Solskjaer, đã đến lúc tin tưởng Henderson!

04/03/2021 13:45

Nhiều ý kiến cho rằng, với những gì Dean Henderson thể hiện ở trận đấu với Crystal Palace đêm qua cho thấy anh xứng đáng nhận được sự tin tưởng của ông thầy Ole Gunnar Solskjaer nhiều hơn.


Henderson xứng đáng được bắt chính tại MU

Dean Henderson là sản phẩm trưởng thành từ học viện đào tạo trẻ MU. Sau 2 mùa giải liên tiếp được đem cho Sheffield United mượn, cuối cùng cũng có cơ hội thể hiện được khoác áo đội 1 của Man United ở mùa giải 2020/21. Với những gì đã thể hiện, thủ thành 23 tuổi được đánh giá sẽ cạnh tranh vị trí với De Gea.

Thủ thành người Tây Ban Nha là công thần của đội bóng và đang ở độ tuổi sung mãn nhất. Trong khi đó, Henderson quá giỏi so với vai trò của một thủ môn dự bị. Giữa tầm vóc, kinh nghiệm của De Gea và sức trẻ, khát khao từ Henderson, huấn luyện viên Solskjaer rõ ràng rất đau đầu trong việc đưa ra lựa chọn.

Và trước sức ép quá lớn từ người đàn em, De Gea đang cho thấy sự hồi sinh của mình ở mùa giải năm nay. Tuy chưa lấy lại được hoàn toàn 100% phong độ, nhưng thủ thành người Tây Ban Nha vẫn là ưu tiên hàng đầu của HLV Solskjaer trong khung gỗ của Man United tại sân chơi Ngoại hạng Anh cũng như Champions League.

Với Henderson, ở tuổi 23 anh chỉ được huấn luyện viên Solskjaer tin dùng tại đấu trường cúp Liên đoàn Anh cũng như FA Cup và mới nhất là Europa League, sau khi đội bóng bị loại khỏi Champions League. Còn ở sân chơi Ngoại hạng Anh, Henderson có 3 trận ra sân giai đoạn cuối tháng 11 đến giữa tháng 12.2020, thời điểm De Gea dính chấn thương.

Đêm qua, lần thứ 3 ở mùa giải này Henderson được trao cơ hội bắt chính tại Ngoại hạng Anh khi người đàn anh De Gea vắng mặt vì "lý do cá nhân". Đây không phải là trận đấu mà Henderson làm việc quá vất vả, nhưng những gì cầu thủ này thể hiện phần nào đó đã chứng minh được tài năng của anh.

Henderson thực hiện 2 pha cứu thua, trong đó có tình huống cản phá cú dứt điểm của Patrick Van Aanholt ở những phút cuối trận, giúp Man United có được trận hòa không bàn thắng. Một điểm mạnh nữa là khả năng chỉ huy và giao tiếp của Henderson, những phẩm chất được các đồng đội đánh giá cao.

Huyền thoại của Man United, Gary Neville đã nói khi vị trí số 1 trong khung gỗ của Man United được đưa ra trong một câu hỏi và trả lời trên Twitter vào thứ Tư: "Một quyết định lớn sắp đến".

Solskjaer từng nói rất hạnh phúc vì có sự phục vụ 2 thủ môn ở đẳng cấp hàng đầu Premier League. Trong khi đó, nhiều ý kiến cho rằng đây là sự phí phạm. Với đẳng cấp của Henderson, anh quá giỏi để chỉ đóng vai trò của người gác đền dự bị. Đó sẽ là câu trả lời mà Solskjaer phải đau đầu trong việc lựa chọn trong thời gian tới.

Màn trình diễn của Henderson ở trận gặp Palace
Màn trình diễn của Henderson ở trận gặp Palace

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Solskjaer, đã đến lúc tin tưởng Henderson!