Thấy gì từ chiến thắng trên cơ của U22 Việt Nam trước U22 Trung Quốc?

09/09/2019 05:48

U22 Việt Nam đã có chiến thắng 2-0 thuyết phục ngay trên sân của U22 Trung Quốc. Dưới đây là 5 điều rút ra sau trận đấu này.

Thấy gì từ chiến thắng trên cơ của U22 Việt Nam trước U22 Trung Quốc?

1. HLV Park Hang Seo cao tay hơn thầy Hiddink 

Sau 17 năm mới gặp lại, HLV Park Hang Seo đang cho thấy mình thành công hơn người thầy cũ Guus Hiddink. Trên thực tế, lực lượng U22 Việt Nam hiện tại mới chỉ làm việc với ông Park liên tục trong 6 tháng gần đây. Trong khi đó, HLV Hiddink đã tiếp quản chiếc ghế HLV trưởng U22 Trung Quốc kể từ đầu năm 2019. 

Nhưng rõ ràng, cách chơi mà HLV Park Hang Seo áp dụng cho U22 Việt Nam hợp lý và hiệu quả hơn nhiều. Thay vì lối đá một màu đặt nặng về thể lực và bóng bổng như Trung Quốc, U22 Việt Nam thi đấu linh hoạt dựa trên tốc độ, khéo léo với những miếng tấn công đa dạng. Để rồi U22 Việt Nam có 2 bàn thắng sau những pha phối hợp ăn ý giữa Tấn Tài và Tiến Linh. 

HLV Park Hang Seo đang làm tốt hơn ông Hiddink - Ảnh: VFF 

Lần đầu tiên đối đầu nhau ở hai đầu chiến tuyến, HLV Park Hang Seo đã thắng thuyết phục ân sư Guus Hiddink.  

2. Hai cầu thủ chạy cánh gây ấn tượng 

HLV Park Hang Seo sử dụng Hồ Tấn Tài (cánh phải) và Đỗ Thanh Thịnh (cánh trái) trong 78 phút của trận đấu. Và nhà cầm quân người Hàn Quốc chắc chắn cảm thấy rất hài lòng với màn thể hiện của cả hai cầu thủ. 

Thanh Thịnh được xem là phương án B cho Đoàn Văn Hậu ở SEA Games 2019 và VCK U23 châu Á 2020. Anh đã đáp ứng tốt ở khía cạnh tấn công giống như Văn Hậu. 

Tấn Tài (phải) ghi điểm mạnh với 2 đường kiến tạo thành bàn 

Trong khi đó, vị trí cầu thủ chạy cánh phải là nơi mà thầy Park tìm kiếm trong liên tục các đợt tập trung vừa qua. Và hậu vệ Tấn Tài đã làm rất tốt vai trò của mình, đặc biệt là với hai đường kiến tạo cho Tiến Linh lập công. 

3. “Kẻ vô danh” Hồng Phước gây chú ý 

Trong số những cầu thủ vào sân thay người, cầu thủ số 10 - Ngô Hồng Phước là người tạo ra dấu ấn đáng kể nhất. Chân sút đang chơi cho An Giang có hai pha dứt điểm hiểm hóc bằng cả hai chân về khung thành thủ môn Trung Quốc. Đặc biệt là cú ra chân nhanh bằng chân trái làm thủ thành đối phương phải vã mồ hôi trổ tài ở phút 55. 

Hồng Phước của An Giang chơi tự tin với 2 pha dứt điểm nguy hiểm về phía U22 Trung Quốc 

Sự tự tin trong cách dứt điểm, đi bóng của Hồng Phước giúp cho cầu thủ này đang gây được sự chú ý trong mắt thầy Park. 

4. Đức Chinh không được dùng, 3 cầu thủ U22 đá trọn vẹn 

Trong một ngày mà Tiến Linh lập cú đúp bàn thắng thì Đức Chinh lại không được sử dụng một phút nào trên sân. Anh là một trong bốn cái tên cùng với thủ môn Văn Biểu, tiền vệ Thanh Hậu và trung vệ Khắc Vũ phải ngồi ngoài cả trận. 

Tiến Linh lập cú đúp trong ngày Đức Chinh dự bị - Ảnh: VFF 

HLV Park Hang Seo đã dùng đến 20/24 cầu thủ mà ông có trong tay ở trận đấu này. Trong đó có 3 cầu thủ đá trọn vẹn thời gian của trận đấu là trung vệ Huỳnh Tấn Sinh, trung vệ Nguyễn Đức Chiến và tiền đạo Nguyễn Hoàng Đức. Đây cũng là những ứng viên tiềm năng lọt vào danh sách 20 người tham dự SEA Games 2019 vào cuối năm nay của U22 Việt Nam.

5. Tự tin hướng đến SEA Games 

U22 Việt Nam còn khoảng hơn 2 tháng nữa sẽ bước vào SEA Games 2019. Các cầu thủ đang cho thấy một sự chuẩn bị trơn tru và nhiều tiềm năng. Cách đá trên cơ so với Trung Quốc trong phần lớn thời điểm cũng cho thấy sự tự tin trong phong thái thi đấu của các cầu thủ. Ngay cả khi chưa phải tung ra lực lượng mạnh nhất, U22 Việt Nam cũng đang có được những kết quả tốt trong các trận giao hữu vừa qua.  

Các cầu thủ U22 Việt Nam đang chạy đà tốt cho SEA Games 2019 - Ảnh: VFF 

Với sự chuẩn bị nhiều điểm tích cực như hiện tại, người hâm mộ thêm hy vọng vào mục tiêu chinh phục huy chương Vàng ở SEA Games 2019.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thấy gì từ chiến thắng trên cơ của U22 Việt Nam trước U22 Trung Quốc?