Việt Nam 0-1 Nhật Bản: Việt Nam dừng bước ở tứ kết

24/01/2019 19:43

Dù thi đấu đầy nỗ lực nhưng thầy trò HLV Park Hang Seo đã không thể tạo ra bất ngờ khi thất thủ với tỷ số 0-1 trước Nhật Bản.

Trận đấu kết thúc.

93 phút:Đội tuyển Việt Nam vẫn đang nỗ lực vùng lên để tìm kiếm bàn gỡ.

90 phút: Trận đấu sẽ có 4 phút bù giờ. 

89 phút: Không vào!!! Công Phượng vừa có cú dứt điểm trái phá từ ngoài vòng cấm. Đáng tiếc là cú sút của anh đi quá mạnh, vọt xà ngang trong gang tấc. 



88 phút:Nguy hiểm!! Văn Toàn vừa có tình huống xâm nhập vòng cấm của Nhật Bản. Đáng tiếc, trong tư thế đối mặt, tiền đạo này đã không thể vượt qua được hậu vệ bên phía đối phương.



83 phút:Đội tuyển Việt Nam vẫn đang thi đấu đầy nỗ lực. Các học trò HLV Park Hang Seo liên tục tổ chức tấn công về phía khung thành của Nhật Bản.

79 phút: Nhật Bản thay người. Inui vào sân thay cho Haraguchi. 

77 phút: Không vào!!! Văn Lâm tiếp tục cứu thua cho đội tuyển Việt Nam. Thủ thành của Việt Nam vừa có tình huống cản phá xuất sắc sau pha dứt điểm của Takumi. 



75 phút: Đội tuyển Việt Nam có sự thay đổi người cuối cùng. Xuân Trường được tung vào sân thay Văn Đức. 

73 phút: Không vào!!! Hồng Duy vừa bỏ lỡ cơ hội quân bình tỷ số 1-1 cho Việt Nam. Pha dứt điểm trái phá của cầu thủ vừa vào sân thay người này đã khiến thủ môn Gonda phải bay người cứu thua. 



71 phút: Đội tuyển Việt Nam vẫn đang gặp bế tắc trong việc khoan thủng hàng phòng ngự của Nhật Bản. Lối chơi áp sát của đội bóng xứ sở mặt trời mọc khiến các ngôi sao tấn công của Việt Nam không thể tạo ra bất ngờ. 

69 phút: Nguy hiểm!! Văn Đức vừa có tình huống dứt điểm táo bạo về phía khung thành của Nhật Bản. Tuy vậy, bóng đã đập  vào chân một hậu vệ Nhật Bản bay ra ngoài. 



67 phút: Sau khi nhận bàn thua, đội tuyển Việt Nam vẫn đang nỗ lực để tìm kiếm bàn gỡ. Tuy vậy, lối chơi chắc chắn của Nhật gây ra nhiều khó dễ cho đội tuyển Việt Nam.

62 phút: Trọng Hoàng được rút ra nghỉ. Thay vào đó, HLV Park Hang Seo tung Hồng Duy vào sân. 

56 phút: Vàooo!!! Trọng tài cho Nhật Bản được hưởng quả 11 m sau khi xem lại băng hình khi hội ý với trọng tài VAR. Trên chấm 11 m, Ritsu Doan dứt điểm chính xác hạ gục Văn Lâm. Tỷ số 1-0 nghiêng về Nhật Bản. Người đã có tình huống phạm lỗi trước đó khiến đội tuyển Việt Nam chịu penalty là Bùi Tiến Dũng. 





54 phút: Văn Toàn được tung vào sân thay cho Huy Hùng. 

52 phút: Văn Lâm vừa bay người cứu thua cho đội tuyển Việt Nam. Đây là lần thứ 3 trong trận đấu, Văn Lâm thể hiện giá trị của mình. 

50 phút: Không vào!!! Khung thành của Văn Lâm vừa bị chao đảo. Rất may là những pha dứt điểm của các cầu thủ tấn công bên phía Nhật Bản bị hàng phòng ngự Việt Nam hoá giải. 



48 phút: Nhật Bản đang dồn đội hình tấn công về phía khung thành của đội tuyển Việt Nam ngay đầu hiệp 2. 

46 phút: Bắt đầu hiệp 2 của trận đấu.

