Tại sao Real không có một Hazard phiên bản hay nhất?

05/04/2020 19:04

Eden Hazard mới chỉ ghi 1 bàn cho Real Madrid mùa này và chủ yếu ngồi trên giường bệnh thay vì ra sân thi đấu.

Hazard rời Chelsea tới Real vào hè năm ngoái với giá 100 triệu euro. Thời điểm ấy, fan của Los Blancos ai nấy đều mừng thầm vì đội bóng sở hữu một ngôi sao đã khẳng định được đẳng cấp, có khả năng thế chỗ Cristiano Ronaldo trở thành một tượng đài mới tại Bernabeu. 

Bản thân tiền vệ người Bỉ cũng nhanh chóng được chủ tịch Florentino Perez trao chiếc áo số 7 mà Ronaldo để lại. Thế nhưng, đời chẳng như mơ khi Hazard vật lộn trong màu áo đội bóng mới. Vào thời điểm bắt đầu thi đấu khởi sắc, tiền vệ 29 tuổi lại chấn thương dài hạn để rồi giờ đây làm bạn với giường bệnh.

Vậy chuyện gì đã xảy ra với Eden Hazard tại Real?

Khi Ronaldo quyết định rời Bernabeu sang Juventus vào hè 2018, những người phụ trách tuyển dụng ở Madrid có một khoảng trống cần phải lấp đầy. Chính xác là một khoảng trống với 450 bàn thắng. 

Dĩ nhiên, đây chẳng phải câu chuyện một sớm một chiều, nhưng Real đã rất nhanh chóng đưa về Hazard một năm sau đó, đặt lên vai anh cả tấn kỳ vọng. Cá nhân Hazard cũng thừa nhận việc đảm nhận chiếc áo của Ronaldo không phải điều đơn giản.

"Khoác trên mình số áo này sau Cristiano không đơn giản. Anh ấy là lịch sử", Hazard nhận định. Quả thực, điều đó đã được chứng minh, và HLV huyền thoại Arsene Wenger cho rằng chuyện này không thực tế ngay từ đầu bởi thật khó để Hazard có thể ghi số bàn thắng kỷ lục mỗi mùa như Ronaldo từng làm tại Bernabeu.

"Hazard sẽ là câu trả lời, nhưng chắc chắn cậu ấy không thể thay thế được Ronaldo. Cậu ấy sẽ không thể ghi được 50 bàn mỗi năm bởi cách Real chơi bóng. Họ cần một cầu thủ ghi bàn khác. Nếu Real có một ai đó trẻ hơn xung quanh Hazard để làm nhiệm vụ ghi bàn, có lẽ họ có thể làm rất tốt.

Chấn thương triền miên khiến Hazard đánh mất mình ở Real
Chấn thương triền miên khiến Hazard đánh mất mình ở Real

Hazard là một cầu thủ xuất sắc ở khoản tạo cơ hội, và đôi khi là dứt điểm. Đó là những gì cậu ấy làm trong các trận đấu lớn. Tôi không nghĩ Real có được một Hazard xuất sắc nhất", cựu thuyền trưởng của Arsenal nhận định.

Trong giai đoạn đầu khoác áo Real, Hazard bị chỉ trích khá nhiều về vấn đề cân nặng của mình. Sau kỳ nghỉ hè cùng gia đình, cựu ngôi sao Chelsea "phát tướng" nên trông nặng nề hơn hẳn. 

Bản thân Hazard cũng chấp nhận điều này với lời thú nhận vào tháng 11 năm ngoái: "Đúng vậy. Tôi sẽ không che giấu nó đâu. Tôi đã tăng 5kg. Tôi là người dễ tăng cân và cũng dễ sụt cân. Khi còn ở Lille năm 18 tuổi, tôi nặng 72 hoặc 73kg. Khi tăng cường khối lượng cơ bắp có thể lên thành 75kg hoặc có lúc lên 77 kg. Vào mùa hè năm nay tôi nặng 80kg, nhưng tôi đã giảm cân trong vòng 10 ngày".

