Thua Indonesia, U16 Việt Nam nguy cơ bị loại từ vòng bảng Giải U16 Đông Nam Á

07/08/2022 09:43

Tối 6.8, tuyển U16 Việt Nam dù rất nỗ lực nhưng đã thất bại 1-2 trước đội chủ nhà Indonesia ở trận quyết định ngôi đầu bảng A Giải U16 Đông Nam Á 2022.

U16 Việt Nam (áo trắng) dù dẫn trước nhưng đã để U16 Indonesia lội ngược dòng

Ở trận đấu này, U16 Việt Nam và Indonesia đều cần ít nhất một kết quả hòa để có thể nuôi hy vọng giành suất vào bán kết.

Mở đầu trận, U16 Indonesia với ưu thế chủ nhà, nhận được sự tiếp lửa từ hàng ngàn cổ động viên, đã nhanh chóng chiếm được quyền kiểm soát thế trận và liên tục ép sân.

Tình hình chỉ thay đổi trong khoảng 15 phút cuối hiệp 1, U16 Việt Nam sau khi đứng vững trước những đợt tấn công của Indonesia, bắt đầu có những pha lên bóng sắc nét. Điển hình ở phút 24, tiền vệ Trọng Tuấn có pha dứt điểm nguy hiểm đưa bóng chệch cột dọc khung thành đối phương.

Tới phút 40, U16 Việt Nam được hưởng quả phạt 11m sau khi Subarja phạm lỗi trong vòng cấm. Công Phương đã không bỏ lỡ cơ hội để mở tỉ số trận đấu. 1-0 cho U16 Việt Nam.

Ở hiệp 2, kịch bản vẫn là U16 Indonesia chơi tấn công phủ đầu, pressing liên tục hướng đến khung thành của thủ môn Phạm Đình Hải. Và ở phút 52, đội bóng trẻ xứ vạn đảo có bàn gỡ hòa 1-1. Từ tình huống Narendra Tegar đột phá xuống đáy biên trái, bóng được tạt bổng về phía cột xa khung thành, tiền đạo Arkhan Kaka đánh đầu đưa bóng vào lưới.

Bàn gỡ hòa giúp tinh thần của các cầu thủ trẻ Indonesia được giải tỏa và tiếp tục đẩy cao tốc độ trận đấu. Họ có thêm bàn thắng ở phút 54, Nabil Asyura có tình huống thoát xuống bên cánh phải rồi quyết đoán tung cú sút chéo góc, hạ gục thủ môn Đình Hải. 2-1 cho U16 Indonesia.

Những phút còn lại của trận đấu, U16 Indonesia lấn lướt hoàn toàn, còn U16 Việt Nam cố gắng đẩy cao đội hình nhưng không tạo được pha tấn công sắc nét nào.

Chung cuộc U16 Indonesia chiến thắng 2-1 trước U16 Việt Nam.

Với kết quả này, U16 Indonesia giành 9 điểm tuyệt đối sau 3 trận, đứng đầu bảng A và có suất vào thẳng vòng bán kết. Trong khi U16 Việt Nam chỉ có 6 điểm, hiệu số +8 và buộc phải trông chờ vào kết quả của các trận đấu ở bảng B và C, diễn ra lần lượt vào ngày 7 và 8-8.

Suất vào bán kết của U16 Việt Nam phải chờ đợi kết quả lượt trận cuối bảng B và C Giải U16 Đông Nam Á 2022 - Ảnh: VFF

Khe cửa hẹp của U16 Việt Nam

Theo điều lệ giải đấu, 4 suất vào bán kết sẽ dành cho 3 đội nhất bảng. Suất còn lại sẽ dành cho đội nhì có thành tích tốt nhất ở các bảng A, B và C, dựa trên lần lượt các tiêu chí: điểm, hiệu số bàn thắng thua, số bàn thắng và bốc thăm ngẫu nhiên.

Ở bảng A, U16 Indonesia giành suất trực tiếp. U16 Việt Nam xếp nhì với 6 điểm, hiệu số +8.

Ở bảng B hiện U19 Timor Leste (hiệu số +10) và Thái Lan (hiệu số +5) có cùng 4 điểm, xếp ngay sau là Lào (hiệu số 0) có 2 điểm. Lượt cuối diễn ra cùng 15 giờ ngày 7.8, Timor Leste và Thái Lan sẽ gặp nhau để phân định ngôi nhất bảng, trong khi Lào vẫn còn hy vọng khi chỉ phải gặp Brunei đã chắc chắn bị loại.

Ở bảng C, Malaysia (hiệu số +3), Myanmar (hiệu số +1) có cùng 4 điểm, xếp ngay sau là Campuchia (hiệu số -1) với 3 điểm, còn Úc đã chắc chắn bị loại sau 2 trận thua. Ở lượt cuối diễn ra cùng 15 giờ ngày 8.8, Myanmar sẽ gặp Campuchia, Malaysia sẽ gặp Úc.

Xét các khả năng, suất đi tiếp của U16 Việt Nam phụ thuộc nhiều vào kết quả ở lượt trận cuối bảng C. Đặc biệt là trận đấu giữa U16 Myanmar - U16 Campuchia.

Thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn "sáng cửa" vào bán kết nhất nếu trận Myanmar - Campuchia có kết quả hòa, hoặc Campuchia thắng với cách biệt không quá... 9 bàn trước Myanmar.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thua Indonesia, U16 Việt Nam nguy cơ bị loại từ vòng bảng Giải U16 Đông Nam Á