Việt Nam - Iran: Xuân Trường dự bị

12/01/2019 17:01

Trước giờ bóng lăn, HLV Park Hang Seo đã công bố đội hình xuất phát của tuyển Việt Nam. So với trận ra quân, tuyển Việt Nam có hai sự thay đổi khi Đức Huy và Văn Hậu đá chính ngay từ đầu.

Xuân Trường ngồi ghế dự bị trận gặp Iran - Ảnh: NGUYÊN KHÔI

Đội hình xuất phát tuyển Việt Nam - Đồ họa: AN BÌNH

Các cầu thủ Việt Nam khởi động trước trận - Ảnh: NGUYÊN KHÔI

Cựu tuyển thủ Trần Công Minh: ông Park bố trí đội hình hợp lý

Bình luận về đội hình xuất phát của Việt Nam trước Iran, cựu tuyển thủ Trần Công Minh nhận định như sau: "Với mục tiêu cầm hòa hoặc thua sát nút trước Iran, HLV Park Hang Seo đã củng cố hàng tiền vệ là điều không quá bất ngờ.

Đặt lên bàn cân, rõ ràng Iran nhỉnh hơn Việt Nam toàn diện. Cho nên, để hạn chế sức công phá hứa hẹn sẽ diễn ra liên tục của đối thủ, Việt Nam buộc phải chọn các tiền vệ cơ bắp, chịu va chạm, đeo bám không khoan nhượng.

Đó là cách bố trí hợp lý khi Văn Hậu ở cánh trái đang có sức bền thể lực khá tốt, theo tôi thì việc họ đá thay cho Hồng Duy không quá bất ngờ.

Ở trục giữa, khi bố trí Đức Huy chơi bên cạnh Hùng Dũng có thể là dụng ý của ông Park với mong muốn cặp tiền vệ trung tâm này giữ được sự liền mạch, hiểu tính ý của nhau do cùng khoác chung màu áo CLB Hà Nội.

Lướt qua đội hình chủ lực của Việt Nam trận này, không quá khó khi nhận thấy rằng chúng ta sẽ chơi phòng thủ phản công vốn là sở trường của Việt Nam từ khi ông Park làm HLV trưởng.

Sử dụng chiến thuật này thì việc đưa các cầu thủ nhỏ con nhưng khéo léo trong việc đột phá, kiểm soát bóng và tiềm ẩn những đột biến thú vị như Công Phượng- Quang Hải và Văn Đức đá cao nhất là phương án tối ưu".

CĐV Việt Nam và Iran đến sân

Các CĐV Việt Nam cùng với đồng nghiệp ở salon tóc cùng đi cổ vũ cho tuyển Việt Nam. Ba anh chàng ngoại quốc đến từ Oman, Pakistan - Ảnh: NGUYÊN KHÔI

CĐV Iran cũng đã sẵn sàng vào sân cổ vũ đội nhà - Ảnh: NGUYÊN KHÔI

CĐV Việt Nam xếp hàng chụp ảnh trước sân Al Nahyan Stadium - Ảnh: NGUYÊN KHÔI

CĐV Iran và Việt Nam chụp ảnh trước trận - Ảnh: NGUYÊN KHÔI

Bảng xếp hạng bảng D sau lượt trận đầu tiên

Đồ họa: AN BÌNH

Báo Iran: Việt Nam thiếu kinh nghiệm, Iran sẽ thắng

Trước trận Việt Nam - Iran diễn ra lúc 18 giờ hôm nay 12.1, phần đông các tờ báo Iran tin rằng đội nhà sẽ khuất phục thành công tuyển Việt Nam.

Trang Varzesh3 nhận định những cầu thủ Việt Nam đã thiếu kinh nghiệm, được bộc lộ rất rõ trong trận gặp Iraq. "Việt Nam đã thi đấu tích cực và 2 lần vươn lên dẫn trước nhưng những cầu thủ trẻ Việt Nam thiếu kinh nghiệm đã khiến đội bóng thất bại một cách cay đắng" - Varzesh3 viết.

Giá trị đội hình Iran cao gần 330 lần so với tuyển Việt Nam

Sự chênh lệch về sức mạnh giữa Việt Nam và Iran được thể hiện rõ qua giá trị đội hình khi đội bóng Tây Á được định giá gấp 330 lần đội tuyển Việt Nam.

Theo thống kê từ trang Transfermarkt, 23 cầu thủ Iran có tổng giá trị lên đến 58,15 triệu euro (hơn 1.500 tỷ đồng).

Trong khi đó, đoàn quân của HLV Park Hang Seo chỉ được định giá 175.000 euro (khoảng 4,6 tỷ đồng), kém đối thủ gần 330 lần. Điều đáng nói là toàn bộ đội hình của tuyển Việt Nam không thể sánh với giá trị bất kỳ cầu thủ nào bên phía Iran.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Việt Nam - Iran: Xuân Trường dự bị