Khi mà những chỉ trích về cân nặng chưa kịp lắng xuống, đen đủi tiếp tục gõ cửa Hazard khi anh dính chấn thương đùi trong buổi tập cuối cùng trước trận mở màn của Real ở La Liga 2019/20, gặp Celta Vigo. Kết quả, Hazard phải chờ tới tháng 9 để đá trận ra mắt cho Los Blancos, buộc HLV Zinedine Zidane phải yêu cầu các fan kiên nhẫn với tiền vệ người Bỉ.

"Tôi biết Hazard sẽ thành công ở đây. Tôi sẽ không cho cậu ấy bất cứ lời khuyên nào về cách chơi bóng. Cậu ấy biết chúng tôi muốn gì ở cậu ấy và chúng tôi biết cậu ấy là cầu thủ thế nào. Tất cả chúng ta phải giữ bình tĩnh, tôi không lo lắng gì cả", HLV Zidane chia sẻ.

Tuy nhiên, khi mà bản hợp đồng bom tấn Hazard im hơi lặng tiếng trong 5 trận khởi đầu trên mọi đấu trường, tờ Marca báo cáo chỉ có Michael Owen trải qua khởi đầu tệ hại hơn Hazard ở Bernabeu (7 trận không ghi bàn). May mắn cho Hazard khi anh đã kịp nổ súng cho Real ở chiến thắng 4-2 trước Granada hồi tháng 10 năm ngoái, qua đó không thể "xô đổ kỷ lục" của cựu thần đồng bóng đá Anh.

Theo thời gian, Hazard dần tìm lại sự tự tin vốn có, bằng chứng là anh đóng góp một đường kiến tạo trong chiến thắng 4 sao của Real trước Eibar hồi tháng 11. Khi ấy, tờ AS nhấn mạnh trên trang nhất: "Hazard cuối cùng đã đến".

Thế nhưng, khi mọi thứ đang vào guồng, vận rủi chưa chịu buông tha Hazard. Anh dính chấn thương mắt cá nghiêm trọng ở trận gặp PSG tại vòng bảng Champions League vào cuối tháng 11, phải nghỉ thi đấu 3 tháng. Vừa tái xuất được một trận hồi giữa tháng 2.2020, cựu tiền vệ Chelsea tiếp tục vỡ mắt cá ở thất bại sốc 0-1 của Real trước Levante. Từ một cầu thủ chuyên "gánh team" tại Chelsea, Hazard bỗng chỗ biến thành một bệnh binh được... bác sĩ gánh.

Tính ra, kể từ tháng 7.2019 tới nay, Hazard đã lỡ 20 trận trong màu áo Real. Nên nhớ rằng, kể từ khi gia nhập Chelsea hồi tháng 7.2012 cho đến hết mùa 2018/19, Hazard chỉ nghỉ tổng cộng 20 trận. Nghĩa là quãng thời gian ngồi ngoài của ngôi sao 29 tuổi trong hơn nửa năm ở Real bằng... 7 năm ở Chelsea.

Như vậy, điểm mấu chốt khiến Hazard vật lộn ở Real là do những chấn thương dai dẳng, qua đó chưa có nhiều thời gian để bắt nhịp với lối chơi ở đội bóng cũng như môi trường hoàn toàn mới. Còn quá sớm để phán xét Hazard là bản hợp đồng thất bại của Real, bởi đơn giản anh không có nhiều cơ hội để thể hiện mình từ đầu mùa.

Hiện tại, Hazard vẫn đang trong quá trình hồi phục chấn thương, và người hâm mộ Real hi vọng sau khi tái xuất, ngôi sao người Bỉ sẽ trở về đúng bản ngã để giúp đội bóng chinh phục La Liga mùa này, còn xa hơn là các danh hiệu mùa tới.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tại sao Real không có một Hazard phiên bản hay nhất?