Đông trùng hạ thảo An Bảo Khang - món quà từ đồi rừng Chí Linh

15/02/2023 09:49

Đông trùng hạ thảo là dược liệu quý trong việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe.


Nấm đông trùng hạ thảo được nuôi trồng trong phòng thí nghiệm

Nắm rõ lợi ích của đông trùng hạ thảo, năm 2021, Công ty TNHH Thảo dược An Bảo Khang ở phường Sao Đỏ (Chí Linh) thành lập và cho ra đời sản phẩm nấm đông trùng hạ thảo. Sản phẩm này vừa đạt chứng nhận OCOP 3 sao năm 2022.


Và được nuôi cấy trên nhộng tằm

Nấm đông trùng hạ thảo được nuôi trồng trong phòng nuôi cấy với hệ thống máy móc hiện đại đáp ứng các điều kiện như ngoài tự nhiên để nấm sinh trưởng và phát triển tốt nhất. Đặc biệt, nấm được nuôi trồng ở khu vực đồi rừng Chí Linh, nơi có khí hậu trong lành, mát mẻ. Cùng với việc bổ sung dưỡng chất từ khoai tây và tinh chất gạo lứt đỏ nên chất lượng hoàn toàn khác biệt so với những sản phẩm đông trùng hạ thảo cùng loại. Ngoài ra, công ty áp dụng hệ thống sấy thăng hoa ở nhiệt độ âm 560 độ C trong 40 giờ liên tục. Phương pháp này đòi hỏi công nghệ cao và phức tạp nhưng giúp cho sản phẩm dễ dàng bảo quản và giữ được các chất dinh dưỡng, dược liệu quý có trong đông trùng hạ thảo. 

Anh Ngô Quang Hải, Giám đốc Công ty TNHH Thảo dược An Bảo Khang chia sẻ: “Đông trùng hạ thảo được công ty nuôi trồng trên nhộng tằm, bổ sung dinh dưỡng từ khoai tây trồng tại địa phương nên có nguồn gốc rõ ràng, gạo lứt đỏ làm tăng hàm lượng dưỡng chất”.


Nấm đông trùng hạ thảo An Bảo Khang đạt chứng nhận OCOP 3 sao

Sản phẩm có thể sử dụng trên nhiều đối tượng và rất tiện lợi nên được thị trường ưa chuộng. Đông trùng hạ thảo khô có thể dùng để hãm trà hoặc nước uống thơm ngon mỗi ngày. Cách thực hiện rất đơn giản. Cho một lượng đông trùng hạ thảo vào ấm trà, tráng qua 1 lượt nước sôi, sau đó thêm lượng nước vừa đủ hãm khoảng 30 phút là có thể thưởng thức. Ngoài ra, sản phẩm có thể sử dụng chung với mật ong, dùng để ngâm rượu hoặc chế biến cùng với các loại thực phẩm khác.


Sản phẩm có thể dùng để pha trà, ngâm rượu hoặc chế biến chung với các loại thực phẩm khác

An Bảo Khang tự hào là một trong số ít các đơn vị sản xuất đông trùng hạ thảo trong cả nước đạt chứng nhận về quản lý chất lượng và an toàn thực phẩm. Doanh nghiệp đang chuyển giao khoa học-kỹ thuật và xây dựng chuỗi liên kết với nông dân trong vùng để xây dựng vùng hàng hóa bảo đảm chất lượng. 

Địa chỉ liên hệ:

Website: thaoduocanbaokhang.vn

Facebook: Đông trùng hạ thảo An Bảo Khang

Số điện thoại: 0966.110.883 

KHÁNH HÒA

(0) Bình luận
Đông trùng hạ thảo An Bảo Khang - món quà từ đồi rừng Chí Linh