Thắng đậm Campuchia, Việt Nam vẫn gặp Thái Lan ở bán kết

19/12/2021 21:43

Dù đánh bại Campuchia với tỷ số 4-0 nhưng đội tuyển Việt Nam chỉ giành ngôi nhì bảng B, qua đó sẽ gặp Thái Lan ở bán kết AFF Cup 2020.



Bàn thắng

Việt Nam: Tiến Linh (3', 27'), Tiến Dũng (55'), Quang Hải (57')

Với đội hình “siêu tấn công”, đội tuyển Việt Nam chủ động đẩy cao đội hình dồn ép Campuchia về phần sân nhà ngay sau tiếng còi khai cuộc. Và chỉ sau ít phút bóng lăn, đội tuyển Việt Nam đã có được bàn thắng khai thông bế tắc.

Phút thứ 3, xuất phát từ pha phản công nhanh, Quang Hải tung ra đường chuyền như đặt để Tiến Linh thoát xuống bình tĩnh dứt điểm hạ gục thủ môn Campuchia, mở tỷ số 1-0 cho đội tuyển Việt Nam. 

Sớm vượt lên dẫn trước, tinh thần của các học trò huấn luyện viên Park Hang Seo như được giải toả. Phút thứ 27, nhận đường chuyền từ cánh trái của Hoàng Đức, Tiến Linh đi ngang vào trung lộ trước khi tung ra cú sút trái phá bằng chân phải đưa bóng đi xé lưới thủ môn Kimhuy, nhân đôi cách biệt cho đội tuyển Việt Nam. 

Việc có 2 bàn thắng “làm vốn” giúp đội tuyển Việt Nam dễ dàng trong việc kiểm soát cách chơi. Đội bóng áo đỏ chủ động hạ thấp đội hình, nhường quyển kiểm soát cho Campuchia để chờ tung ra những đường phản công. Điều này gây ra nhiều khó khăn cho Campuchia khi họ không thể phá vỡ bức tường phòng ngự kiên cố của đội tuyển Việt Nam.

Tiến Linh lập cú đúp trong chiến thắng 4-0 của ĐT Việt Nam trước Campuchia - Ảnh: VFF
Tiến Linh lập cú đúp trong chiến thắng 4-0 của đội tuyển Việt Nam trước Campuchia - Ảnh: VFF

Sang hiệp 2, đội tuyển Việt Nam có 2 sự điều chỉnh nhân sự nhằm cải thiện khả năng tấn công. Ông Park đưa Xuân Trường và Văn Thanh vào sân thay cho Hồng Duy, Công Phượng. Đội tuyển Việt Nam tiếp tục dồn đội hình tấn công để tìm kiếm thêm những bàn thắng. 

Phút 55, nhận đường chuyền của Quang Hải, Tấn Tài thoát xuống bên cánh phải rồi lật bóng để Bùi Tiến Dũng chọn vị trí đánh đầu hạ gục thủ môn Campuchia, nâng tỷ số lên 3-0 cho đội tuyển Việt Nam.

Thừa thắng xông lên, đội tuyển Việt Nam tiếp tục có được bàn thắng thứ 4 chỉ sau 2 phút. Lần này, người lập công là Quang Hải, cầu thủ chơi hay nhất bên phía đội tuyển Việt Nam kể từ đầu trận đấu. Tiền vệ mang áo số 19 tung ra cú cứa lòng điệu nghệ hạ gục thủ môn Kimhuy sau đường chuyền của Hoàng Đức. 

Ở những phút sau đó, đội tuyển Việt Nam liên tục dồn ép để tìm kiếm thêm những bàn thắng. Nhưng các chân sút trên hàng công của đội tuyển Việt Nam đã phung phí rất nhiều cơ hội để có thể ghi bàn thắng thứ 5. Tỷ số 4-0 được giữ nguyên cho đến hết khi 90 phút khép lại. Với việc Indonesia đánh bại Malaysia 4-1 ở trận cùng giờ, đội tuyển Việt Nam chỉ có thể giành ngôi nhì bảng B và sẽ phải gặp Thái Lan ở bán kết AFF Cup 2020.

Đội hình thi đấu

Việt Nam:
Tấn Trường, Ngọc Hải, Duy Mạnh, Tiến Dũng, Hồng Duy (Văn Thanh, 46’), Tấn Tài, Hoàng Đức, Quang Hải, Văn Đức (Văn Toàn, 65’), Công Phượng (Xuân Trường, 46’), Tiến Linh

Campuchia: Kimhuy, Krya, Sambath, Safy, Chansopheak, Chanpolin, Chanchav, Ratanak, Pisoth, Chanthea, Chan Vathanaka

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thắng đậm Campuchia, Việt Nam vẫn gặp Thái Lan ở bán kết