U22 Việt Nam giành huy chương vàng lịch sử

10/12/2019 21:09

Cuối cùng, giấc mơ 60 năm chờ đợi một tấm HCV SEA Games cũng đã đến. U22 Việt Nam đã đánh bại U22 Indonesia với tỷ số không thể thuyết phục hơn trong trận đấu tranh ngôi vị cao nhất.

Xem clip không khí cổ vũ ở quê Tiến Linh, Việt Hưng, Hoàng Đức, Đức Chiến

Ghi bàn: Văn Hậu (39', 73'), Hùng Dũng (59')

Cơn bão chấn thương hành hạ tiếp tục buộc huấn luyện viên (HLV) Park Hang Seo phải điều chỉnh đội hình xuất phát. Thanh Thịnh ngồi ngoài do không có thể trạng tốt buộc Ban huấn luyện U22 Việt Nam phải đưa Tấn Tài qua bám biên trái. Trong lúc đó, màn trình diễn tuyệt vời trước U22 Campuchia giúp cho Đức Chiến tiếp tục được trao trọn niền tin ở vị trí tiền vệ phòng ngự bên cạnh Hùng Dũng trong khu vực vòng tròn trung tâm.

Phải thừa nhận rằng, cách nhập cuộc của U22 Indonesia không chỉ khiến cho giới mộ điệu mà cả U22 Việt Nam khá bất ngờ. Lối chơi pressing, cố gắng áp đặt lối đá tấn công ngay từ đầu của đội bóng xứ Vạn đảo khiến cho đoàn quân của ông Park Hang Seo chơi có phần lúng túng trong khoảng 10 phút đầu tiên. Điểm nhấn đáng nhớ nhất của U22 Indonesia trong quãng thời gian chủ động này là cú sút xa khá hiểm của Zulfiandi nhưng thủ môn Văn Toản đã xuất sắc cản phá.

Văn Hậu tỏa sáng bằng cú đúp bàn thắng. Ảnh: Đức Cường
Văn Hậu tỏa sáng bằng cú đúp bàn thắng

U22 Việt Nam là đội bóng giàu bản lĩnh, có khả năng xoay chuyển tình thế theo kiểu biến nguy thành nan. Sau khoảng thời gian gặp khó, đoàn quân của ông Park Hang Seo đã làm chủ lại thế trận. Đức Chiến và Hùng Dũng hoạt động khá tích cực ở khu vực giữa sân trong lúc Tấn Tài và Trọng Hoàng phong tỏa khá tốt các pha lên bóng từ biên sở trường của U22 Indonesia khiến cho các pha hãm thành của đối thủ rơi vào thế bế tắc.

Phần sân nhà được bảo đảm an toàn, U22 Việt Nam tổ chức được nhiều pha hãm thành sóng gió, buộc thủ môn Nadeo phải trổ tài. Đức Chinh, Thành Chung hay Hoàng Đức đều có cơ hội để chuyển hóa thành bàn thắng nhưng những cú dứt điểm đều chệch khung thành của đối phương. Tuy nhiên, điều mong đợi của khán giả Việt Nam rồi cũng đã đến khi trong một pha lên tham gia đá phạt của Hùng Dũng, trung vệ Văn Hậu bật cao đánh đầu khai thông thế bế tắc cho đội nhà ở phút 39. 

Bàn dẫn điểm cuối hiệp 1 đã giúp cho U22 Việt Nam chơi chủ động trong hiệp 2. Các học trò của ông Park Hang Seo hạ thấp đội hình hơn so với 45 phút đầu tiên. Thế trận phòng ngự rất chặt của U22 Việt Nam đã khiến U22 Indonesia gần như không thể có pha bóng nào tiếp cận 1/3 sân của đoàn quân ông Park Hang Seo.

Thắng U22 Indonesia 3-0, U22 Việt Nam đã biến giấc mơ vàng thành hiện thực. Ảnh: Đức Cường
Thắng U22 Indonesia 3-0, U22 Việt Nam đã biến giấc mơ vàng thành hiện thực

Phòng ngự kỷ luật, U22 Việt Nam còn tổ chức tấn công rất sắc sảo. Phút 59, Hùng Dũng thực hiện cú sút ở khoảng cách khá xa sau đường chuyền từ cánh phải của đồng đội ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 cho U22 Việt Nam. Dấu chấm hết được đặt cho U22 Indonesia khi Văn Hậu có bàn thắng đào sâu cách biệt ở phút 73. Thủ môn Nadeo bay người đấm cú sút phạt của Hoàng Đức nhưng Văn Hậu đã có mặt kịp thời để đệm bóng vào lưới, nâng tỷ số lên 3-0 cho U22 Việt Nam. 

Dù HLV Park Hang Seo bị truất quyền chỉ đạo sau đó do lỗi phản ứng để bảo vệ Trọng Hoàng nhưng U22 Việt Nam vẫn chiến đấu rất ngoan cường trước sức ép từ những pha tấn công điên cuồng theo kiểu không còn gì để mất của U22 Indonesia. Thủ môn Văn Toản, trung vệ Thành Chung cùng 9 cầu thủ có mặt trên sân đã chơi cực kỳ xuất sắc để bảo vệ chiến thắng cho đội nhà.

Giành chiến thắng giòn giã, U22 Việt Nam đã giải cơn khát vàng 60 năm chờ đợi của bóng đá Việt Nam tại SEA Games. 

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU 

U22 Việt Nam: Văn Toản, Văn Hậu, Thành Chung, Tấn Sinh, Tấn Tài, Đức Chiến, Hùng Dũng, Trọng Hoàng, Hoàng Đức, Tiến Linh, Đức Chinh (Thái Quý, 70').

U22 Indonesia: Nadeo, Setyo Andy, Adi Bagas, Andika Firza, Bahar Asnawi,Saddil,  Zulfiandi, Evan Dimas (Abimanyu 25'), Fauzi Sani (Rafli, 64'), Witan (Egy Virki, 46'), Osvaldo. 

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    U22 Việt Nam giành huy chương vàng lịch sử