Tiền đạo Iran: ''Tuyển Hàn Quốc, Nhật Bản mới ngang tầm với chúng tôi''

20/01/2019 14:13

Trước trận đấu giữa Iran với Oman ở vòng loại trực tiếp Asian Cup 2019, tiền đạo chủ lực của tuyển Iran Sardar Azmoun đã có những chia sẻ với báo chí nước nhà.

“Tôi không quan tâm đến đối thủ tiếp theo, Trung Quốc hay là Thái Lan. Tuy nhiên, Iran là một đội bóng mạnh ở châu Á. Ở trình độ này, Saudi Arabia, Nhật Bản, Australia và Hàn Quốc mới có thể so sánh với chúng tôi”, Sardar Azmoun chia sẻ với thời báo Tehran Times.

Tiền đạo này cũng chia sẻ thêm người hâm mộ luôn mong muốn đội nhà giành chiến thắng trong mọi trận đấu. Chính sự kỳ vọng đó vô tình khiến các cầu thủ chịu áp lực rất lớn.

Tien dao Iran: 'Tuyen Han Quoc, Nhat Ban moi ngang tam voi chung toi' hinh anh 1
Sardar Azmoun cho rằng Iran là ứng viên nặng ký cho chức vô địch Asian Cup 2019

Chẳng hạn như trận gặp Iraq, đó không phải là một trận quan trọng. Hai đội đã sớm giành quyền vào vòng knock-out. Song, người hâm mộ và giới truyền thông vẫn rất "tham lam", đòi thầy trò Carlos Queiroz phải lấy 3 điểm. 

Đến nay, Azmoun là cầu thủ Iran có thành tích ghi bàn tốt nhất ở Asian Cup 2019 với 3 bàn thắng. Anh được người hâm mộ nước nhà đặt biệt danh "Messi của Iran". Sau những gì thể hiện, trung phong 24 tuổi được giới chuyên môn đánh giá là ứng viên sáng giá cho danh hiệu "Vua phá lưới".

Dù vậy, mũi nhọn người Iran lại khiêm tốn nói rằng: “Tôi không quan tâm ai là người ghi bàn. Điều quan trọng là đội bóng có thể tiến xa ở giải đấu này”.

Tại Asian Cup 2019, tuyển Iran là một trong những đội mạnh nhất châu Á. “Team Melli” được kỳ vọng sẽ chấm dứt cơn khát danh hiệu ở Asian Cup đã kéo dài 43 năm, kể từ chức vô địch năm 1976 .

Ở vòng bảng, đội Iran đã ghi 7 bàn, trong đó có chiến thắng 5-1 trước Yemen và 2-0 trước Việt Nam để lọt vào top 16 đội mạnh nhất.

Đội tuyển Iran sẽ gặp Oman trên sân vận động Mohammed Bin Zayed lúc 0h ngày 24.1 (giờ Việt Nam).

Theo Zing.vn

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tiền đạo Iran: ''Tuyển Hàn Quốc, Nhật Bản mới ngang tầm với chúng tôi''