Ronaldo: "Tôi sẽ khiến những kẻ chỉ trích phải ngậm miệng"

24/10/2021 10:16

Siêu sao Cristiano Ronaldo đã có lời đáp trả đanh thép đối với những chỉ trích mà anh phải nhận kể từ khi trở lại câu lạc bộ cũ Man United.

Kể từ khi trở lại Man United, Ronaldo đã bùng nổ mạnh mẽ với 6 bàn sau 8 lần ra sân trên mọi đấu trường. Tuy nhiên, thành tích của MU không được khả quan cho lắm và Ronaldo bị chỉ trích vì "lười" gây áp lực lên hàng thủ đối phương.

Đáp trả lại những chỉ trích này, CR7 chia sẻ với Sky Sports: "Tôi biết khi nào đội bóng cần sự giúp đỡ của tôi trong phòng ngự. Nhưng vai trò của tôi là giúp câu lạc bộ giành chiến thắng bằng những bàn thắng của mình. Tất nhiên phòng ngự vẫn là một phần công việc của tôi".

"Nhiều người không thích tôi nhưng thành thật mà nói tôi hiện đã 36 tuổi và giành được tất cả mọi thành công trên sân cỏ. Tôi sẽ không lo lắng về những gì không hay người ta nói về mình. Tôi vẫn sẽ ngủ ngon vào ban đêm và tiếp tục chiến đấu để khiến những kẻ chỉ trích phải câm miệng đồng thời giành thêm những thành công hơn nữa".

"Những chỉ trích luôn là một phần của bóng đá. Và tôi thấy điều đó cũng tốt mà. Nếu người ta nói nhiều về tôi thì tức là họ biết tiềm năng và giá trị to lớn của tôi. Chẳng phải như thế sao?".

"Tôi sẽ lấy một ví dụ. Nếu bạn là học sinh giỏi nhất trường và khi người ta hỏi học sinh tệ nhất xem liệu anh ta có thích người giỏi nhất hay không. Câu trả lời đương nhiên là sẽ không thích rồi".

"Điều quan trọng là tôi vẫn đang hạnh phúc và tận hưởng bóng đá. Tôi đã giành rất nhiều vinh quang nhưng vẫn còn nhiều động lực để chiến đấu. Tôi đang ở một chương mới trong sự nghiệp. Tôi ở đây để giúp Man United chiến thắng trở lại đúng với đẳng cấp và vị thế của câu lạc bộ".

Ronaldo không hề e ngại những chỉ trích và luôn chiến đấu đến tận những phút cuối
Ronaldo không hề e ngại những chỉ trích và luôn chiến đấu đến tận những phút cuối

Sau trận hòa 1-1 với Everton tại Old Trafford vào ngày 2.10, Ronaldo đã rất buồn và lẩm bẩm một mình khi rời sân. Siêu sao người Bồ Đào Nha cũng chia sẻ về khoảnh khắc này với Sky Sports.

"Tôi không muốn thua", anh nói. "Để Everton cầm hòa trên sân nhà chẳng khác nào một trận thua cả. Có lẽ suy nghĩ này không hay cho lắm nhưng đây là cách tôi tạo động lực cho bản thân và giành chiến thắng trong sự nghiệp của mình. Tôi luôn thi đấu cho các câu lạc bộ hàng đầu thế giới và đặt cho mình kỳ vọng rất lớn".

Ronaldo không có ý định sớm thay đổi cách làm của mình, bất chấp những lời chỉ trích có thể đến với anh. "Như tôi đã nói, những lời chỉ trích sẽ chẳng bao giờ hết", siêu sao người Bồ Đào Nha nói.

"Tôi không giấu diếm điều đó, thành thật mà nói tôi thực sự không quan tâm vì tôi biết bóng đá là như vậy. Hầu hết thời gian của trận đấu tôi đều luôn thấy tích cực nhưng đôi khi sẽ có những điều bạn không hài lòng và phản ứng ra bên ngoài".

"Mọi người đều biêt tôi đã luôn như vậy từ khi khởi nghiệp. Và tôi sẽ không thay đổi dù tuổi tác tăng lên. Tôi sẽ luôn cống hiến 100% sức lực cho câu lạc bộ và phản ứng này là một phần của con người tôi. Tôi không có ý làm tổn thương ai cả".

Ronaldo vẫn luôn thấy bực mình mỗi khi đội nhà không giành chiến thắng như khi MU bị Everton cầm hòa
Ronaldo vẫn luôn thấy bực mình mỗi khi đội nhà không giành chiến thắng như khi MU bị Everton cầm hòa

"Tôi biết sẽ có những ánh mắt đổ về phía mình vì những gì tôi đã đạt được. Họ không muốn nhắc tới những thành công của tôi mà chỉ tìm ra những điều tồi tệ. Nhưng đối với tôi, điều đó cũng chẳng phải vấn đề lớn gì. Cuộc sống luôn cho ta những bài học liên tục và tôi vẫn luôn nỗ lực học hỏi từ những sai lầm của mình, cố gắng cải thiện qua từng trận đấu".

Ronaldo cũng đã tiết lộ về những gì anh đã nói trong bài phát biểu của mình với đội khi trở lại Man United. "Tôi đã nói những gì tôi cảm thấy trong khoảnh khắc đó, rằng tôi ở đây để giành được mọi thứ", anh nói.

"Man United là đội bóng gắn liền với chiến thắng và tôi không ở đây để nghỉ ngơi. Tôi nói với mọi người rằng mình nhìn thấy tiềm năng rất lớn ở đội bóng này. Chúng tôi có những cầu thủ trẻ đầy tiềm năng cùng những ngôi sao chất lượng. Tôi ở đây để giành chiến thắng và giúp đội bóng xây dựng những điều mới mẻ".

"Tôi không hát trước mọi người như thông lệ dành cho các tân binh vì tôi nói với họ rằng mình đã hát cách đây vài năm rồi. Nhưng đó là một nghi thức rất hay. Các đồng đội đều hiểu tôi và tôi rất vui ngày hôm đó", anh nói thêm.

Ronaldo vẫn sẽ là ngôi sao được kỳ vọng nhất của Man United trong trận derby nước Anh với Liverpool diễn ra vào lúc 22 giờ 30 tối nay 24.10 theo giờ Việt Nam. Siêu sao người Bồ Đào Nha rất phấn khích được phá lưới Lữ đoàn đỏ sau nhiều năm không giáp mặt.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ronaldo: "Tôi sẽ khiến những kẻ chỉ trích phải ngậm miệng"