Văn Hậu: "Sắp tới là quãng thời gian quan trọng của sự nghiệp"

12/12/2019 09:29

Người hùng của U22 Việt Nam trong trận chung kết SEA Games tự tin vượt qua những thử thách phía trước để sớm được ra sân tại giải VĐQG Hà Lan.

Tối 11.12, U22 Việt Nam đã có mặt tại Hà Nội, kết thúc hành trình đầy cảm xúc tại SEA Games với tấm HCV lịch sử sau 60 năm chờ đợi. Trong khi đồng đội U22 Việt Nam ăn mừng, hàn huyên với gia đình thì Đoàn Văn Hậu phải trở lại Hà Lan hội quân cùng CLB chủ quản SC Heerenveen.

Hậu vệ người Thái Bình có một kỳ SEA Games rất thành công khi đóng vai người hùng- cầu thủ xuất sắc nhất trận chung kết với Indonesia, cho biết anh thu được rất nhiều sau gần 1 tháng thi đấu ở U22 Việt Nam. Điều này giúp Hậu tự tin hơn nhiều trong cuộc cạnh tranh suất đá chính tại Hà Lan sắp tới.

Đoàn Văn Hậu tươi rói chia tay đồng đội ở Philippines để trở lại Hà Lan

"Kết thúc một kỳ SEA Games thành công tốt đẹp, sắp tới sẽ là khoảng thời gian quan trọng đối với sự nghiệp của tôi. Cảm ơn tất cả mọi người đã luôn ủng hộ", Văn Hậu chia sẻ trên trang cá nhân của mình.

Đúng như thừa nhận người hùng trận chung kết gặp U22 Indonesia, SEA Games là giải đấu thành công, giúp Văn Hậu tự tin trở lại SC Heerenveen với một tâm thế hoàn toàn khác. Màn trình diễn ở SEA Games cũng giúp Văn Hậu ghi điểm với đội bóng xứ sở hoa Tulip, và việc cầu thủ người Thái Bình lần đầu tiên được ra sân ở giải VĐQG Hà Lan chỉ là vấn đề thời gian.

Thực tế sau mỗi trận đấu ra sân ở SEA Games, CLB Heerenveen đều gửi lời chúc mừng tới Văn Hậu. Đặc biệt sau trận chung kết thắng Indonesia 3-0 với cú đúp đẹp mắt của Văn Hậu, báo chí Hà Lan đã lên cơn sốt với của hậu vệ U22 Việt Nam.

Văn Hậu trưởng thành hơn rất nhiều sau SEA Games

Cơ hội ra sân của Văn Hậu tại Hà Lan đang trở nên rất rõ ràng, không chỉ bởi sự trưởng thành của cầu thủ chạy cánh, mà còn từ phát biểu trước đây của HLV trưởng CLB Heerenveen. HLV Johnny Jansen của SC Heerenveen cho biết cân nhắc sử dụng Đoàn Văn Hậu trước kỳ nghỉ diễn ra cuối năm nay.

"Tôi có thể sử dụng Văn Hậu trong những trận đấu vào tháng 12. Cũng như nhiều tài năng khác, SC Heerenveen có định hướng phát triển Văn Hậu. Khi thời gian chín muồi, cậu ấy sẽ được trao cơ hội. Tôi tin đây là bước đi đúng đắn của SC Heerenveen dành cho Văn Hậu", HLV Jansen nói.

Văn Hậu không tham dự VCK U23 châu Á 2020 tại Thái Lan. Điều này khiến người hâm mộ Việt Nam tiếc nuối, nhưng đây cũng là cơ hội để hậu vệ sinh năm 1999 tập trung cho mục tiêu được thi đấu tại giải VĐQG Hà Lan.

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Văn Hậu: "Sắp tới là quãng thời gian quan trọng của sự nghiệp"