Tiến Linh lập cú đúp, U22 Việt Nam thắng dễ U22 Trung Quốc

08/09/2019 19:16

Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh đã lập cú đúp giúp đội tuyển U22 Việt Nam dễ dàng đánh bại U22 Trung Quốc 2-0 trên sân khách ở trận giao hữu diễn ra chiều 8.9.

Tiến Linh (số 9) mở tỷ số cho U22 Việt Nam

Đây là kết quả khiêm tốn so với số cơ hội ăn bàn U22 Việt Nam đã tạo ra. Nếu các chân sút của HLV Park Hang Seo chỉn chu hơn trong những pha dứt điểm cuối cùng, U22 Việt Nam có thể đã thắng đậm hơn.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, U22 Việt Nam chơi chủ động hơn, cố gắng kiểm soát thế trận. Các cầu thủ áo trắng tự tin cầm bóng, ban bật nhịp nhàng và rất uyển chuyển. Điều còn thiếu duy nhất của U22 Việt Nam chính là những pha bóng quyết định chưa được tận dụng tốt.

Hai bàn thắng của U22 Việt Nam diễn ra cùng một kịch bản. Phút 18, Tấn Tài dâng cao bên cánh phải rồi căng ngang cho Tiến Linh đệm bóng mở tỷ số. 40 phút sau, vẫn là Tấn Tài với cú leo biên phải tương tự rồi căng ngang vào trong và Tiến Linh có mặt đúng lúc đệm bóng ghi bàn nhân đôi cách biệt.

Trong bối cảnh bị dẫn bàn, U22 Trung Quốc cố gắng vùng lên nhưng nền tảng kỹ thuật hạn chế khiến đội chủ nhà không thể giành lại thế trận. Lúc này, U22 Trung Quốc chuyển sang chơi bóng bổng. Các cầu thủ của họ liên tục nhồi bóng bổng vào vòng cấm U22 Việt Nam.

Tuy nhiên, hàng thủ Việt Nam đã chơi tập trung và không để đối thủ có cơ hội tiếp cận khung thành của Văn Toản. Thắng U22 Trung Quốc 2-0, tuyển U22 Việt Nam có thêm trận đấu hữu ích  trong quá trình chuẩn bị cho SEA Games 2019.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tiến Linh lập cú đúp, U22 Việt Nam thắng dễ U22 Trung Quốc