Vào sân từ ghế dự bị, Mane tỏa sáng mang về 3 điểm cho Liverpool

16/02/2020 05:54

Vào sân từ băng ghế dự bị, tiền đạo Sadio Mane tỏa sáng giúp Liverpool đánh bại chủ nhà Norwich để tiếp tục kéo dài mạch trận bất bại tại Ngoại hạng Anh.



Ghi bàn

Liverpool: Mane (78')

Dù giữa tuần tới còn trận đấu rất khó khăn với Atletico Madrid ở lượt đi vòng 1/8 Champions League, song HLV Juergen Klopp không có ý định buông ở mặt trận Ngoại hạng Anh khi ông vẫn tung ra sân đội hình rất mạnh. So với chiến thắng 4-0 trước Southampton ở vòng đấu gần nhất, Liverpool chỉ có 1 sự thay đổi nhân sự, với sự xuất hiện của Nabil Keita thay Fabinho. Chưa kể ngôi sao Sadio Mane cũng đã trở lại sau chấn thương và ngồi trên băng ghế dự bị.

Việc tung ra sân đội hình mạnh nhất giúp Liverpool sớm áp đặt được thế trận. Ngay giây thứ 15 của trận đấu, hậu vệ Alexander-Arnold đã cảnh báo hàng phòng ngự Norwich bằng cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm nhưng bóng đi chệch cột dọc khung thành của thủ môn Tim Krul. Liên tiếp sau đó, đội đầu bảng Ngoại hạng Anh duy trì thế trận vượt trội với tỷ lệ kiểm soát bóng luôn ở ngưỡng xấp xỉ 70% nhưng vấp phải hàng phòng ngự chơi tổ chức và rất kỷ luật của đội chủ nhà.

Hàng thủ Norwich chia cắt rất tốt các tuyến của Liverpool trong hiệp 1
Hàng thủ Norwich chia cắt rất tốt các tuyến của Liverpool trong hiệp 1

Hàng thủ Norwich đã có 45 phút đầu tiên thi đấu thành công trong việc chia cắt các tuyến của Liverpool, cô lập được những ngôi sao tấn công. Chính vì thế, dù cầm bóng vượt trội song đội khách chỉ có duy nhất 1 cú dứt điểm đi trúng khung thành tới từ Ox-Chamberlain, nhưng lại quá nhẹ để có thể chiến thắng được thủ môn Krul.

Việc lùi sâu chơi phòng ngự khiến Norwich không có nhiều cơ hội dứt điểm. Tuy nhiên họ lại là đội bóng sở hữu tình huống nguy hiểm nhất trong hiệp 1. Phút 36 của trận đấu, Lukas Rupp phá bẫy việt vị thành công để đối mặt với thủ môn Alisson, nhưng thay vì dứt điểm cầu thủ này lại quá cầu toàn và chuyền ngang sang cho người đồng đội Teemu Pukki băng lên và bị thủ thành đội khách bắt bài hóa giải thành công.

Bước sang hiệp 2, Liverpool cho thấy quyết tâm lớn trong việc tìm kiếm chiến thắng, khi chủ động đẩy nhanh tốc độ trận đấu, liên tục dồn ép đội chủ nhà lùi sâu phòng ngự. Những cơ hội rõ ràng đã xuất hiện, nhưng trong một ngày chơi quá xuất sắc, thủ thành Krul đã có không dưới 3 lần cứu thua sau các tình huống dứt điểm của Salah cũng như Keita hay Virgil van Dijk.

Krul chơi rất xuất sắc ở trận đấu này
Krul chơi rất xuất sắc ở trận đấu này

Chơi xuất sắc trong phòng thủ, Norwich ở hiệp 2 cũng tổ chức được một vài tình huống lên bóng khá nguy hiểm. Thậm chí nếu may mắn hơn họ đã có được bàn thắng sau cú dứt điểm tìm đúng cột dọc của Alexander Tettey ở phút 73. Và cầu thủ người Ghana có lý do để tiếc nuối, bởi không lâu sau khi anh bỏ lỡ cơ hội mười mươi đó, đội khách Liverpool đã có bàn thắng duy nhất của trận đấu tới từ tình huống tỏa sáng của Mane.

Cầu thủ vào sân thay người từ băng ghế dự bị đã khéo lèo tỳ đè loại bỏ hậu vệ đội Norwich để đón đường chuyền vượt tuyến tới từ Jordan Henderson ở phút 78 và tung ra cú dứt điểm rất nhanh vào góc hẹp làm bó tay thủ môn Krul.

Khoảnh khắc ngôi sao của Mane mang về chiến thắng cho Liverpool
Khoảnh khắc ngôi sao của Mane mang về chiến thắng cho Liverpool

Sau bàn thắng của Mane, trận đấu trở nên hấp dẫn hơn, khi Norwich buộc phải dâng cao tìm kiếm. Các cơ hội đã đến với cả hai đội, nhưng lần lượt Salah, Firmino hay Pukki đều vô duyên trước khung thành. Tỷ số 1-0 được giữ nguyên đến hết trận và Liverpool tiến thêm một bước nữa tới ngôi vô địch Ngoại hạng Anh khi đã có 76 điểm sau 26 trận, bỏ xa đội nhì bảng Man City tới 25 điểm.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vào sân từ ghế dự bị, Mane tỏa sáng mang về 3 điểm cho Liverpool