Hiệp 1 trận đấu khép lại với tỷ số hoà 0-0.

45 phút: Không vàoo!! Văn Lâm tiếp tục xuất sắc cứu thua cho đội tuyển Việt Nam. Tiền đạo Takumi dứt điểm trái phá nhưng bị Văn Lâm bay người đẩy bóng cứu thua. 





44 phút: Hiệp 1 trận đấu đang trôi về những phút cuối. Nhật Bản đang vượt trội về kiểm soát bóng khi chiếm lĩnh 68%. Tuy vậy, các cầu thủ Việt Nam vẫn đang đứng vững. 

42 phút: Văn Lâm vừa có tình huống ra vào hợp lý cản phá pha sút phạt của Shibasaki. 

39 phút:Không vàooo!!! Thêm một cơ hội ngon ăn nữa vừa bị đội tuyển Việt Nam bỏ lỡ. Sau tình huống sai lầm của thủ môn Gonda, Công Phượng cướp được bóng chuyền cho Quang Hải. Đáng tiếc là pha dứt điểm của tiền vệ này bị thủ môn của Nhật đẩy bóng cứu thua. 



37 phút: Không vào!! Đội tuyển Việt Nam bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số trận đấu. Sau hàng loạt phối hợp đẹp mắt, bóng đến chân của Văn Đức. Tuy nhiên, đáng tiếc tiền vệ này lại dứt điểm quá nhẹ. 



34 phút:
Quang Hải bị đau sau pha va chạm với cầu thủ Nhật Bản. Tiền vệ của đội tuyển Việt Nam cần phải nhờ đến sự chăm sóc của các bác sỹ. 

32phút: Nhật Bản bắt đầu đẩy cao tốc độ trận đấu. Hàng loạt những đợt hãm thành nguy hiểm đang được tạo ra về phía khung thành của Việt Nam. 

29 phút: Không vàoo!! Văn Lâm vừa bay người cứu thua xuất sắc cho Việt Nam sau tình huống đánh đầu đẹp mắt của tiền đạo Nhật Bản. 



24 phút:
Sau khi công nhận bàn thắng của Yoshida, trọng tài đã không công nhận bàn thắng của Nhật Bản khi xem lại băng hình. Tỷ số vẫn là 0-0. 





22 phút: Đội tuyển Việt Nam gây bất ngờ khi tạo ra một thế trận cân bằng trước Nhật Bản sau hơn 20 phút thi đấu. Các học trò HLV Park Hang Seo đang thể hiện sự tự tin trong cách tiếp cận trận đấu.



18phút: Trọng tài thổi phạt Đoàn Văn Hậu sau tình huống phạm lỗi với Ritsu Doan. Nhật Bản được hưởng quả đá phạt chếch sang bên góc phải. Tuy vậy, đội bóng áo xanh không thể tạo ra một tình huống dứt điểm ấn tượng về phía khung thành Văn Lâm. 

15 phút: Công Phượng vừa có pha đi bóng lắt léo trước khi tung ra cú dứt điểm về phía khung thành của Nhật Bản. Tuy nhiên, pha dứt điểm của công Phượng lại đi quá nhẹ, chệch khung thành của Nhật Bản. 



12 phút: Hàng phòng ngự của đội tuyển Việt Nam vẫn đang thi đấu khá chắc chắn và kỷ luật. 

10 phút: Nhật Bản đã bắt đầu lấy lại thế trận. Tuy vậy, đội bóng xứ sở mặt trời mọc vẫn chưa thể tạo ra những áp lực liên tiếp lên phía khung thành của Văn Lâm. 



8 phút: Trọng tài thổi phạt Quế Ngọc Hải sau tình huống trung vệ này phạm lỗi với Takumi.

5 phút: Đội tuyển Việt Nam đang có những phút đầu khởi sắc trước Nhật Bản. Liên tiếp có 2 quả đá phạt góc thuộc về đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, các học trò HLV Park Hang Seo chưa thể tận dụng thành công. 

4 phút: Phạt góc cho đội tuyển Việt Nam. Công Phượng có pha đi bóng lắt léo bên cánh phải mang về tình huống phạt góc cho đội tuyển Việt Nam. 



3 phút: Quế Ngọc Hải vừa có tình huống phạm lỗi với Kitakawa.

