Ronaldo tỏa sáng đã che mờ khuyết điểm của Man United

12/09/2021 15:34

Cristiano Ronaldo đã thi đấu chói sáng với cú đúp bàn thắng để lập đại công giúp MU giành 3 điểm trước Newcastle.

Ronaldo đã có màn trình diễn "không thể tránh khỏi" trước Newcastle. Chính xác là như vậy. CR7 được kỳ vọng rất lớn sẽ ghi bàn trong trận ra mắt MU, và với bản lĩnh cùng đẳng cấp của một siêu sao hàng đầu thế giới, anh đã đưa ra câu trả lời đanh thép với 2 bàn thắng mang đúng thương hiệu của mình.

Nếu như pha lập công đầu tiên cho thấy khả năng chớp thời cơ, đánh hơi bàn thắng cực kỳ nhạy bén thì ở bàn thứ 2, Ronaldo lại cho thấy tốc độ, sự quyết đoán và sắc bén trong khâu dứt điểm.

Ngoài việc tự mình lập công, Ronaldo còn tạo ra hiệu ứng ghê gớm khi mọi bước chạy của các cầu thủ MU đều tỏ rõ sự quyết tâm cao độ, trong khi trên các khán đài, đông đảo cổ động viên tạo ra bầu không khí rực lửa như muốn "quay chín" Newcastle. Tuy nhiên công bằng mà nói, MU đã chơi không tốt trong hiệp 1 và may thay Ronaldo kịp thời gỡ nút thắt vào phút bù giờ.

Quỷ Đỏ đã gặp khó khăn trong việc chuyển đổi từ tấn công sang phòng ngự, khi liên tục để Miguel Almiron và Allan Saint-Maximin thoải mái tung hoành với những pha phản công tốc độ. Thứ Newcastle còn thiếu chính là các tình huống xử lý quyết định nhằm tạo ra sự khác biệt.

Trước Newcastle, MU bố trí Paul Pogba và Nemanja Matic đá cặp tiền vệ phòng ngự. Dù vậy, trong khi Pogba có thiên hướng dâng cao nhiều hơn, Matic không đảm bảo được nhiệm vụ che chắn từ xa cho đội nhà. Đó là lý do vì sao Saint-Maximin có không ít pha "quẩy nát" tuyến giữa của MU mà không gặp nhiều khó khăn.

Bàn gỡ hòa 1-1 của Newcastle ở đầu hiêp 2 càng làm rõ hơn điểm yếu này của MU, khi đoàn quân của Ole Gunnar Solskjaer đang thiếu một tiền vệ phòng ngự thực sự đẳng cấp. Nhận bóng ở giữa sân từ tuyến dưới, Almiron không bị bất kỳ tiền vệ phòng ngự nào của MU truy cản. Anh thoải mái bứt tốc, buộc Harry Maguire phải dâng cao thực hiện cú chuồi bóng song cũng dễ dàng bị qua mặt.

Bóng sau đó được Almiron chuyền cho Saint-Maximin, và khiến Raphael Varane bị đẩy vào tình cảnh một chọi hai khi Javier Manquillo đã có mặt. Trung vệ tân binh của MU tất nhiên không thể cản phá và bất lực nhìn Manquillo sút chéo góc tung lưới David De Gea.

Bàn gỡ của Manquillo cho thấy MU đang thiếu một tiền vệ phòng ngự đẳng cấp
Bàn gỡ của Manquillo cho thấy MU đang thiếu một tiền vệ phòng ngự đẳng cấp

Rõ ràng, tuyến giữa của MU đang lộ rõ một khoảng trống mênh mông và ngay cả khi Fred đá chính, tình hình cũng không khá hơn là bao. Còn nhớ ở trận gặp Wolves tại vòng 3, tiền vệ người Brazil liên tục "mở cửa" để đối thủ đánh thẳng vào trung lộ của đội nhà.

Trong bối cảnh Scott McTominay đang hồi phục chấn thương, Fred thiếu ổn định còn Matic đã già, vị trí tiền vệ đánh chặn thực sự mang đến nhiều mối lo cho Quỷ Đỏ. Nếu Newcastle sắc bén hơn ở những tình huống xử lý cuối cùng, họ có lẽ đã rời Old Trafford với kết quả khả quan hơn, hoặc chí ít có thêm bàn gỡ thay vì chỉ dừng lại ở con số 1.

Không chỉ ở hàng tiền vệ mà trên hàng công, MU vẫn còn đó nhiều dấu hỏi. Jadon Sancho gia nhập CLB với tư cách là lời giải cho bài toán chạy cánh phải, song trước Newcastle, anh lại được Solskjaer bố trí chơi bên hành lang đối diện.

Với việc Luke Shaw thường xuyên dâng cao và tạo ra sự nguy hiểm thường trực với các quả lật vào khó chịu, Sancho tỏ rõ sự lúng túng. Cựu ngôi sao Dortmund đã chơi đầy cố gắng song dấu ấn mà anh để lại rất nhạt nhòa. 

Trong khi cánh trái thừa sức mạnh tấn công thì cánh phải lại thiếu hụt thấy rõ. Aaron Wan-Bissaka vẫn vậy với các đường chuyền vào thiếu chất lượng, còn Mason Greenwood ngoài cú sút giúp Ronaldo mở tỷ số cũng chơi không tốt.

Tiền đạo trẻ này không giống một mẫu cầu thủ chạy cánh, thay vào đó, phù hợp hơn với kiểu tiền đạo chờ nhận bóng để dứt điểm. Sự kết hợp giữa Greenwood và Wan-Bissaka là không lý tưởng, trong khi Sancho đang bị lãng phí ở cánh trái.

Việc chuyển đổi cặp tấn công sẽ giúp MU cải thiện sự cân bằng và cả hai sẽ nhận bóng thường xuyên hơn trong những tình huống mà họ mong muốn. Khiếm khuyết là có song một lần nữa màn trình diễn tuyệt hảo của cá nhân Ronaldo cùng các pha lập công của Bruno Fernandes và Jesse Lingard đã che mờ tất cả.

MU vẫn đang trong quá trình hoàn thiện và để có thể trở thành một cỗ máy chiến thắng thực thụ như Liverpool hay Man City tại Ngoại hạng Anh, Solskjaer còn nhiều việc phải làm với Ronaldo trong đội hình.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ronaldo tỏa sáng đã che mờ khuyết điểm của Man United