Thắng Syria, Australia lần đầu vào bán kết U23 châu Á

18/01/2020 23:25

Bàn thắng ở phút 103 của Hassan Toure giúp U23 Australia vượt qua Syria sau 120 phút, qua đó lần đầu tiên giành quyền vào bán kết U23 châu Á.

U23 Australia ăn mừng bàn thắng ở hiệp phụ thứ nhất. Ảnh: AFC

Tối 18.1, trên sân vận động Rajamangala, U23 Australia bước vào trận tứ kết gặp Syria tại vòng chung kết châu Á. Ngay sau khi tiếng còi khai cuộc vang lên, đội bóng của HLV Arnold chủ động tấn công để tìm bàn thắng sớm.

Phút thứ 5, Mourdoukoutas tạo ra cơ hội đầu tiên của trận đấu khi bật cao đánh đầu, gây khó khăn cho thủ thành của Syria. Đội bóng Tây Á lùi sâu về phong ngự và chờ cơ hội phản công. Phút thứ 10, Albarri có cơ hội đối mặt với thủ thành U23 Australia, nhưng pha dứt điểm của anh không thắng được Glover.

Những phút tiếp theo, cầu thủ hai đội liên tục thực hiện các pha mở biên để treo bóng vào phía trong nhằm tận dụng khả năng không chiến. Tuy nhiên, không nhiều cơ hội rõ rệt được tạo ra. Piscopo là chân sút năng nổ nhất bên phía đội bóng xứ sở chuột túi. Anh thực hiện pha dứt điểm vọt xà ở phút 21. Hiệp đầu tiên khép lại với tỷ số hòa 0-0.

Bước sang hiệp hai, U23 Syria bất ngờ là đội thi đấu lấn lướt hơn. Lần lượt Amin và Hmeisheh thực hiện các pha dứt điểm, nhưng vẫn chưa thể hạ gục Glover. Những phút cuối hiệp hai, bóng chủ yếu lăn bên phần sân của đội bóng áo vàng nhưng không có bàn thắng nào được ghi cho Syria. Hai đội kết thúc 90 phút với tỷ số hòa và phải bước vào hiệp phụ.

Với ưu thế thể lực, U23 Australia thi đấu lấn lướt trong thời gian hiệp phụ. Đội bóng áo vàng bỏ lỡ cơ hội ghi bàn khi Buhagiar đối mặt với thủ môn đối phương. Tuy nhiên, các cầu thủ Australia không phải chờ lâu để có bàn mở tỷ số. Phút 103, từ pha phối hợp ở trung lộ, Hassan Toure quyết định thực hiện pha dứt điểm bất ngờ ở góc hẹp khiến thủ thành của Syria bất ngờ, mở tỷ số cho Australia.

Sau bàn thua, U23 Syria dâng cao tìm bàn gỡ và để lộ nhiều khoảng trống bên phần sân nhà. Dù vậy, các cầu thủ Australia không thể tận dụng các pha phản công để gia tăng cách biệt. Những phút cuối, đội bóng áo vàng suýt phải trả giá khi Syria được hưởng quả đá phạt gần vạch 16,5 m. Alaji tung cú sút hiểm hóc nhưng bóng đi chệch khung thành trong gang tấc.

Sau 120 phút thi đấu căng sức, U23 Australia giành chiến thắng 1-0 và lần đầu tiên vào bán kết U23 châu Á. Đội bóng áo vàng sẽ gặp Hàn Quốc hoặc Jordan để tranh tấm vé vào chung kết.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thắng Syria, Australia lần đầu vào bán kết U23 châu Á