Salah rực sáng, The Kop thắng tưng bừng ngày ra quân

10/08/2019 07:13

Trận mở màn Ngoại hạng Anh 2019/20 của Liverpool đã diễn ra quá dễ dàng khi thầy trò Juergen Klopp chỉ cần 45 phút đầu tiên để định đoạt kết quả trước Norwich.

Liverpool 4-1 Norwich: Salah rực sáng, The Kop thắng tưng bừng ngày ra quân

Ghi bàn
Liverpool: Hanley (phản lưới 7'), Salah (19'), Van Dijk (28'), Origi (42')
Norwich: Pukki (64')

Dù không có Sadio Mane trong đội hình xuất phát nhưng Liverpool vẫn tỏ ra quá vượt trội so với đối thủ vừa mới thăng hạng là Norwich. Chuyện càng dễ dàng hơn với đội chủ nhà khi "Chim hoàng yến" chọn cách giữ nguyên lối chơi tấn công thay vì phòng ngự số đông. Chính vì thế, trong 20 phút đầu, đội khách còn dứt điểm nhiều gấp đôi Liverpool nhưng kết quả thì hoàn toàn trái ngược. Chỉ với 1 cú dứt điểm trúng đích duy nhất, Liverpool đã thu về 2 bàn thắng, còn Norwich thì trắng tay.

Ngay phút thứ 7, Divock Origi có pha đi bóng và căng ngang khá đơn giản bên cánh trái nhưng đội trưởng Grant Hanley của Norwich lại lúng túng đưa chân phá bóng phản lưới nhà. Bàn thắng mở tỷ số đến quá dễ dàng báo hiệu một trận cầu tưng bừng cho The Kop. Và phần còn lại của hiệp 1 đã diễn ra đúng như vậy.

Norwich thủng lưới từ sớm

Norwich thủng lưới từ sớm

Hơn chục phút sau, đến lượt ngôi sao được kỳ vọng nhất là Mohamed Salah tỏa sáng. Xuất phát từ một tình huống tấn công bên cánh trái, Roberto Firmino nhanh nhẹn thả bóng cho Salah thoát xuống dứt điểm tinh tế hạ gục thủ môn Tim Krul nhân đôi cách biệt. Như vậy, Salah đã mở tỷ số trong trận mở màn mùa giải mới ở cả 3 mùa khoác áo Liverpool.

Salah thi đấu vô cùng ấn tượng

Salah thi đấu vô cùng ấn tượng

Salah tiếp tục ghi dấu ấn khi đá phạt góc chuẩn xác cho Virgil van Dijk đánh đầu dũng mãnh nâng tỷ số lên 3-0. Đến phút 42, thêm một cú đánh đầu nữa ấn định tỷ số 4-0 cho hiệp 1, lần này Origi là người lập công. Dù ghi bàn tưng bừng nhưng 45 phút đầu vẫn để lại một gợn buồn cho The Kop khi thủ môn số 1 Alisson Becker dính chấn thương sau một pha phất bóng lỗi. Tân binh Adrian qua đó được dịp ra mắt sớm.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Salah rực sáng, The Kop thắng tưng bừng ngày ra quân