20 giờ: Hiệp 1 trận đấu bắt đầu. Đội tuyển Nhật Bản là người giao bóng trước.

19 giờ 55: Hai đội bước ra sân chuẩn bị cho trận đấu



19 giờ 50: Quang Hải cùng các đồng đội kết thúc khởi động chuẩn bị ra sân thi đấu. 



19 giờ 45: Cổ động viên Việt Nam áp đảo trên khán đài so với cổ động viên Nhật Bản.

19 giờ 40: Cầu thủ Việt Nam khởi động chuẩn bị cho trận đấu.

19 giờ 35: "Sau trận đấu với Saudi Arabia, các cầu thủ Nhật Bản có đôi chút mệt mỏi. Nhưng lúc này chúng tôi đã vượt qua trở ngại về tinh thần và thể lực. Toàn đội đã sẵn sàng cho trận đấu dù có ít hơn một ngày nghỉ so với Việt Nam. Chúng tôi sẽ thi đấu với tinh thần cao nhất để giành chiến thắng. Nhật Bản đến đây để lấy cúp”, huấn luyện viên Moriyasu chia sẻ trước trận.

19 giờ 30: Dưới thời huấn luyện viên Moryasu Hajime, Nhật Bản đang trình diễn bộ mặt khác hẳn hoàn toàn với họ trước đây. Thay vì chơi tấn công hoa mỹ, đội bóng xứ sở Mặt trời mọc lại đề cao tính kỷ luật, thực dụng trong thi đấu. Trận thắng 1-0  trước Saudi Arabia ở vòng 1/8 đã chứng minh điều đó. 

19 giờ 25: Đội tuyển Việt Nam từng gặp Nhật Bản ở Asian Cup 2007. Đó là trận đấu cuối tại vòng bảng trên sân Mỹ Đình. Đội bóng của huấn luyện viên Alfred Riedl đã nhận thất bại với tỷ số 1-4 trước đại diện xứ sở Mặt trời mọc.

19 giờ 20: "Chắc chắn Nhật Bản sẽ tấn công mạnh mẽ từ đầu, bởi họ mạnh hơn chúng tôi rất nhiều. Chúng tôi sẽ đối diện với rất nhiều thử thách nhưng tôi tin các cầu thủ sẽ không sợ hãi và sẽ chống trả hết sức mình. Việt Nam không muốn dừng lại ở tứ kết”, huấn luyện viên Park Hang Seo phát biểu trước khi trận đấu diễn ra. 

19 giờ 15:  Trước trận tứ kết Việt Nam – Nhật Bản, trung vệ Đình Trọng tin tưởng các đồng đội sẽ tạo ra bất ngờ trước đối thủ rất mạnh này. Anh nói: “Nhật Bản là đội bóng hàng đầu châu Á và cả thế giới, trình độ và đẳng cấp của họ hơn hẳn Việt Nam nên đây là cuộc so kè cực kỳ khó khăn cho đội bóng của chúng ta. Tuy nhiên, tôi vẫn tin các đồng đội của mình sẽ làm nên bất ngờ ở trận đấu tối nay!”.

19 giờ 10: "Không thể biết được câu chuyện cổ tích mang tên tuyển Việt Nam khi nào mới kết thúc. Chúng tôi muốn đi xa nhất có thể", Xuân Trường chia sẻ trên trang chủ AFC trước trận tứ kết với Nhật Bản. 

19 giờ 5: Cuộc đối đầu giữa Việt Nam và Nhật Bản được xem là không cần tài cân sức ở tất cả mọi chỉ số. Đội tuyển Nhật hiện tại đang xếp trên đội tuyển Việt Nam 50 bậc trên bảng xếp hạng FIFA (50-100). Giá trị chuyển nhượng của đội bóng xứ sở Mặt trời mọc lên đến 92 triệu USD, trong khi con số này của Việt Nam chỉ khiêm tốn là 345.000 USD.

19 giờ: Bố mẹ của hậu vệ Đoàn Văn Hậu tươi vui trên khán đài. Bên cạnh đó, người anh trai của tiền vệ Nguyễn Quang Hải là Nguyễn Quang Phong cũng đã lặn lội từ Việt Nam sang UAE để tiếp lửa cho người em của mình. 


