Vì sao MU nên kiên nhẫn với Solskjaer?

22/10/2021 16:06

Thủ thành huyền thoại của Man United, Peter Schmeichel đã có những chia sẻ thẳng thắn về tình hình của câu lạc bộ, cũng như tại sao Quỷ đỏ nên tiếp tục đặt niềm tin vào huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer.

Vì sao MU nên kiên nhẫn với Solskjaer?
"Bất cứ điều gì khác mà Ole đã đạt được với tư cách là một huấn luyện viên (HLV), anh ấy đã mang tình yêu và linh hồn trở lại câu lạc bộ (CLB)", Schmeichel nói. Sáng hôm qua, sau một đêm mà Man United tạo ra màn lội ngược dòng thần kỳ trước Atalanta tại Champions League, có vẻ là thời điểm thích hợp để hỏi Schmeichel chính xác ý nghĩa của câu nói ấy về Solskjaer trong cuốn hồi ký mới được xuất bản mang tên "One" của ông.

Nếu "tình yêu và linh hồn" có nghĩa là một đám đông cuồng nhiệt, một sự tái hiện của những màn ngược dòng nổi tiếng tại cúp châu Âu hay giấy phép để đề cập tới DNA mang chuẩn phong cách của MU, thì chiến thắng 3-2 trước Atalanta, đặc biệt khi Cristiano Ronaldo bay người đánh đầu ghi bàn ấn định tỷ số, đã khiến Old Trafford bùng nổ với những cảm xúc đan xen, từ nhẹ nhõm, phấn khích cho tới hoài niệm.

Schmeichel yêu thích cảm xúc song thừa nhận Solskjaer vẫn còn nhiều việc phải làm. Nhiều người nói rằng việc MU "trao ấn soái" cho Solskjaer là một sự bổ nhiệm của chủ nghĩa lãng mạn mù quáng. Thomas Tuchel là một minh chứng cho một HLV xuất sắc với chiến thuật rõ ràng, khác hẳn Solskjaer. Schmeichel nghe thấy tất cả mọi thứ, nhưng cựu thủ thành này muốn đưa mọi người vào một CLB mà theo ông, đã thay đổi mạnh mẽ chỉ trong một ngày, đó là mất Sir Alex Ferguson lẫn giám đốc điều hành David Gill. Đây là tổn thất mà không phải ai cũng có thể thấu hiểu vào thời điểm ấy. Một đội bóng trong lúc quay cuồng với cú sốc, đã đưa ra những quyết định không chỉ tốn kém trên sân cỏ mà còn làm mất đi "tình yêu và linh hồn".

Hỏi Schmeichel ý nghĩa của cụm từ ấy, ông chuyển sang câu chuyện về Liverpool, đối thủ đang khao khát "ăn tươi nuốt sống" MU ở trận derby nước Anh vào cuối tuần này để chứng minh sức mạnh. Schmeichel đã nghe về việc Jurgen Klopp đến Anfield vào năm 2015, sau đó gọi tất cả các cầu thủ và nhân viên lại cùng nhau. Chiến lược gia người Đức hỏi các cầu thủ liệu có biết tên của tất cả các nhân viên và công việc họ đã làm hay không. Chẳng một ai hay. Và Klopp nói: "Các bạn có 1 tuần và nếu không biết những nhân viên này là ai thì các bạn không phải là cầu thủ của Liverpool bởi vì đây không phải là Liverpool".

MU vừa có màn ngược dòng thần kỳ trước Atalanta
MU vừa có màn ngược dòng thần kỳ trước Atalanta

Schmeichel khẳng định đây chính là một Man United mà Solskjaer đang cố gắng xây dựng. Nhà cầm quân người Na Uy muốn làm cho đội bóng trở nên quan trọng và khiến các cầu thủ nghĩ về nơi mà họ thuộc về. "Trong một thế giới đang chuyển động rất nhanh này, tôi yêu điều đó. Tất cả những điều này nói về sự phát triển, phát triển và phát triển. Đó là về việc có một người quản lý hiểu rằng đây không chỉ là một CLB bóng đá đơn thuẩn mà còn là một tổ chức", Schmeichel thổ lộ. 

