Trung Quốc giành huy chương vàng đầu tiên của Olympic Tokyo 2020

24/07/2021 15:30

Sáng 24.7, VĐV bắn súng người Trung Quốc Yang Qian đã giành huy chương vàng ở môn bắn súng. Đây là tấm huy chương vàng đầu tiên tại Olympic Tokyo 2020.

Trung Quốc giành huy chương vàng đầu tiên của Olympic Tokyo - Ảnh 1.

Yang Qian (giữa) ăn mừng khi giành huy chương vàng - Ảnh: NEWS.CN

Chung kết 10m súng trường hơi nữ sáng 24.7 đã diễn ra kịch tính và nghẹt thở. Dù sớm dẫn trước, nhưng Yang Qian lại để cho Anastasiia Galashina của đoàn Ủy ban Olympic Nga (ROC) vượt lên ở những lượt bắn gần cuối.

Tới tận lượt áp chót, Galashina vẫn đang dẫn đầu với 231,4 điểm. Yang Qian xếp ngay sau với 231,3 điểm. Ở lần bắn đầu tiên của lượt cuối, Galashina vẫn thực hiện khá tốt khi giành 10,8 điểm trong khi Yang chỉ ghi được 10,7. Cơ hội giành huy chương vàng cho xạ thủ của ROC là rất cao.

Thế nhưng có lẽ vì phải chịu áp lực lớn, Galashina lại bắn quá tệ ở lần bắn cuối cùng khi chỉ ghi được 8,9 điểm. Trong khi đó, Yang Qian lại làm tốt hơn khi ghi được 9,8 điểm.

Số điểm này giúp Yang Qian lội ngược dòng đầy ngoạn mục để giành thắng lợi sít sao với tổng số điểm 251,8 so với 251,1 điểm của Galashina.

Cô gái người Trung Quốc qua đó giành huy chương vàng. Đây cũng là tấm huy chương vàng đầu tiên ở Olympic lần này. Ngoài ra, cô cũng thiết lập kỷ lục mới của Olympic với 251,8 điểm.

Trong khi đó, Galashina ngậm ngùi lấy huy chương bạc một cách đáng tiếc. Nina Christen của đội Thụy Sĩ là người đoạt huy chương đồng.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trung Quốc giành huy chương vàng đầu tiên của Olympic Tokyo 2020