Tottenham tiếp Liverpool và các trận cầu lớn cuối tuần này

15/09/2018 17:47

Man Utd làm khách của Watford - đội toàn thắng bốn trận đầu mùa, trong khi Juventus tiếp đội nhì bảng Serie A - Sassuolo.

Tottenham - Liverpool (18h30 thứ Bảy, 15.9)

Phong độ của Harry Kane trong bốn trận đã qua không làm thỏa mãn những người yêu mến anh. Dù trở về với thành tích Vua phá lưới ở World Cup và phá dớp tịt ngòi trong tháng Tám, thống kê cho thấy số pha dứt điểm của Kane đang có dấu hiệu sụt giảm. Theo Sky Sports, Kane có thể đang thích nghi với việc đá lùi sâu hơn, khi Lucas Moura thoải mái với việc sắm vai trung phong.

Tuy nhiên, chuyến làm khách của Liverpool tại Wembley cuối tuần này có thể đánh thức bản năng ghi bàn của tiền đạo tuyển Anh. Kane ghi dấu giày vào bảy bàn thắng ở bảy lần gần nhất chạm trán Liverpool, trong đó có năm bàn thắng và hai pha kiến tạo. Đội bóng vùng Merseyside hiểu rõ sự nguy hiểm của Kane. Do đó, dù toàn thắng bốn trận và sở hữu dàn cầu thủ đang vào phom, HLV Jurgen Klopp hiểu các học trò của ông không thể lơ là, dù chỉ một phút, trong việc kiểm soát chân sút chủ lực của đối thủ.

Thông tin lực lượng: Pochettino nhiều khả năng sẽ đưa Eric Dier trở lại đá chính sau khi để anh dự bị ở trận thua Watford. Hugo Lloris và Dele Alli vắng mặt do chấn thương, Juan Foyth và Vincent Janssen cũng không thể thi đấu, nhưng Son Heung-min có thể trở lại. Liverpool sẽ không có Alex Oxlade-Chamberlain, Dejan Lovren và Adam Lallana. Naby Keita có thể trở lại đội hình chính.

Man City - Fulham (21h thứ Bảy, 15.9)

Một bữa tiệc bàn thắng hứa hẹn sẽ diễn ra ở trận đấu này. Man City nổi tiếng đá tấn công cống hiến, thường tạo ra những trận thắng đậm. Nhưng Fulham cũng rất đáng xem với những khán giả thích các trận cầu nhiều bàn thắng. Có 16 bàn thắng được ghi trong bốn trận đầu mùa của họ. Fulham ghi bảy bàn và lọt lưới chín bàn, các trận đấu của họ có nhiều bàn thắng được ghi nhất, ngang với Arsenal.

Người thích hơn cả những trận đấu mở với các đội mới lên hạng có lẽ là Sergio Aguero. Thống kê cho thấy tiền đạo người Argentina ghi 27 bàn trong 34 lần chạm trán các tân binh của giải. Với Man City, vấn đề lớn nhất với họ lúc này là phong độ của Leroy Sane. Cầu thủ chạy cánh 22 tuổi là điểm sáng trong đội hình Man City mùa trước. Tuy nhiên, tâm lý của anh có vẻ không ổn định sau những vấn đề ở đội tuyển Đức và áp lực khi phải cạnh tranh vị trí với Riyad Mahrez tại CLB.

Thông tin lực lượng: Raheem Sterling chưa chắc có thể thi đấu do dính một chấn thương nhẹ khi phục vụ tuyển Anh. Eliaquim Mangala, Kevin De Bruyne và Claudio Bravo đều vắng mặt bên phía Man City. Fulham không có Neeskens Kebano, Tim Ream và Tom Cairney.

Newcastle - Arsenal (21h thứ Bảy, 15.9)

Khi làm khách trên sân St James' Park, vũ khí của Arsenal là hàng công thi đấu thăng hoa. Trong trận thắng Cardiff 3-2, HLV Unai Emery lần đầu sử dụng cả Pierre-Emerick Aubameyang lẫn Alexandre Lacazette trong đội hình xuất phát. Kết quả, Aubameyang có bàn thắng thứ 150 tính ở năm giải vô địch hàng đầu châu Âu, trong khi Lacazette ghi dấu giày trong bảy bàn thắng ở năm lần gần nhất được đá chính.

