Ronaldo lập cú đúp penalty, Bồ Đào Nha gặp Bỉ ở vòng 1/8

24/06/2021 05:04

2 bàn thắng trên chấm 11m chia đều 2 hiệp của siêu sao Cristiano Ronaldo đã giúp cho Bồ Đào Nha có được trận hòa 2-2 với Pháp tại lượt trận cuối bảng F EURO 2020.

Như vậy, Bồ Đào Nha đi tiếp với vị trí thứ 3 và sẽ gặp đối thủ cực mạnh là Bỉ ở vòng 1/8, còn Pháp chỉ phải đối đầu với Thụy Sỹ.

Đội tuyển Pháp đã chắc chắn có vé vào vòng 1/8 trước loạt trận cuối. Tuy nhiên, thầy trò HLV Didier Deschamps quyết tâm giành chiến thắng trước đương kim quán quân châu Âu là Bồ Đào Nha để củng cố ngôi đầu bảng F. Ngoài ra, chiến thắng cũng có thể sẽ loại Bồ Đào Nha khỏi EURO 2020. Bởi, nếu Les Bleus thắng, đồng thời Hungary cũng giành 3 điểm trước Đức, thì Cristano Ronaldo cùng đồng đội sẽ đứng bét bảng F. 

Điều đó lý giải vì sao Pháp nhập cuộc đầy quyết tâm khi đối đầu với Bồ Đào Nha. Quãng thời gian đầu trận, Pháp liên tục pressing trước Bồ Đào Nha. Cánh trái với sự cơ động của Kylian Mbappe luôn khiến cho hành lang phải của Bồ Đào Nha với Nelson Semedo gặp vô số khó khăn. Phút 16, Pogba có pha chọc khe tinh tế cho Mbappe thoát xuống. Ngay lập tức, Mbappe cứa lòng về góc xa nhưng Patricio kịp bay người cứu thua cho Bồ Đào Nha.

Trong lúc Bồ Đào Nha chưa thể có pha dứt điểm hay phối hợp nào ra hồn thì họ có được cơ hội để vượt lên. Phút 28, Bồ Đào Nha được hưởng 11m khi thủ thành Hugo Lloris đấm thẳng vào mặt Danilo. Cơ hội trao cho Ronaldo và thủ quân ĐT Bồ Đào Nha đã dứt điểm thành công giúp đội đương kim vô địch dẫn trước 1-0.

Ronaldo mở tỷ số cho Bồ Đào Nha trên chấm 11m
Ronaldo mở tỷ số cho Bồ Đào Nha trên chấm 11m

Có được bàn dẫn trước, Bồ Đào Nha càng chơi càng hay còn Pháp buộc phải tấn công mạnh mẽ hơn để gỡ hòa. Tuy vậy, họ gặp nhiều khó khăn khi hàng thủ Bồ Đào Nha chơi tập trung và bịt kín mọi nẻo đường vào cầu môn của Patricio.

Những tưởng Pháp sẽ không thể ghi bàn ở hiệp 1 thì đến phút 45, may mắn đã tới với họ. Trọng tài thổi phạt đền cho Pháp sau sau tình huống Semedo phạm lỗi với Mbappe. VAR vào cuộc vẫn không thay đổi quyết định và Karim Benzema dứt điểm thành công khi đối mặt với Patricio. 1-1 cho đội đương kim vô địch thế giới.

Sang hiệp 2, Pháp đẩy cao tốc độ và nhanh chóng có bàn thắng thứ 2 ở phút 47. Pogba chọc khe tốt cho Benzema thoát xuống đầy tinh quái. Cầu thủ mang áo số 19 sau đó dứt điểm chéo góc làm tung lưới Patricio. Tưởng như Benzema đã rơi vào thế việt vị nhưng VAR một lần nữa vào cuộc và xác nhận 2-1 cho Pháp.

Nếu kết quả này giữ nguyên và ở thời điểm cùng giờ, Hungary thắng Đức thì Bồ Đào Nha sẽ bị loại. Do vậy, Bồ Đào Nha buộc phải dâng cao tấn công. Một lần nữa, khi Bồ Đào Nha khó đã có Ronaldo.

Phút 58, Ronaldo cố gắng tạt bóng vào trong từ cánh trái, bóng chạm vào tay Kounde. Phạt đền cho Bồ Đào Nha và Ronaldo tiếp tục nhận trọng trách. Anh lại đánh bại Lloris để gỡ hòa 2-2 cho Bồ Đào Nha. Theo thống kê, Ronaldo đã cân bằng kỷ lục 109 bàn của Daei cấp đội tuyển quốc gia và CR7 cũng vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới EURO 2020. 

Trong thời gian còn lại của trận đấu, cả hai đội vẫn thi đấu máu lửa và quyết tâm. Phút 68, Pogba sút bóng đầy uy lực ngay ngoài vòng 16m50 khiến Patricio phải đẩy bóng đập xà ngang. Bóng bật ra, Griezmann dứt điểm khó ở góc gần nhưng Patricio vẫn chiến thắng. Đó cũng là pha bóng cuối của trận đấu này.

Chung cuộc, Pháp và Bồ Đào Nha cầm chân nhau với tỷ số 2-2. Với kết quả này, Pháp dẫn đầu bảng F với 5 điểm và Bồ Đào Nha đứng thứ 3 khi có 4 điểm. Cả 3 đội Pháp, Bồ Đào Nha và Đức cùng giành vé vào vòng 1/8. Pháp sẽ gặp Thụy Sỹ còn Bồ Đào Nha phải đụng độ với Bỉ.

Thống kê trận Bồ Đào Nha vs Pháp
Thống kê trận Bồ Đào Nha vs Pháp

Xếp hạng bảng F
Xếp hạng bảng F

Kết quả lượt trận thứ 3 vòng bảng EURO 2020
Kết quả lượt trận thứ 3 vòng bảng EURO 2020

Bảng xếp hạng các đội đứng thứ ba tại vòng bảng
Bảng xếp hạng các đội đứng thứ ba tại vòng bảng

Các cặp đấu tại vòng 1/8 EURO 2020
Các cặp đấu tại vòng 1/8 EURO 2020

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ronaldo lập cú đúp penalty, Bồ Đào Nha gặp Bỉ ở vòng 1/8