18 giờ 55: Trước cuộc đối đầu với Việt Nam, thủ môn Shuichi Gonda của Nhật bày tỏ không muốn sẽ phải giải quyết trận đấu trên chấm luân lưu. Anh nói: "Tôi nghĩ chúng tôi tốt nhất nên nghĩ cách giải quyết trận đấu trong 90 phút. Tất nhiên, toàn đội cũng phải chuẩn bị kịch bản phải đá thêm hiệp phụ và 11m".

18 giờ 50: Hoa hậu Ngọc Hân cũng xuất hiện trên khán đài sân Al Maktoum để cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam ở cuộc đối đầu với Nhật Bản sắp tới.  



18 giờ 45: Hậu vệ Hiroki Sakai đã kịp thời bình phục chấn thương để góp mặt trong đội hình xuất phát trong trận đấu với ĐT Việt Nam. Đây được xem là tin vui cho HLV Hajime khi Sakai được đánh giá là hậu vệ phải số 1 của Nhật Bản tại thời điểm hiện tại. 

18 giờ 35: Đội hình ra sân của Nhật Bản: Gonda Shuichi, Nagatomo, Endo, Shibasaki, Haraguchi, Takumi, Kitagawa, Tomiyasu, Sakai Hiroki, Doan Ritsu, Yoshida.

18 giờ 25: Bố của hậu vệ Đoàn Văn Hậu, thủ môn Bùi Tiến Dũng và hậu vệ Nguyễn Phong Hồng Duy đã có mặt ở UAE để chuẩn bị tiếp lửa cho con trai thi đấu trận tứ kết với Nhật Bản tối nay. 



18 giờ 15: "Việt Nam đang trải qua một hành trình gây ấn tượng. Họ đã vượt qua Jordan - đội có những cầu thủ cao lớn và thể lực dồi dào. Tôi nghĩ trận tứ kết sắp tới sẽ rất khốc liệt. Nếu chơi bóng đá đẹp, đội hình của chúng tôi có nguy cơ bị bẻ gãy và dính bẫy phản công của họ. Tôi sẽ làm tròn nhiệm vụ của mình và sẽ chiến đấu để bảo vệ những khu vực được giao phó", hậu vệ kỳ cựu Yuto Nagatomo tuyên bố.

18 giờ 5: Công Phượng và Yuya Osako là hai cầu thủ ghi bàn hàng đầu cho Việt Nam và Nhật Bản trước khi vòng tứ kết diễn ra. Cả hai đều đã có 2 pha lập công kể từ đầu giải. 

17 giờ 55: Công Phượng chính là cái tên được chú ý nhất của ĐT Việt Nam trước cuộc đối đầu với Nhật Bản. Chân sút xứ Nghệ là cầu thủ duy nhất của ĐT Việt Nam từng có 1 năm chơi bóng ở Nhật Bản cho CLB Mito Hollyhock. 

17 giờ 45: Đội hình ra sân của Việt Nam

- Kể từ khi dẫn dắt U23 và ĐTQG Nhật Bản, HLV Moriyasu Hajime chỉ thua đúng một lần trong 90 phút thi đấu chính thức. Và lần duy nhất đó đến từ thất bại 0-1 của Olympic Nhật Bản trước Olympic Việt Nam tại ASIAD 18.

- Sau khi vượt qua Jordan để giành quyền vào tứ kết Asian Cup 2019, ĐT Việt Nam đã tạm thời vươn lên vị trí thứ 99 trên BXH thế giới.

- Trận đấu giữa Việt Nam và Nhật Bản ở vòng tứ kết cũng là lần đầu tiên AFC áp dụng công nghệ VAR vào các trận đấu tại Asian Cup 2019.

Thông tin lực lượng

- Nhật Bản sẽ không có sự phục vụ của ít nhất 3 trụ cột vì những lý do khác nhau. Tiền đạo Yoshinori Muto bị treo giò vì 2 thẻ vàng, còn bộ đôi Hiroki Sakai và Yaoyama dính chấn thương, không thể thi đấu.

- Đội tuyển Việt Nam có đầy đủ lực lượng cho trận đấu với Nhật Bản.


Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Việt Nam 0-1 Nhật Bản: Việt Nam dừng bước ở tứ kết