Tây Ban Nha đè bẹp Thụy Điển... trừ bàn thắng

15/06/2021 06:10

Tây Ban Nha đã tạo ra thế trận một chiều trước Thụy Điển trong suốt 90 phút, nhưng sự vô duyên của các mũi nhọn chỉ giúp họ thu về 1 điểm ở ngày ra quân tại bảng E EURO 2020.

Bước vào cuộc tiếp đón Thụy Điển, Tây Ban Nha ra sân với sơ đồ 4-3-3, trong đó Alvaro Morata là người đá cao nhất trên hàng công, hỗ trợ cho anh ở hai bên cánh lần lượt là Dani Olmo và Ferran Torres.

Trong khung gỗ, Unai Simon là người được tin tưởng bắt chính thay vì David De Gea, còn ở hàng tiền vệ, ngôi sao thuộc biên chế Barcelona là Pedri đá chính với tư cách là cầu thủ trẻ nhất ra sân cho La Roja ở sân chơi EURO (18 tuổi và 201 ngày).

Nếu cần một cụm từ nào để mô tả tóm gọn hiệp 1, thì đó chắc chắn chắn là "những vị chủ nhà khó ưa". Thật vậy, trước Thụy Điển, Tây Ban Nha đã chơi hoàn toàn áp đảo. Họ áp đảo tới mức trong 20 phút đầu Thụy Điển chỉ có 2 đường chuyền trên phần sân Tây Ban Nha. Những cầu thủ áo vàng phải co cụm phòng ngự, bất lực chứng kiến Tây Ban Nha thực hiện phong cách bóng ngắn sở trường.

Phút 16, cơ hội ngon ăn đầu tiên đến với Tây Ban Nha khi Dani Olmo đánh đầu đập đất đầy khó chịu. Thế nhưng, thủ thành Robin Olsen đã phản xạ xuất thần cứu thua ngoạn mục. Ở quãng thời gian sau đó, La Roja thi đấu nửa sân với tỷ lệ cầm bóng tới hơn 80%, song các cơ hội cứ lần lượt trôi qua trước mũi giày của những Olmo hay Koke.

Tây Ban Nha có hàng tá cơ hội nhưng không thể ghi bàn

Tây Ban Nha có hàng tá cơ hội nhưng không thể ghi bàn

Đáng tiếc nhất là tình huống ở phút 38 khi Morata bỏ lỡ một cơ hội ăn bàn mười mươi. Trung vệ Danielson phía Thụy Điển phá bóng hỏng sau đường chuyền của Jordi Alba, đặt Morata vào tình huống cực kỳ trống trải trong vòng cấm. Thế nhưng, tiền đạo thuộc biên chế Juventus lại sút bóng ra ngoài một cách khó tin.

Phung phí cơ hội, Tây Ban Nha thậm chí suýt chút nữa phải trả giá đắt. Phút 41, tiền đạo trẻ Alexander Isak xử lý khéo léo trong vòng cấm rồi dứt điểm uy lực. Bóng đập chân của Marcos Llorente đập cột dọc cứu Tây Ban Nha thoát thua.

Sang hiệp 2, kịch bản tương tự hiệp 1 được lặp lại, đó là Tây Ban Nha kiểm soát thế trận còn Thụy Điển phòng ngự chặt rình rập thời cơ phản công. Phút 49, thêm lần nữa hàng thủ Thụy Điển mắc sai lầm, tạo điều kiện cho Morata có cơ hội song cú sút của tiền đạo này vẫn đi thiếu chuẩn xác.

Hơn 10 phút sau, Thụy Điển lại cho thấy sự lợi hại ở các tình huống phản công. Isak nỗ lực xử lý và chuyền vào cực kỳ thuận lợi song đối tác của anh là tiền đạo Marcus Berg lại đệm bóng ra ngoài dù chỉ cách cầu môn Tây Ban Nha chừng 3 mét.

Kết quả hòa 0-0 là xứng đáng cho sự phung phí của Tây Ban Nha

Kết quả hòa 0-0 là xứng đáng cho sự phung phí của Tây Ban Nha

Ở những phút sau đó, HLV Enrique đưa ra các thay đổi nhân sự nhằm tăng cường sức công phá cho Tây Ban Nha, nhưng tất cả không đem đến hiệu quả, đặc biệt trong ngày mà thủ thành Olsen đã chơi quá hay để làm nản lòng tất cả các chân sút của chủ nhà.

Thống kê cho thấy Tây Ban Nha tung ra tới 16 cú sút cả trận, kiểm soát bóng 75% nhưng chung cuộc, họ để đối phương cầm hòa 0-0 ở trận ra quân tại bảng E vòng chung kết EURO 2020.

Vào ngày 20.6 tới, Tây Ban Nha sẽ gặp Ba Lan. 3 ngày sau đó, họ sẽ đá trận cuối cùng vòng bảng gặp Slovakia - đội hiện dẫn đầu bảng E với 3 điểm.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tây Ban Nha đè bẹp Thụy Điển... trừ bàn thắng