Hỏi: Đề nghị Tòa soạn cho biết, việc điều động, tiếp nhận công chức từ xã này đến làm việc ở xã khác được thực hiện như thế nào?
TRẦN NGUYÊN ANH (Kinh Môn)
Trả lời: Điều 27 Nghị định số 112/2011/NĐ-CP ngày 5-12-2011 của Chính phủ về công chức xã, phường, thị trấn quy định về việc điều động, tiếp nhận công chức cấp xã từ xã, phường, thị trấn này đến làm việc ở xã, phường, thị trấn khác như sau:
- Đối với các công chức văn phòng - thống kê, địa chính - xây dựng - đô thị và môi trường (đối với phường, thị trấn) hoặc địa chính - nông nghiệp - xây dựng và môi trường (đối với xã), tài chính - kế toán, tư pháp - hộ tịch, văn hóa - xã hội:
+ Chủ tịch UBND cấp huyện quyết định việc điều động, tiếp nhận (trong huyện).
+ Chủ tịch UBND cấp huyện (giữa 2 đơn vị cấp huyện trong cùng một cấp tỉnh) quyết định việc điều động, tiếp nhận công chức cấp xã từ xã, phường, thị trấn của cấp huyện này chuyển sang làm việc ở xã, phường, thị trấn của cấp huyện khác.
+ Chủ tịch UBND cấp huyện xem xét, quyết định việc điều động, tiếp nhận công chức cấp xã ra ngoài tỉnh và từ tỉnh khác đến sau khi có ý kiến bằng văn bản của chủ tịch UBND cấp tỉnh.
- Đối với công chức chỉ huy trưởng quân sự cấp xã, việc điều động, tiếp nhận được thực hiện theo yêu cầu nhiệm vụ cụ thể; chủ tịch UBND cấp huyện quyết định việc điều động, tiếp nhận công chức chỉ huy trưởng quân sự cấp xã theo phân cấp quản lý công chức của địa phương.
- Việc điều động công chức trưởng công an xã được thực hiện sau khi trưởng công an huyện căn cứ yêu cầu, nhiệm vụ, trao đổi, thống nhất với chủ tịch UBND xã và có văn bản đề nghị chủ tịch UBND cấp huyện điều động trưởng công an xã.