Sự gan dạ của Ten Hag liệu có thể cứu MU?

18/04/2022 17:20

Erik ten Hag xứng đáng nhận những lời khen ngợi khi ông dám nhận việc ở MU - nơi giờ đang trở thành mớ hỗn độn không lối thoát.

Ten Hag chưa chính thức được bổ nhiệm làm huấn luyện viên (HLV) của Man United, nhưng ông gần như sẽ trở thành tân thuyền trưởng của Quỷ đỏ thay Ralf Rangnick mùa tới. Vấn đề còn lại chỉ là thời gian, sớm hay muộn mà thôi. Nhưng dù thế nào, Ten Hag cũng là một người can đảm, sở hữu tinh thần thép bởi phía trước ông là núi thử thách khổng lồ với áp lực cực kỳ ghê gớm.

Ten Hag chắc chắn thừa hiểu điều gì đang chờ đón ông. Trước trận gặp Norwich tại Ngoại hạng Anh cuối tuần qua, đông đảo cổ động viên MU đã giăng biểu ngữ phản đối nhà Glazer - chủ sở hữu của câu lạc bộ. Câu chuyện này có lẽ sẽ xảy ra như cơm bữa mùa tới, nếu Man United tiếp tục trình diễn bộ mặt yếu kém. Trên sân, Harry Maguire trở thành tâm điểm với tình huống đá thẳng vào đầu Paul Pogba, khiến tiền vệ người Pháp chảy máu và ức chế đến cùng cực.

Man United đã hạ Norwich 3-2 chung cuộc. Cristiano Ronaldo là tác giả của cú hat-trick ấn tượng. Dù vậy, ngay đến tương lai của CR7 vẫn còn là đề tài gây nhiều tranh cãi. Rangnick khi được hỏi về vấn đề này thì "đá quả bóng" sang cho HLV trưởng mới của Quỷ đỏ. Chào mừng đến với Old Trafford, Erik ten Hag!

Mùa này, Ronaldo là chân sút số 1 của Man United với 21 bàn sau 35 lần ra sân trên mọi đấu trường. Gần như một tay CR7 gồng gánh đưa Quỷ đỏ cạnh tranh suất trong Top 4 trong mùa giải mà những Edinson Cavani hay Marcus Rashford hoàn toàn mất tích. 

Núi áp lực đang chờ Ten Hag phía trước

Núi áp lực đang chờ Ten Hag phía trước

Dù vậy, việc Ten Hag xử lý Ronaldo ra sao vẫn còn là ẩn số. Liệu chiến lược gia người Hà Lan sẽ tiếp tục giữ CR7, cung phụng anh hay mạnh dạn loại bỏ để "đập đi xây lại"? Câu trả lời sẽ chỉ có vào hè 2022, nhưng dù thế nào, đây chắc chắn sẽ là quyết định vô cùng khó khăn của Ten Hag.

MU giờ đây động vào đâu cũng có vấn đề, từ chính sách, tầm nhìn dài hạn cho đến tình hình nhân sự. Với một mớ bòng bong như vậy, không dễ để Ten Hag có thể giải quyết trong một sớm một chiều. Rangnick - với biệt danh "thầy của những người thầy" cũng từng được kỳ vọng rất nhiều - song cho đến lúc này, có thể khẳng định nhà cầm quân người Đức đã thất bại một cách ê chề. 

Tấm vé dự Champions League mùa tới là mục tiêu duy nhất của Man United hiện tại, nhưng nếu cứ chơi như vậy, cơ hội của Quỷ đỏ thực sự là bao nhiêu? Vào giữa tuần này, thầy trò Rangnick sẽ làm khách trước Liverpool ở Anfield, và bản thân chiến lược gia này cũng phải thừa nhận khả năng để MU ra về với 1 điểm là khó nếu còn phòng ngự như trước Norwich. 

Tới Old Trafford, Ten Hag sẽ phải đương đầu với những Eric Bailly, Victor Lindelof, Aaron Wan-Bissaka, Maguire, Fred, Scott McTominay, Rashford rồi Anthony Martial. Mới nghĩ qua thôi đã thấy áp lực, và điểm cộng duy nhất với Ten Hag có lẽ là việc Pogba sẽ ra đi theo dạng tự do vào hè này. Sự đỏng đảnh của cựu ngôi sao Juventus trở thành vấn đề với mỗi đời HLV MU suốt nhiều mùa giải qua, song Ten Hag nhiều khả năng sẽ không phải chịu đựng cầu thủ này.

Sẽ cần rất nhiều thời gian để MU có thể xây dựng một cơ ngơi như Man City hay Liverpool thời điểm hiện tại, và Ten Hag là người tiếp theo được gửi gắm niềm tin. Tuy nhiên, các fan Quỷ đỏ không nên quá kỳ vọng, hãy cho Ten Hag một đường lùi để ông có thể xử lý các vấn đề một cách trơn tru nhất.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sự gan dạ của Ten Hag liệu có thể cứu MU?