Son nhận thẻ đỏ, Tottenham nối dài mạch không thắng

04/11/2019 08:46

Son Heung-min vừa là người hùng và là tội đồ của Tottenham trong trận đấu với Everton vào tối 3.11.

Dele Alli ghi bàn mở tỷ số cho Tottenham trong hiệp 2

BÀN THẮNG
Everton: Tosun (90'+7)
Tottenham: Alli (63')
Thẻ đỏ: Son Heung-min (Tottenham, 79')

Ở chuyến hành quân tới Goodison Park, Tottenham không có sự phục vụ của trung phong Harry Kane vì bị ốm. Do đó, vị trí của Kane được giao lại cho Lucas Moura.

Do đã không thắng 3 trận liên tiếp ở Premier League nên Tottenham rất quyết tâm đánh bại Everton. Tuy vậy, Tottenham gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi áp sát của đội chủ nhà.

Khu vực giữa sân là điểm nóng đáng chú ý nhất của hiệp 1. Vì vậy, những thủ thành như Pickford hay Gazzaniga ít khi phải trổ tài. 0-0 là kết quả cuối cùng của 45 phút đầu tiên.

Sau giờ nghỉ, thế trận không có nhiều thay đổi nhưng Tottenham bất ngờ có bàn thắng mở tỉ số ở phút 63. Từ đường chọc khe của Son Heung-min, Dele Alli nhận bóng, đi qua 2 cầu thủ Everton trước khi tung cú sút quyết đoán khiến Jordan Pickford phải bó tay. 1-0 cho Tottenham.

Nhưng chỉ ít phút sau đó, Dele Alli suýt chút nữa đã hóa tội đồ khi tiền vệ người Anh dường như để bóng chạm tay trong vòng cấm sau pha tranh chấp với Yerry Mina. May mắn cho Tottenham khi không bị thổi 11m sau khi có trọng tài có tư vấn từ VAR.

Kịch tính xảy ra ở phút 78, Andre Gomes bị gãy cổ chân sau pha vào bóng từ phía sau của Son Heung-min. Chứng kiến chấn thương kinh hoàng của đối thủ, ngôi sao người Hàn Quốc sốc và ôm mặt khóc tỏ ra rất ân hận.

Sau một tình huống phạm lỗi từ phía sau của Son Heung-min ở phút 73, Gomes đã bị gãy chân và khiến toàn bộ cầu thủ 2 đội cũng như các khán giả trên sân bị sốc. Người phạm lỗi là Son Heung-min thậm chí đã bật khóc, và pha phạm lỗi này đã khiến anh phải nhận thẻ đỏ rời sân.

Son bị đuổi vì hành vi phi thể thao với Gomes
Trọng tài Martin Atkinson sau đó đã rút thẻ đỏ trực tiếp với Son Heung-min và Tottenham chỉ còn chơi với 10 người. Ngay lập tức, HLV Marco Silva đã tăng cường sức mạnh hàng công cho Everton khi đưa Dominic Calvert-Lewin và Gylfi Sigurdsson vào sân.

Vừa vào sân Sigurdsson đã để lại dấu ấn bằng quả tạt chuẩn xác, nhưng đáng tiếc pha đánh đầu ở cự ly gần của Calvert-Lewin lại đưa bóng đi vọt xà. Với việc hiệp 2 được bù giờ tới 12 phút, Everton có thêm thời gian để tìm kiếm bàn gỡ hòa.

Phút 90+7, cầu thủ vào sân thay người Cenk Tosun thoải mái đánh đầu, cân bằng tỷ số 1-1 cho Everton. Hòa thất vọng, Everton vẫn đứng thứ 17 trên BXH Ngoại hạng Anh 2019/20 với 11 điểm sau 11 vòng đấu. Trong khi đó, Tottenham xếp thứ 11 với 13 điểm.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Everton: Pickford, Sidibe, Digne, Mina, Holgate, Delph, Gomes (Sigurdsson 84'), Iwobi, Davies (Calvert-Lewin 83'), Walcott (Tosun 68'), Richarlison.
Tottenham: Gazzaniga, Alderweireld, Aurier (Foyth 88'), Davies, Sanchez, Sissoko, Eriksen (Sessegnon 90'+12), Lucas Moura, Alli, Ndombele (Lo Celso 73'), Son.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Son nhận thẻ đỏ, Tottenham nối dài mạch không thắng