Thắng Bosnia & Herzegovina, Italia phá vỡ siêu kỷ lục tồn tại 80 năm

16/11/2019 09:58

Đội tuyển Italia đã phá vỡ kỷ lục mà cha anh thiết lập 80 năm trước khi vừa giành chiến thắng thứ 10 liên tiếp thông qua màn hủy diệt Bosnia & Herzegovina ngay tại Zenica.

Acerbi có bàn đầu tiên cho ĐT Italia

Acerbi có bàn đầu tiên cho ĐT Italia


Ghi bàn
Italia: Acerbi (21'), Insigne (37'), Belotti (52')

Italia đã sớm vượt qua Vòng loại EURO 2020 khi là một trong những đội hiếm hoi vẫn còn toàn thắng đến thời điểm này. Chính vì thế, những trận đấu như trước Bosnia & Herzegovina là cơ hội để HLV Roberto Mancini thử nghiệm đội hình và tranh thủ... lập kỷ lục.

Trước đối thủ đã hết cơ hội giành vé chính thức nhưng chắc suất tham dự play-off, Italia không mất quá nhiều thời gian để thể hiện sự vượt trội của mình. Phút 21, trung vệ Francesco Acerbi trong lần lên tham gia tấn công đã có pha dứt điểm gọn gàng bằng chân phải mở tỷ số trận đấu. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên mà Acerbi ghi được cho ĐT Italia.

Ít phút sau, đến lượt Lorenzo Insigne nhân đôi cách biệt để gia cố chiến thắng cho Azzurri ngay trong hiệp 1. Đến phút 52, Bosnia & Herzegovina chính thức đầu hàng khi Andrea Belotti ghi bàn thắng thứ 3 và cũng ấn định tỷ số chung cuộc. Những phút cuối trận đấu, Mancini còn tạo điều kiện cho tiền vệ Gaetano Castrovilli và thủ môn Pierluigi Gollini có trận ra mắt ĐTQG.

Niềm vui của Insigne

Niềm vui của Insigne


Như vậy, tính đến thời điểm này, Italia là đội giành nhiều điểm nhất Vòng loại EURO 2020 khi toàn thắng 9 trận và có trọn 27 điểm. Tính trên mọi đấu trường, thầy trò Mancini đã thắng liên tiếp 10 trận, qua đó phá kỷ lục tồn tại suốt 80 năm tuổi của ĐT Italia. 

Đây là chiến dịch Vòng loại EURO xuất sắc của đội bóng Thiên thanh khi họ ghi tới 28 bàn trong 9 trận vừa qua. Đây là con số hoàn toàn vượt trội nếu biết Italia chỉ ghi được 14 bàn trong 18 trận trước đó.

Đội hình thi đấu

Bosnia & Herzegovina: Šehić; Kvržić, Kovačević, Bičakčić, Kolasinać; Pjanić (Jajalo 77'), Bešić (Sarić 61'), Cimirot, Krunić; Višća (Hodžić 61'), Džeko
Italia: Donnarumma (Gollini 88'); Florenzi, Bonucci, Acerbi, Emerson; Barella, Jorginho, Tonali; Bernadeschi (El Shaarawy 75'), Belotti, Insigne (Castrovilli 86')

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thắng Bosnia & Herzegovina, Italia phá vỡ siêu kỷ lục tồn tại 80 năm