Tuyển Tây Ban Nha giành vé dự World Cup 2022

15/11/2021 05:32

Rạng sáng 15.11 (giờ Hà Nội), thầy trò Huấn luyện viên Luis Enrique đánh bại Thụy Điển 1-0 ở lượt trận cuối để giữ ngôi nhất bảng B vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu.

Ở lượt cuối, Tây Ban Nha có 16 điểm và chỉ cần 1 trận hòa là đủ để giành vé vào thẳng VCK World Cup 2022. Huấn luyện viên (HLV) Luis Enrique tung vào sân đội hình gồm những gương mặt đang có phong độ cao. Tài năng trẻ 17 tuổi Gavi tiếp tục được sát cánh cùng đàn anh Sergio Busquest ở trung tâm hàng tiền vệ.

Tây Ban Nha cầm bóng vượt trội trong hiệp một (71%) nhưng Thụy Điển cũng cho thấy họ không phải đối thủ dễ bắt nạt. Đoàn quân của HLVJanne Andersson phòng ngự chặt chẽ và tổ chức những pha phản công sắc bén hướng đến vị trí của Emile Forsberg. Số 10 có 2 cơ hội ngon ăn ở phút 16, 37 và chỉ thiếu chút may mắn để đưa đội khách vượt lên.

Hàng phòng ngự kỷ luật của Thụy Điển bịt kín khoảng trống trước khung thành và buộc đối thủ phải tìm kiếm cơ hội thông qua những tình huống cố định.

Thế trận tấn công của Tây Ban Nha có dấu hiệu khởi sắc kể từ khi Alvaro Morata và Rodrigo vào sân. Với tốc độ của cặp tiền đạo này, "La Roja" tự tin hơn trong những tình huống tấn công trực diện ở trung lộ. Sau một vài cơ hội bị bỏ lỡ, Morata đáp lại sự tin tưởng của HLV Enrique bằng pha lập công mở tỷ số ở phút 86.

Sau cú sút xa dội xà của Daniel Olmo, số 7 có mặt đúng lúc để đá bồi không cho thủ môn Olsen cơ hội cản phá. Đây cũng là khoảnh khắc mang về 3 điểm và cũng là tấm vé vào thẳng VCK World Cup 2022 cho đội bóng đến từ bán đảo Iberia.

Dàn cầu thủ trẻ của Tây Ban Nha sẽ có thêm một năm để tích lũy kinh nghiệm trước khi bước vào sân chơi lớn tại Qatar vào cuối năm sau.

Trận đấu trên sân La Cartuja đánh dấu sự trở lại của Zlatan Ibrahimovic trong màu áo tuyển Thụy Điển kể từ Euro 2016. Chân sút thuộc biên chế Milan vào sân từ phút 73, tung 2 cú sút nhưng không lần nào bóng đi trúng đích.

Zlatan cùng đồng đội sẽ phải tiếp tục chiến đấu ở loạt trận play-off để nuôi hy vọng giành vé dự World Cup vào cuối năm 2022.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyển Tây Ban Nha giành vé dự World Cup 2022