 Sự tự tin của bộ đôi tiền đạo này - những người mà khả năng phối hợp của họ từng bị hoài nghi - hứa hẹn sẽ giúp Arsenal giành ba điểm. Newcastle chỉ kiếm được một điểm sau bốn trận, để lọt lưới tới sáu bàn. Tuy nhiên, ba trong bốn vòng đầu, thầy trò Rafael Benitez phải chạm trán Tottenham, Man City và Chelsea. Họ đều thua 1-2 ở ba trận này. Qua những gì đã thể hiện, Newcastle có thể gây khó cho Arsenal nếu chủ trương đá phòng ngự đổ bê tông. 

Thông tin lực lượng: Arsenal sẽ vắng Sead Kolasinac, Laurent Koscielny, Ainsley Maitland-Niles và Carl Jenkinson. Newcastle có hai ca chấn thương dài hạn của Javier Manquillo và Florian Lejeune. 

Chelsea - Cardiff (21h thứ Bảy, 15.9)

HLV Cardiff Neil Warnock chưa từng trải qua 11 trận liên tiếp không thắng tại Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, ông đang đứng trước nguy cơ phải trải nghiệm điều này khi hòa năm, thua năm trong 10 trận gần đây. Làm khách trên sân Chelsea là một nhiệm vụ khó khăn. Và Warnock hy vọng một thất bại sẽ không làm các ông chủ mất kiên nhẫn với ông, như điều từng xảy ra khi HLV 69 tuổi này dẫn dắt Sheffield United, QPR hay Crystal Palace.

Chelsea là một trong ba đội, cùng với Liverpool và Watford, toàn thắng bốn trận đầu mùa. Sự ổn định này đến từ bộ khung vững chắc mà Maurizio Sarri đang cố gắng xây dựng dựa trên hàng tiền vệ ba người gồm N'golo Kante, Mateo Kovacic và Jorginho. Tuy nhiên, vị trí tiền đạo đang khiến Sarri đau đầu. Do Alvaro Morata và Olivier Giroud đều không thi đấu như mong đợi, HLV người Italy, một lần nữa, có thể nghĩ đến chuyện để Eden Hazard, Willian và Pedro đá cao nhất, như cách ông sử dụng Jose Callejon, Dries Mertens và Lorenzo Insigne tại Napoli.

Thông tin lực lượng: Ruben Loftus-Cheek vắng mặt do chấn thương bàn chân. Emerson và Davide Zappacosta chưa chắc có thể thi đấu. Cardiff vắng Nathaniel Mendez-Laing và Aron Gunnarsson.

Watford - Man Utd (23h30 thứ Bảy, 15.9)

Lần đầu tiên trong lịch sử, Watford toàn thắng bốn trận đầu mùa ở giải đấu cao nhất bóng đá Anh. Các CĐV của họ bắt đầu mơ về một kết quả lịch sử ở mùa giải này. Watford thì có sự tự tin nhất định khi tiếp Man Utd - đội đang khởi đầu tệ với hai trận thua. Tuy nhiên, Jose Mourinho thắng năm và chỉ thua một trong sáu lần gần nhất chạm trán Watford. Ở ba cuộc đối đầu gần nhất, Mourinho đều giúp Man Utd giành ba điểm.

Vấn đề nhân sự vẫn là điều khiến Mourinho đau đầu nhất. Sau Paul Pogba và Anthony Martial, HLV người Bồ Đào Nha bị đặt câu hỏi về việc không trọng dụng Marcus Rashford. Tài năng trẻ của bóng đá Anh đang gây chú ý với hai bàn thắng trong hai trận đấu ở ĐTQG. Sau khi chứng kiến phong độ của anh, một số chuyên gia đã khuyên Rashford rời Man Utd để tìm cơ hội thi đấu thường xuyên. Bên cạnh đó, Mourinho có nguy cơ không thể sử dụng Luke Shaw - hậu vệ đang đá lên chân ở đầu mùa giải này sau pha va chạm mạnh ở trận đấu với Tây Ban Nha.

Thông tin lực lượng: Rashford vắng mặt do án treo giò, Phil Jones nghỉ dưỡng thương. Ander Herrera, Sergio Romero, Marouane Fellaini đều gặp vấn đề về thể lực và chưa chắc có thể thi đấu. 

Sociedad - Barca (21h15 thứ Bảy, 15.9)

Barca muốn duy trì thành tích toàn thắng, sau khi lấy trọn chín điểm qua ba vòng đầu. Tuy nhiên, Sociedad là đối thủ kỵ dơ với đội bóng xứ Catalonia. Tính từ năm 2010, Barca mới một lần thắng khi làm khách trên sân CLB này, và phải đến mùa giải năm ngoái, thầy trò Ernesto Valverde mới phá được dớp trắng tay trên sân Sociedad.

