Singapore chính thức trở thành chủ nhà của AFF Cup 2020

28/09/2021 20:14

Singapore đã vượt qua Thái Lan giành quyền đăng cai AFF Cup 2020, với số phiếu bầu chọn cao hơn từ các nước tham dự nhờ đáp ứng đủ tiêu chí tổ chức giải đấu trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19.

Đội tuyển Việt Nam có nhiệm vụ bảo vệ chức vô địch AFF Cup 2020 tại Singapore

Sau cuộc họp chuyên môn vào hôm nay (28.9), Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á cho biết Singapore đã giành quyền đăng cai AFF Cup 2020 diễn ra từ ngày 5.12.2021 đến 1.1.2022. 

Singapore vượt qua Thái Lan trong cuộc đua trở thành chủ nhà nhờ có số lượng phiếu cao hơn trong cuộc bầu chọn kín giữa các nước tham dự được tổ chức thông qua hình thức gửi email. 

Trước đó, Singapore và Thái Lan là hai quốc gia được nhắm đến trong việc trở thành chủ nhà AFF Cup 2020 nhờ đáp ứng đủ tiêu chí tổ chức như: Sự cho phép từ Chính phủ, khả năng ứng phó với dịch bệnh, cơ sở hạ tầng, mức độ an toàn về y tế. 

Nhiều khả năng tình hình dịch bệnh đang được kiểm soát, cùng hạ tầng y tế cao hơn Thái Lan là điểm thuyết phục được nhiều nước tham dự bỏ phiếu cho Singapore. 

AFF Cup 2020 diễn ra theo thể thức tập trung tại Singapore.

AFF Cup 2020 diễn ra trong thời điểm dịch bệnh nên chắc chắn được vận hành theo quy tắc "bong bóng" khép kín tại địa điểm thi đấu tập trung ở Singapore.

Tại đây, AFF Cup 2020 được tổ chức trên ba sân vận động gồm National (55.000 chỗ), Bishan (6.000) và Jalan Besar (6.000). 

Trong số này, sân Jalan Besar có mặt cỏ nhân tạo nên có thể gây không ít khó khăn cho các đội phải thi đấu tại đây. Nếu không may mắn, tuyển Việt Nam sẽ phải đón nhận điều này.

Đội tuyển Việt Nam đứng trước nhiệm vụ bảo vệ chức vô địch giải đấu sau ba năm dù mất đi lợi thế sân nhà với thể thức thi đấu tập trung. 

Đoàn quân huấn luyện viên Park Hang-seo được dự đoán vấp phải không ít khó khăn, đặc biệt phải khởi đầu ở bảng đấu với đối thủ khó chịu Malaysia, Indonesia trong một bảng đấu (B) bao gồm cả Campuchia và Lào. 

Trong khi đó, tuyển Thái Lan cũng vừa mới bổ nhiệm tân huấn luyện viên trưởng cho mục tiêu đăng quang ở giải đấu khu vực khi xuất phát điểm ở bảng A cùng với Myanmar, Philippines, Singapore và đội thắng trọng trận play-off giữa Brunei và Timor Leste.

Lịch thi đấu của tuyển Việt Nam tại vòng bảng AFF Cup 2020

Theo Vietnam+

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Singapore chính thức trở thành chủ nhà của AFF Cup 2020