Khái niệm khá mông lung, tạo ra cảm giác vô định thay vì là một kế hoạch cụ thể, nhưng Schmeichel cho biết ông nhìn thấy Man United từ bên trong. Schmeichel nhấn mạnh những thay đổi từ các đời HLV trước tại CLB là một sự chối bỏ không chỉ các giá trị mà còn là những gì đã làm nên thành công của Man United. "Những điều như cấm các cầu thủ ở học viện ăn trưa cùng các cầu thủ tại đội một đã thực sự xảy ra, và đó không phải là Man United. Vì vậy, khi tôi nói mang tình yêu và linh hồn trở lại... Đội bóng đã có những HLV đến và nghĩ rằng điều này là về họ. Họ nghĩ 'Tôi sẽ làm điều này điều kia, sửa chữa cho nhanh chóng và giành 1 hoặc 2 danh hiệu'. Đó không phải là cách làm của chúng tôi".

Solskjaer rất giỏi các kỹ năng mềm và giao tiếp giữa con người với nhau. Ông đồng quan điểm với Schmeichel rằng CLB phải đại diện cho một điều gì đó và các cầu thủ sẽ cống hiến hết mình khi họ được truyền cảm hứng bởi một mục đích to lớn hơn là thành công của cá nhân. Sir Alex, tất nhiên, có thể là HLV vĩ đại nhất trong lịch của của MU, khi ông truyền cho các cầu thủ của mình một sứ mệnh và chọn ra những nhân vật mạnh mẽ có thể đáp ứng yêu cầu của ông. Schmeichel lập luận rằng Solskjaer vẫn bị cản trở bởi những cầu thủ được trả lương cao, những người tới CLB vì tiền. 

Wan-Bissaka là mẫu cầu thủ không phù hợp với MU
Wan-Bissaka là mẫu cầu thủ không phù hợp với MU

"Đó là một trong những vấn đề của Ole. Anh ấy vẫn đang dọn dẹp. Những cầu thủ không nên ở đó với hợp đồng dài hạn kèm mức lương cao. Đôi khi bạn tự hỏi ai đang làm gì với Ole và các HLV. Ai là ông chủ thực sự? Ai đưa ra quyết định? Ole muốn thi đấu với một mức độ rủi ro, vậy nên đội bóng cần phải có những hậu vệ có khả năng chơi một chọi một. Maguire đang trở thành cầu thủ như vậy. Tôi biết cậu ấy có thể đã trở lại thi đấu hơi sớm so với chấn thương đó, những hãy quên vài trận đấu vừa qua đi. Maguire đang phát triển thành một thủ lĩnh thực sự mãnh mẽ, giống Steve Bruce trong thời đại của tôi", Schmeichel tiếp tục. 

Ngoài ra, Schmeichel cho rằng Fred đang bị người hâm mộ đang đối xử có phần không công bằng song thừa nhận: "Mọi thứ sẽ thay đổi vào ngày Ole tìm thấy một thủ lĩnh có thể chơi ở vị trí đó, người gắn kết cả đội với nhau". Tất cả được Schmeichel nói với một cảm giác, không phải chắc chắn mà là sự tự tin, rằng Solskjaer sẽ được cho thêm thời gian và ban lãnh đạo Man United sẽ phớt lờ những chỉ trích của các cổ động viên.

"Hãy nhìn vào Liverpool, họ đã mất bao lâu để đạt được thành công? Chỉ khi họ tìm được một người quản lý hiểu CLB. Ole đang ở đây và tôi hi vọng anh ấy ở lại. Nhưng nếu có sự thay đổi trong vài năm tới, tôi hi vọng CLB thực sự làm đúng quy trình", Schmeichel tâm sự. Cho tới nay, Solskjaer quả thực đã giúp MU tìm lại các giá trị xưa cũ trong quá khứ mà những người tiền nhiệm như David Moyes, Louis van Gaal hay Jose Mourinho không làm được. Vấn đề giờ đây chỉ là liệu ban lãnh đạo cùng các fan MU có thực sự đủ kiên nhẫn để cho Solskjaer thêm thời gian, cụ thể là 1 hoặc 2 mùa giải nữa hay không.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vì sao MU nên kiên nhẫn với Solskjaer?