Sociedad kết thúc mùa giải năm ngoái với vị trí thứ 12. Đó là vị trí thấp nhất của họ tính từ mùa 2014-2015. Mùa này, thầy trò HLV Asier Garitano đã giành bốn điểm sau ba trận. Trước kỳ tập trung đội tuyển quốc gia, Sociedad thua Eibar 1-2. Dẫu vậy, việc chỉ thua Barca một trong tám trận sân nhà gần nhất sẽ giúp Sociedad có thêm sự tự tin trước trận đấu này. 

Thông tin lực lượng: Barca có lực lượng mạnh nhất cho trận đấu này. Trong khi đó, Sociedad thiếu vắng một số trụ cột. Adnan Januzaj, Diego Llorente, Martin Merquelanz và Sandro Ramirez đều không thể thi đấu. Willian Jose cũng có khả năng vắng mặt.

Athletic Bilbao - Real (1h45 Chủ Nhật, 16.9)

Hành quân đến xứ Basque và làm khách của Bilbao được đánh giá là thử thách lớn nhất với Julen Lopetegui tại La Liga từ khi dẫn dắt Real. Cùng Barca, Real toàn thắng ba trận đầu mùa, và họ sẽ hướng tới một chiến thắng nữa để tạo đà tâm lý cho trận đấu với AS Roma giữa tuần sau.

Chỉ đứng thứ 16 mùa trước, Bilbao trải qua mùa giải tệ nhất trong 11 năm qua và các CĐV của họ không muốn tình trạng này tiếp diễn. Kết quả gây thất vọng này khiến HLV Jose Angel Ziganda phải ra đi và người thay thế ông là Eduardo Berizzo. Berizzo đã có khởi đầu tốt với một chiến thắng và một trận hòa tại La Liga mùa này. Bilbao mới đá hai trận vì cuộc chạm trán Rayo Vallecano ở vòng hai của họ bị hoãn.

Thông tin lực lượng: Không có cầu thủ nào vắng mặt bên phía Real ở trận đấu này. Bilbao chỉ thiếu Inigo Lekue.

Juventus - Sassuolo (20h Chủ Nhật, 16.9)

Dù gặp những khó khăn nhất định, Juventus vẫn là đội duy nhất toàn thắng sau ba vòng của Serie A. Cuối tuần này, thầy trò Max Allegri sẽ tiếp Sassuolo - đội đứng nhì bảng với bảy điểm. Dù đạt phong độ cao, Sassuolo đã thua tới 0-7 trong lần gần nhất làm khách của Juventus. Do đó, cơ hội để tìm bàn thắng đầu tiên trong màu áo đội bóng mới vẫn rộng mở với Cristiano Ronaldo. 

Với nguồn cảm hứng Kevin-Prince Boateng, Sassuolo đã ghi tám bàn trong ba trận. Họ gây sốc khi đánh bại Inter ở vòng mở màn. Tuy nhiên, đứng trước thử thách thực sự trên sân đội ĐKVĐ, liệu đội bóng của HLV Roberto De Zerbi có thể làm nên một cơn địa chấn khác?

Thông tin lực lượng: Juventus có thể cho một số trụ cột nghỉ ngơi, chuẩn bị cho Champions League tuần sau. Paulo Dybala, Juan Cuadrado và Douglas Costa nhiều khả năng được cất trên ghế dự bị. Sassuolo không có Federico Di Francesco.

Bayern - Leverkusen (20h30 thứ Bảy, 15.9)

Leverkusen khởi đầu mùa giải mới rất tệ khi thua cả Monchengladbach lẫn Wolfsburg. Cơn ác mộng có thể chưa chấm dứt với họ sau chuyến làm khách trên sân Allianz Arena cuối tuần này.

Bayern toàn thắng hai trận đầu mùa. Dù gặp khó khăn trong việc bẻ gãy hàng thủ của Hoffenheim trong trận ra quân, thầy trò Niko Kovac vẫn thể hiện sự ổn định. Bayern ghi ba bàn trong hai trận gần nhất. Cùng với việc ghi năm bàn trong trận tranh Siêu Cup Đức với Eintracht Frankfurt, Bayern đang có phong độ ghi bàn rất tốt.

Thông tin lực lượng: Bayern thiếu Kingsley Coman, còn Leverkusen vắng  Joel Pohjanpalo, Panagiotis Retsos và Julian Baumgartlinger.

DI KHÁNH (VnExpress)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tottenham tiếp Liverpool và các trận cầu lớn cuối tuần này