Tuyệt vời, U23 Việt Nam !!!

23/01/2018 19:45

Hai lần bị U23 Qatar vượt lên dẫn trước nhưng các cầu thủ U23 Việt Nam bình tình gỡ hòa 2-2 trong 120 phút thi đấu, buộc cả hai đội bước vào loạt sút luân lưu 11m.



Clip người dân Hải Dương cuồng nhiệt mừng chiến thắng lịch sử của đội tuyển U23 Việt Nam


Người hùng Quang Hải (số 19) lập cú đúp trong trận bán kết với U23 Qatar


Trong loạt sút định mệnh, người hùng Bùi Tiến Dũng đã xuất sắc cản phá thành công 2 cú sút của đội bạn, đưa U23 Việt Nam vào chung kết.

Người hùng Quang Hải, Tiến Dũng

Chiều 23.1, đội tuyển U23 Việt Nam ra sân trong trận bán kết thứ nhất tại Vòng chung kết U23 châu Á gặp các cầu thủ U23 Qatar. Ra sân với đội hình giống trận gặp Iraq với Bùi Tiến Dũng trấn giữ khung thành. Bộ tứ phòng ngự gồm Văn Thanh, Đình Trọng, Tiến Dũng và Xuân Mạnh. Ba tiền vệ công gồm Duy Mạnh, Đức Huy và Xuân Trường. Công Phượng đá cao nhất trên hàng công. Ngay phía dưới anh là bộ đôi hộ công Quang Hải, Văn Đức.

U23 Việt Nam,HLV Park Hang Seo,Bùi Tiến Dũng,Quang Hải
U23 Việt Nam đã thi đấu như những chiến binh

Khí thế của đội được Quang Hải khẳng định với pha dứt điểm ở ngay những phút đầu tiên của trận đấu. Các cầu thủ U23 Qatar tỏ ra là những người giàu kỹ thuật nhưng thể lực của họ không vượt xa Việt Nam. Do vậy, các học trò của HLV Park Hang-seo vẫn có những pha thắng tranh chấp. U23 Việt Nam có một trận đấu không hề thua kém đối thủ mạnh U23 Qatar.

Với thế trận cân bằng thì ở phút 38, trọng tài người Singapre đã có pha thổi phạt đền gây tranh cãi. Xem lại pha quay chậm cho thấy hậu vệ Tiến Dũng chưa có tác động đủ mạnh khiến tiền đạo của U23 Qatar ngã trong vòng cấm. Trên chấm 11m, tiền đạo Almoez Ali đã đánh bại thủ môn Tiến Dũng, đưa U23 Qatar vươn lên dẫn trước 1-0. Phút 70, tận dụng một phút chần chừ của hàng thủ Qatar, tiền vệ Quang Hải nhanh chân sút tung lưới U23 Qatar, đưa trận đấu về vạch xuất phát. 

U23 Việt Nam,HLV Park Hang Seo,Bùi Tiến Dũng,Quang Hải
Chiến thắng xứng đáng và đây là chiến công của cả tập thể

Tuy nhiên, khó khăn lại đến với U23 Việt Nam khi U23 Qatar vươn lên dẫn trước 2-1 ở phút thứ 87, nhưng một lần nữa Quang Hải lại xuất hiện như một người hùng khi anh lập siêu phẩm 1 phút sau đó giúp U23 Việt Nam gỡ hòa 2-2. Đây là bàn thắng thứ 4 của Quang Hải ở giải này. Tất cả đều rất đẹp mắt, rất quan trọng và đầy cảm xúc.

Sau 90 phút thi đấu chính thức và 30 phút hiệp phụ, hai đội tạo ra được khá nhiều cơ hội ăn bàn nhưng tỷ số vẫn giữ nguyên 2-2, buộc trận đấu phải phân định thắng thua trên chấm 11m. Cú sút đầu tiên, người hùng Quang Hải lại đá hỏng khiến U23 Việt Nam bị dẫn trước nhưng thủ môn Bùi Tiến Dũng đã giúp đồng đội sửa sai với hai pha cản cú đá của Ahmad Moein và Sultan Al Brake. Về phía U23 Việt Nam, tất cả các cầu thủ còn lại gồm Xuân Trường, Đức Chinh, Văn Đức và Văn Thanh đều thành công. 

