U23 Việt Nam đấu U23 Jordan: Thay đổi để thắng, HLV Park Hang Seo!

12/01/2020 07:03

U23 Việt Nam hòa U23 UAE ngày ra quân, để có thể thắng U23 Jordan giữ hi vọng đi tiếp U23 châu Á, HLV Park Hang Seo phải tính khác mới được.

1. Việc Tấn Tài không thể ra sân vì thẻ phạt ở vòng loại là vấn đề khiếnHLV Park Hang Seo đau đầu suốt quãng thời gian U23 Việt Nam tập trung chuẩn bị cho VCK U23 châu Á.

Những tưởng đến phút cuối, HLV Park Hang Seo có thể tìm ra nhân tố thay thế khi thử Trọng Hùng, rồi cả Việt Anh cho vị trí hậu vệ cánh phải. Thế nhưng, rốt cuộc đã thất bại.

Ông Park không dám sử dụng Trọng Hùng, người có xu hướng chơi tấn công mà thay vào đó là Việt Anh. Và đây là nỗi thất vọng lớn nhất ở trận ra quân khi hậu vệ của Hà Tĩnh chơi không thật sự tốt.

Hàng thủ U23 Việt Nam chơi thực sự bất ổn ở trận ra quân

Việc Việt Anh không ổn kéo theo Tấn Sinh chơi cũng rất tệ, và buộc ông Park phải điều chỉnh sau hiệp 1 khiến U23 Việt Nam mất đi một quyền thay người quan trọng.

2. Đúng như những gì HLV Park Hang Seo thừa nhận sau trận đấu, U23 Việt Nam thực sự vất vả trước U23 UAE. Và để xảy ra điều này lỗi của chiến lược gia người Hàn Quốc không phải nhỏ.

Ông Park sắp xếp sơ đồ 3-5-2 không sai, nhưng cách vận hành lại có vấn đề khi mấu chốt của sơ đồ này là 2 cầu thủ chạy cánh không phát huy được khả năng của mình.

Việt Anh chăm lên tham gia tấn công hơn, nhưng lại thiếu chuẩn xác và không tạo ra được sự nguy hiểm, trong khi đó cánh của Thanh Thịnh hoàn toàn tê liệt trong phần lớn thời gian của trận đấu.

cùng lúc Tiến Linh khá đơn độc trên hàng công

Khi U23 Việt Nam chuyển sang thế trận phòng ngự, Hà Đức Chinh được kéo về chơi như một tiền vệ cánh, để điều này khiến tiền đạo của U23 Việt Nam thi đấu không tốt như mong đợi.

Và khi thế trận phòng ngự được triển khai, khu vực trung lộ của U23 Việt Nam thường xuyên bị giẫm chân nhau, trong khi tổ chức tấn công dù đông người nhưng lại không có khoảng trống để chuyền, hoặc có mỗi mình Tiến Linh ở phía trên.

Thêm một chút tâm lý, áp lực từ phía U23 UAE đã khiến U23 Việt Nam nếu có thể nhận ra đây là đội bóng chơi tưng bừng tại SEA Games 30 thì chỉ là đến ở khoảng 10 phút cuối trận.

3. Tất nhiên, chia điểm với đối thủ được coi mạnh nhất bảng đấu ở trận ra quân là không tồi. Nhưng, để tốt hơn và giành được chiến thắng trong các trận kế tiếp xem ra ông Park lại phải bày mưu, tính kế kiểu khác.

Để trận đầu ra quân không có kết quả như trông đợi

Có thể ông Park vẫn cho đội nhà chơi với sơ đồ 3-5-2, cùng lúc Tấn Tài, Đình Trọng trở lại sẽ giúp hàng thủ U23 Việt Nam tốt hơn, nhưng cách vận hành hay di chuyển của tiền vệ, tiền đạo phải khác.

Có nghĩa chiến lược gia người Hàn Quốc không nhất thiết phải thận trọng tới độ kéo Đức Chinh quá xa vòng 16m50, bởi 2 tiền đạo đứng gần cầu môn ít nhất đủ tạo áp lực cho hàng thủ đối phương, thay vì chỉ mình Tiến Linh như trận vừa qua.

Không chỉ có thế, ít nhất ông Park phải làm cách nào để 2 cánh của U23 Việt Nam chơi cao hơn nhằm tạo áp lực từ phần sân của đối thủ, điều này sẽ giúp Hoàng Đức, Quang Hải bớt trách nhiệm hỗ trợ phòng ngự từ xa, cũng như phát huy tối đa sở trường của mình.

Tất nhiên, từ nói đến làm là không đơn giản nhưng điều cần ông Park thay đổi chắc chắn phải đến từ hàng phòng ngự, bởi nếu chơi như trận vừa qua rất khó cho U23 Việt Nam.

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    U23 Việt Nam đấu U23 Jordan: Thay đổi để thắng, HLV Park Hang Seo!