Vắng Vardy, Leicester kéo dài mạch không thắng

29/02/2020 05:56

Dù được đánh giá cao hơn nhưng Leicester lại bất ngờ bại trận trước chủ nhà Norwich.

BÀN THẮNG
Norwich: Lewis (70')


Các cầu thủ Leicester tiếp tục nối dài chuỗi mạch không thắng tại giải ngoại hạng Anh

Trước trận gặp Norwich, Leicester đang không có được tinh thần thi đấu tốt và phong độ cao. Đã 4 trận liên tiếp, đội bóng của HLV Brendan Rodgers không biết đến chiến thắng. Có vẻ như dư chấn của việc liên tiếp bị các đại gia đưa trở lại mặt đất bằng những thất bại hồi cuối tháng 12 vẫn để lại hệ lụy lớn cho Leicester. Hai tháng qua, Bầy cáo chỉ thắng vỏn vẹn 4 trận trên mọi đấu trường, trong khi thua tới 4 và hòa 2 trận còn lại.

Do đó, HLV Rodgers cũng rất muốn đội nhà giành chiến thắng trước đối thủ bét bảng Norwich để gia cố vị trí thứ 3 dù cho không có sự phục vụ của chân sút chủ lực Jamie Vardy. 

Cả hai CLB nhập cuộc đầy quyết tâm và liên tục tổ chức các pha tấn công về phía cầu môn của nhau. Tuy nhiên, không có tình huống đáng chú ý nào tới ở 20 phút đầu do hàng thủ Norwich và Leicester đã làm tốt nhiệm vụ của mình.

Cơ hội đáng chú ý đầu tiên tới vào phút 24 khi Dennis Praet dứt điểm trúng cột dọc của Norwich ở cự ly rất gần. 3 phút sau, James Maddison đưa bóng khó chịu từ cánh phải nhưng Iheanacho không thể chạm bóng. Cũng may cho Norwich là thủ thành Krul đã kịp đẩy bóng ngay trước khi các cầu thủ khác của Leicester lao vào.

Thời gian tiếp theo của hiệp 1, Leicester nắm quyền kiểm soát bóng và tạo ra sức ép lớn lên cầu môn đối phương. Nhưng trong ngày không có Vardy, mọi pha bóng tấn công của họ đều không hiệu quả.

Bước sang hiệp 2, thế trận trên sân không có nhiều thay đổi khi Leicester vẫn chủ động hơn trong các pha tấn công còn Norwich đá phòng ngự - phản công. Phút 51, Iheanacho đi bóng khéo léo bên cánh phải trước khi sút tung lưới Norwich. Tuy nhiên trọng tài đã đã từ chối bàn thắng của cựu cầu thủ Man City do anh để bóng chạm tay từ tình huống trước đó.

Kelechi Iheanacho ăn mừng bàn thắng hụt

Kelechi Iheanacho ăn mừng bàn thắng hụt

Mãi tới phút 62, Norwich mới có pha bóng sóng gió đầu tiên về phía khung thành Leicester với cú dứt điểm khó của Duda buộc thủ thành Schmeichel phải vất vả cản phá. Sau đó, tiếp tục là Duda có cơ hội lập công ở phút 67 nhưng cú sút đầy uy lực của anh trong vòng 16m50 lại một lần nữa không hạ được Schmeichel.

4 phút sau, Norwich bất ngờ có được bàn thắng mở tỷ số với pha hãm bóng và dứt điểm chìm hiểm hóc của hậu vệ cánh trái Max Aarons. 1-0 cho Norwich và đó cũng là kết quả cuối cùng của trận này.

Thắng trận, Norwich dù vẫn đứng bét bảng nhưng tạm thu hẹp khoảng cách với đội đứng thứ 17 là Aston Villa xuống còn 4 điểm. Trong khi đó, Leicester vẫn vững vàng vị trí thứ 3 khi có 50 điểm, nhiều hơn Chelsea 6 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 trận.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Norwich: Krul, Hanley, Godfrey, Lewis, Aarons, Tettey, McLean, Duda (Stiepermann 87'), Buendia, Cantwell (Rupp 68'), Pukki (Drmic 81').

Leicester: Schmeichel, Evans, Pereira, Soyuncu, Chilwell, Praet (Tielemans 73'), Maddison, Barnes, Choudhury (Ndidi 67'), Iheanacho, Perez (Albrighton 78').

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vắng Vardy, Leicester kéo dài mạch không thắng