Văn Toàn giúp Seoul E-Land lập mốc lịch sử mới

30/03/2023 20:06

Với pha kiến tạo, Văn Toàn ghi dấu ấn trong chiến thắng 6-0 của Seoul E-Land trước Buncheon 1995 - thắng lợi đậm nhất trong lịch sử của đội bóng kể từ ngày thành lập.



Văn Toàn đang ngày càng cho thấy sự hòa nhập và thích nghi tốt ở Hàn Quốc. Tiền đạo gốc Hải Dương đã đặt dấu ấn đầu tiên bằng tình huống kiến tạo giúp đồng đội lập công trong trận đại thắng 6-0 của Seoul E-Land trước Buncheon 1995 ở Cúp Quốc gia Hàn Quốc.

Ở trận này, Văn Toàn ngồi trên ghế dự bị, trước khi được huấn luyện viên (HLV) Park Choong Kyun tung vào sân thay Lee Dong Ryul ở phút 58. Đây là thời điểm Seoul E-Land đã dẫn Bucheon 1995 tới 5-0. Chân sút 27 tuổi chỉ mất 10 phút để ghi dấu ấn bằng đường kiến tạo.

Phút 68, Văn Toàn đón đường chọc khe của Bruno Oliveira. Anh ngoặt bóng một nhịp rồi nhả bóng lại cho ngoại binh Brazil cứa lòng đẳng cấp, nâng tỷ số lên 6-0 cho Seoul E-Land. Trong những phút còn lại, Văn Toàn tích cực lui về tham gia phòng ngự.

Thi thoảng anh còn có vài tình huống phản công đáng chú ý, trong đó có pha tăng tốc đón đường chuyền dài của đồng đội ở phút 90. Tiền đạo mang áo số 9 đã vượt qua sự truy cản của các hậu vệ và đối mặt với thủ môn Bucheon, nhưng anh lại lốp bóng lên trời trong tiếc nuối.

Nếu tận dụng tốt cơ hội này Văn Toàn sẽ có bàn thắng, và khép lại một trận đấu không thể hoàn hảo hơn kể từ ngày sang Hàn Quốc. Tuy nhiên, với việc ghi dấu giày vào chiến thắng của đội nhà, tân binh đến từ Việt Nam cũng đã ít nhiều chứng minh được giá trị của bản thân.


Văn Toàn ghi dấu ấn đầu tiên ở Hàn Quốc với pha kiến tạo lập công trong trận thắng đậm nhất lịch sử của Seoul E-Land

“Tôi rất hạnh phúc khi đội nhà đã có chiến thắng đầu tiên của mùa giải. Chiến thắng này giúp toàn đội giải tỏa được rất nhiều về mặt tinh thần. Với cá nhân tôi cũng vậy. Việc có chút điểm nhấn sẽ giúp bản thân tự tin hơn trong chặng đường sắp tới”, Văn Toàn chia sẻ sau trận.

Theo thống kê, chiến thắng 6-0 trước Bucheon 1995 cũng là thắng lợi đậm nhất trong lịch sử của Seoul E-Land. Trước đó, hai trận đấu có tỉ số đậm nhất của đội bóng này là chiến thắng trước Suwon FC với tỉ số 5-1 ở năm 2015 và gần nhất là trận thắng 5-0 trước Songwol FC ở Cúp FA năm 2021. Như vậy, các học trò của HLV Park Choong Kyun, trong đó có Văn Toàn, đã thiết lập nên cột mốc mới trong lịch sử đội bóng.

Chiến thắng trước Bucheon 1995 giúp Seoul E-Land lọt vào vòng 3 Cúp Quốc gia Hàn Quốc. Ngày 2.4, Văn Toàn cùng các đồng đội sẽ đến làm khách của Busan IPark tại vòng 5 K.League 2.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Văn Toàn giúp Seoul E-Land lập mốc lịch sử mới