Vận động viên Canada phải tiêm vaccine để tranh tài ở Olympic, Paralympic 2022

21/10/2021 16:06

Ủy ban Olympic và Paralympic Canada vừa ra thông báo yêu cầu các vận động viên bắt buộc phải tiêm vaccine phòng COVID-19 để tham gia tranh tài tại Olympic và Paralympic mùa Đông 2022 ở Bắc Kinh.

VDV Canada phai tiem vaccine de tranh tai o Olympic, Paralympic 2022 hinh anh 1
Công viên Olympic Bắc Kinh

Tại Ottawa, Ủy ban Olympic và Paralympic Canada vừa ra thông báo yêu cầu các vận động viên bắt buộc phải tiêm vaccine phòng COVID-19 để tham gia tranh tài tại Olympic và Paralympic mùa Đông 2022 ở Bắc Kinh.

Hơn 95% số Vận động viên của đoàn thể thao Canada đã tiêm phòng đầy đủ khi tham gia Olympic mùa Hè năm 2020 ở Tokyo. Giám đốc điều hành Ủy ban Olympic Canada, ông David Shoemaker, lưu ý không có trường hợp nào có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 trong số 840 Vận động viên và nhân viên Canada đã đến Nhật Bản.

Bà Karen O'Neill, Giám đốc điều hành Ủy ban Paralympic Canada, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đảm bảo sức khỏe và an toàn cho mọi thành viên trong đội Paralympic Canada.

Thủ tướng Canada Justin Trudeau mới đây đã công bố chính sách tiêm chủng bắt buộc vaccine phòng COVID-19, yêu cầu các công chức phải tiêm phòng trước cuối tháng này, hoặc buộc phải nghỉ làm không lương. Cũng theo quy định mới, từ ngày 30.10, hành khách phải xuất trình bằng chứng tiêm chủng trước khi lên máy bay, tàu hỏa hoặc tàu thủy.

Để thúc đẩy tốc độ tiêm chủng đang bị đình trệ, chính phủ liên bang Canada yêu cầu toàn bộ nhân viên trong bộ máy hành chính công và Cảnh sát Hoàng gia Canada (RCMP) phải được tiêm chủng đầy đủ hoặc phải nộp đơn xin miễn trừ vào cuối tháng.

Olympic và Paralympic mùa Đông 2002 được khai mạc vào các ngày tương ứng là 4/2 và 4/3.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vận động viên Canada phải tiêm vaccine để tranh tài ở Olympic, Paralympic 2022