Ronaldo quyết tâm tiếp tục lập kỷ lục ở đội tuyển Bồ Đào Nha

11/10/2021 15:21

Siêu sao Cristiano Ronaldo chắc chắn muốn có thêm những chiến tích mới trong màu áo đội tuyển Bồ Đào Nha và trận đấu với Luxembourg chính là cơ hội tốt để anh thực hiện điều đó.

Cách đây vài ngày, Ronaldo đã có một pha lập công, đóng góp vào chiến thắng 3-0 của Bồ Đào Nha trong trận giao hữu với Qatar. Theo thống kê, với bàn thắng này, Ronaldo đã chọc thủng lưới 46 đối thủ khác nhau ở cấp độ đội tuyển quốc gia. Tính ra, Ronaldo đã có 112 bàn cho "Brazil của châu Âu" và vẫn là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử bóng đá thế giới cho đội tuyển quốc gia.

Bên cạnh đó, trận đấu với Qatar còn là lần thứ 181 Ronaldo xuất hiện trong màu áo đội tuyển Bồ Đào Nha. Như vậy, anh đã vượt qua đồng đội cũ ở Real Madrid là trung vệ Sergio Ramos (đá 180 trận cho đội tuyển Tây Ban Nha) để trở thành cầu thủ châu Âu khoác áo đội tuyển quốc gia nhiều nhất (kỷ lục thế giới hiện thuộc về Soh Chin Ann là cầu thủ đã khoác áo đội tuyển Malaysia 195 lần).

Tổng cộng, Ronaldo có 792 bàn trong sự nghiệp cho câu lạc bộ và đội tuyển Bồ Đào Nha. Lúc này, anh đang hướng tới mục tiêu 800 bàn. Với đối thủ chỉ là Luxembourg và được chơi trên sân nhà, Ronaldo chắc chắn sẽ đặt mục tiêu ghi thật nhiều bàn thắng vào lưới đối thủ này để tiến gần hơn con số 800.

Tại Man United, Ronaldo đang đứng thứ 17 trong danh sách ghi bàn hàng đầu của câu lạc bộ với 123 lần sút tung lưới đối phương. Anh giờ chỉ kém vị trí thứ 16 của đồng đội cũ và là thầy hiện tại Ole Gunnar Solskjaer đúng 3 bàn.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ronaldo quyết tâm tiếp tục lập kỷ lục ở đội tuyển Bồ Đào Nha