Việt Nam bị loại khỏi vòng loại World Cup trong giải đấu online của Thái Lan

07/05/2020 14:05

Dựa trên trò chơi giả lập PES 2020, kết quả bảng G của vòng loại thứ 2 World Cup 2022 đã được xác định. UAE giành quyền đi tiếp trong khi Việt Nam bị loại.

Việt Nam bị loại khỏi vòng loại World Cup trong giải đấu online của Thái Lan

Nếu như không có dịch Covid-19, vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á đã đi qua lượt đấu thứ 6 (trên tổng số 8 lượt). Và thông qua trận đấu vốn dĩ được tổ chức vào tháng 3, người ta ít nhiều xác định được đâu sẽ là đội có lợi thế nhất định để giành ngôi nhất bảng G, trong tổng số 4 đội gồm Việt Nam, Malaysia, UAE và Thái Lan. Lúc này, khoảng cách lớn nhất giữa 4 đội đang là 5 điểm, nhưng UAE vẫn còn 1 trận chưa đấu trong tay. 

Dự kiến theo AFC, 3 trận còn lại của vòng loại World Cup sẽ được diễn ra vào cuối năm. Và trong giai đoạn này, vì không muốn chờ đợi đến thời điểm ấy để biết mình bị loại hay đi tiếp ở vòng loại World Cup 2022, Liên đoàn bóng đá Thái Lan đã kết hợp với fanpage Changsuek thực hiện các trận đấu ảo liên quan đến bảng đấu kể trên thông qua trò chơi bóng đá PES 2020. 

BXH chung cuộc của VL World Cup 2022 dựa trên PES 2020
Bảng xếp hạng chung cuộc của VL World Cup 2022 dựa trên PES 2020

Dựa trên trò chơi ảo, Thái Lan giành 7/9 điểm và đứng nhì bảng. UAE giành tới 9/12 điểm tối đa ở 4 trận còn lại của đội bóng này và vươn lên nhất bảng. Theo Changsuek, UAE nghiễm nhiên có vé vào vòng 12 đội châu Á mạnh nhất. Còn Thái Lan, với tổng điểm là 15, họ giành ngôi nhì bảng để đi tiếp với tư cách top 4 đội nhì bảng có thành tích xuất sắc nhất. 

Trong khi đó, Việt Nam chỉ giành thêm 2 điểm ở 3 trận còn lại của mình. Với chỉ 13 điểm, Việt Nam từ vị trí nhất bảng rơi xuống vị trí thứ 3 chung cuộc. Còn Malaysia tụt xuống thứ 4 với chỉ 10 điểm. Indonesia chắc chắn bị loại do có 1 điểm sau 8 lượt đấu ở vòng loại World Cup. 

Thực tế, Changsuek không phát trực tiếp tất cả các trận đấu liên quan đến các đội của bảng mà chỉ chiếu những trận có sự góp mặt của Thái Lan. Nhưng căn cứ từ điểm số này, PES 2020 xác định Việt Nam hòa Malaysia ở lượt 6, thua UAE ở luợt 7 và hòa Indonesia ở lượt 8. Dù đây chỉ là một trò chơi ảo nhưng điều đó cũng nhắc nhở đội tuyển Việt Nam tránh chủ quan. Hiện tại, Việt Nam với 11 điểm đang xếp đầu bảng G và có cơ hội rất lớn giành quyền đi tiếp. Nhưng chỉ cần sảy chân, cơ hội lịch sử dành cho HLV Park Hang Seo và các học trò cũng sẽ hẹp đi đáng kể. 

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Việt Nam bị loại khỏi vòng loại World Cup trong giải đấu online của Thái Lan