Thua trận thứ 3 liên tiếp, Arsenal gặp khó trong cuộc đua vào top 4

28/04/2019 20:58

Tối 28.4, Arsenal tiếp tục gây thất vọng khi để thua Leicester City 0-3 trên sân King Power ở vòng 36 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Chiếc thẻ đỏ của Maitland-Niles đã làm hại Arsenal - Ảnh: REUTERS

Buộc phải thắng để trở lại top 4 nhưng Arsenal lại chơi mờ nhạt và hoàn toàn lép lế trước Leicester City - đội bóng không còn động lực chiến đấu sau khi đã hoàn thành mục tiêu trụ hạng.

Hiệp 1, Leicester City cầm bóng 73% và có ít nhất 3 cơ hội để mở tỉ số. Tuy nhiên, do nôn nóng nên Wilfred Ndidi, Jamie Vardy, Marc Albrighton… đều không đánh bại được thủ môn Bernd Leno từ cự li gần, khiến Leicester City không có bàn mở tỉ số sớm.

Không chỉ lép vế hoàn toàn trước đội chủ nhà, Arsenal còn sớm rơi vào cảnh bất lợi khi hậu vệ trẻ Ainsley Maitland-Niles trong một tình huống mất bóng ở giữa sân đã phạm lỗi nguy hiểm với James Maddison và phải nhận thẻ vàng thứ 2 từ tay trọng tài Michael Oliver, khiến Arsenal chỉ còn 10 người từ phút 36.

Niềm vui của các cầu thủ Leicester sau khi Youri Tielemans mở tỉ số - Ảnh: REUTERS

Chơi hơn người, Leicester City gia tăng sức ép trong hiệp 2 và bóng hầu như chỉ lăn bên phần sân Arsenal. Với thế trận hoàn toàn áp đảo, các CĐV chủ nhà cũng chẳng phải chờ đợi lâu để được chứng kiến bàn thắng.

Phút 59, sau một loạt pha phối hợp bật nhả bên cánh phải, James Maddison đã có pha treo bóng đẹp mắt cho Youri Tielemans lẻn vào khoảng trống giữa hai trung vệ Arsenal bật cao thực hiện pha đánh đầu hạ thủ môn Bernd Leno từ cự li gần, mở tỉ số cho Leicester City.

Không muốn rời sân tay trắng, đẩy cao đội hình tấn công tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, do không có nhiều bóng nên các học trò HLV Unai Emery đã không thể gây khó khăn cho khung thành thủ môn Kasper Schmeichel.

Pha đánh đầu nâng tỉ số lên 2-0 cho Leicester của Vardy - Ảnh: REUTERS

Không những không có bàn gỡ, Arsenal còn phải vào lưới nhặt bóng hai lần nữa ở cuối trận vì sự yếu kém của hàng phòng ngự.

Phút 86, tiền đạo Jamie Vardy thoát xuống dứt điểm trúng xà ngang rồi ập vào đánh đầu bồi, nâng tỉ số lên 2-0 cho Leicester City. Tám phút sau (90+4), lại từ một tình huống phản công, Vardy đã có mặt đúng lúc đệm bóng tung lưới thủ môn Leno từ cự li gần, ấn định chiến thắng tưng bừng 3-0 cho Leicester City.

Đây là trận thua thứ ba liên tiếp của thầy trò HLV Unai Emery trong một tuần. Thua trận này, Arsenal giậm chân ở vị trí thứ năm với 66 điểm và gặp bất lợi trong cuộc đua giành vé dự Champions League mùa giải tới.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thua trận thứ 3 liên tiếp, Arsenal gặp khó trong cuộc đua vào top 4