U23 Việt Nam,U23 Qatar,HLV Park Hang Seo,Quang Hải
Công Phượng đã không phát huy được kỹ thuật của mình trước các cầu thủ cao to U23 Qatar

Với 2 pha cản phá thành công trên chấm 11m, thủ môn người Thanh Hóa xứng đáng cùng Quang Hải là người hùng trong trận bán kết với U23 Qatar. Tuy nhiên, HLV người Hàn Quốc Park Hang-seo mới chính là nhân vật nổi bật của trận đấu với đấu pháp xuất sắc.

Hạnh phúc vỡ òa


Các cổ động viên đổ ra chật cứng các con phố ở TP Hải Dương ăn mừng chiến thắng sau khi U23 Việt Nam có mặt ở trận chung kết. Ảnh: Tiến Huy

Ngay sau khi Vũ Văn Thanh (cầu thủ người xã Tứ Cường, Thanh Miện) sút tung lưới U23 Qatar, đưa U23 Việt Nam vào chung kết, mọi người dân từ thành phố đến nông thôn đều vỡ òa vui sướng. 

Tại TP Hải Dương, các ngã ba, ngã tư, quảng trường… nhanh chóng chật kín người và xe cộ. Các đoàn xe máy, xe ô tô nườm nườm nối đuôi nhau vừa đi vừa hô vang “Việt Nam vô địch” “Việt Nam chiến thắng”. Họ mang theo cờ Tổ quốc, kèn, trống… hò reo hết tuyến đường này đến tuyến đường khác. Đa phần các tuyến phố lớn đều kẹt cứng vì dòng người từ các khu vực đổ về.


Dòng người mỗi lúc một đông khi có nhiều cổ động viên từ một số huyện lân cận đổ về trung tâm TP Hải Dương.  Ảnh: Danh Trung

Gia đình chị Nguyễn Thảo Vân (30 tuổi) ở phường Quang Trung cũng đã chuẩn bị trước áo, cờ Tổ quốc để ra đường ăn mừng chiến thắng của các cầu thủ U23 Việt Nam. "Tôi không tin vào mắt mình nữa. Đã quá lâu rồi người hâm mộ bóng đá Việt Nam mới được sống trong những ngày hạnh phúc như thế này. U23 Việt Nam sẽ vô đich”, chị Vân tin tưởng.

Trên tuyến phố Đỗ Ngọc Du - nơi tập trung nhiều quán cà phê, hàng trăm người đã đổ ra đường để chúc mừng thầy trò Park Hang-seo. Mọi người vẫy cờ, nhảy múa khiến tuyến phố kẹt cứng trong gần nửa giờ. Nhiều cổ động viên cuồng nhiệt vừa chạy vừa hô “Việt Nam vô địch! Việt Nam vô địch”. Màn tắm bia cũng được các cổ động viên hưởng ứng nhiệt tình. Không khí bồng chốc trở nên cuồng nhiệt.


Người dân đổ ra đường mừng chiến thắng của đội tuyển U23 Việt Nam.  Ảnh: Danh Trung

Không sôi động như ở TP Hải Dương, ở một số huyện, người dân có cách xem bóng đá riêng. Ông Phan Văn Ánh (63 tuổi) ở thôn Bồ Dương, xã Hồng Phong (Ninh Giang) chia sẻ: “Chưa bao giờ cảm xúc lại dâng trào như bây giờ. Dù sắp đến Tết, công việc bận rộn nhưng anh em vẫn tập trung ở nhà tôi để cổ vũ cho các cầu thủ U23 Việt Nam. Cám ơn các cầu thủ, cảm ơn huấn luận viên. Chúng tôi luôn giành trọn niềm tin yêu cho đội tuyển như những người thân trong gia đình”.


Các quán cà phê trên địa bàn TP Hải Dương đều chật cứng các fan. Ảnh: Lê Hương

Tại Hội trường Đại học Sao Đỏ, hàng trăm giáo viên học sinh đã nhảy múa vui sướng khi U23 Việt Nam giành vé vào trận chung kết. "Người ấn định tỷ số trận đấu lạ là cầu thủ người Hải Dương. Đây là lần thứ 2, Văn Thanh lĩnh trọng trách sút 11m và cả 2 lần anh đều làm nức lòng người hâm mộ", một nữ sinh viên Đại học Sao Đỏ hồ hởi.


Sinh viên Trường Đại học Sao Đỏ được nghỉ học cổ vũ cho đội tuyển U23 Việt Nam. Ảnh: Đỗ Quyết

NHÓM PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyệt vời, U23 Việt Nam !!!