Thấy gì từ trận Liverpool thắng ngược Arsenal?

29/09/2020 10:30

Sau 2 thất bại liên tiếp trước Arsenal, Liverpool cuối cùng cũng cắt được mạch thua bằng trận thắng ngược Pháo thủ với tỷ số 3-1 vào đêm qua.


Sau đây, chúng ta hãy cùng nhìn lại trận đấu thuộc vòng 3 Premier League 2020/2021 này qua một số điểm nhấn.

JOTA CHỨNG MINH GIÁ TRỊ

Cách đây ít hôm, Liverpool đã phải trả Wolves tới 41 triệu bảng mới đổi được sự phục vụ của tiền đạo Diogo Jota. Ở trận đấu vừa rồi với Arsenal, bản hợp đồng "bom tấn" của Liverpool đã chứng minh giá trị khi ghi bàn ấn định tỷ số 3-1, dù mãi đến tận phút 80 anh mới được tung vào sân để đá thay cho Sadio Mane. Với tốc độ, cách di chuyển và dứt điểm rất giống với Mane, về cơ bản thì Jota đã đáp ứng được sự mong đợi của huấn luyện viên Klopp.

ARSENAL QUÁ TÔN TRỌNG ĐỐI THỦ

Arsenal đã tỏ ra quá tôn trọng Liverpool, giống như cái cách mà họ vẫn hay làm khi chạm trán với những đối thủ lớn dưới thời huấn luyện viên Mikel Arteta. Theo thống kê, trong hiệp đấu thứ nhất đại diện thành London chỉ có đúng 2 pha chạm bóng trong vòng cấm đối phương. Đây là con số thấp nhất kể từ khi Opta tiến hành thu thập dữ liệu. Với những gì diễn ra trên sân, không ngạc nhiên khi tiền vệ Xhaka bên phía đội khách đã phải gào lên với các đồng đội rằng: "Chúng ta đang tỏ ra quá sợ hãi".

HÀNG THỦ LIVERPOOL CÓ VẤN ĐỀ

Trong tình huống dẫn đến bàn mở tỷ số của Lacazette, hậu vệ trái Robertson của Liverpool đã mắc lỗi khi không thể kiểm soát bóng. Trong hiệp 2, Lacazette còn suýt lập cú đúp cũng xuất phát từ sự sơ hở đáng ngạc nhiên của hàng thủ Liverpool.

Thực tế trên cộng với việc Liverpool đã để Leeds United chọc thủng lưới tới 3 lần trong vòng đấu mở màn, có thể thấy phòng tuyến của đội bóng áo đỏ đang gặp trục trặc. Nếu muốn bảo vệ chức vô địch Premier League, Liverpool chắc chắn phải sớm giải quyết vấn đề này.

CẦM VÀNG LẠI ĐỂ VÀNG RƠI

Việc Arsenal để thua ngược Liverpool thực ra cũng không phải chuyện gì đó quá bất ngờ nếu biết rằng, đội bóng này đã không ít lần "cầm vàng lại để vàng rơi". Bằng chứng là kể từ khi huấn luyện viên Arteta nắm quyền ở Arsenal, đội bóng của ông đã mất tổng cộng 18 điểm ở những trận đấu họ ghi được bàn thắng dẫn trước. Ở giải Ngoại hạng Anhtrừ Arsenal ra không có đội bóng nào phung phí nhiều điểm như vậy.

SADIO MANE LÀ HUNG THẦN CỦA ARSENAL

Tiền đạo Sadio Mane xứng đáng được xem là "hung thần" của Arsenal, bởi anh rất thích chọc thủng lưới Pháo thủ. Bàn thắng gỡ hòa 1-1 đã là pha lập công thứ 4 của chân sút người Senegal trong 5 lần Liverpool tiếp đón Arsenal gần nhất tại Premier League. Với Mane, 1 bàn có lẽ vẫn chưa đủ với anh. Bằng chứng là cầu thủ này tỏ ra khá hậm hực khi phải rời sân để nhường chỗ cho Diego Jota ở phút 80.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thấy gì từ trận Liverpool thắng ngược Arsenal?