ khai mạc, bế mạc, các trận thi đấu ngay sau lễ khai mạc, một số trận bán kết và trận chung kết. Một số trận thi đấu sẽ được phát trực tiếp trên các nền tảng mạng xã hội của Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh như YouTube, Facebook... Vì vậy, nếu không có vé mời, người hâm mộ vẫn có thể theo dõi các trận thi đấu trên đài, báo. 

Hiện tại, Ban tổ chức đã kết nối với đơn vị quản lý các màn hình LED cỡ lớn tại một số điểm trung tâm TP Hải Dương như quảng trường Độc Lập, đường Thanh Niên... để phát trực tiếp các trận thi đấu phục vụ người hâm mộ...

THANH HOA

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Háo hức xem SEA Games 31